Cho tam giác ABC vuông tại A. Kẻ AH vuông góc với BC. trên cạnh bc lấy m sao cho bm = ba. Trên ac lấy n sao cho an = ah. CMR:
a) mn vuông vớiAc
b)Ah+ab>ab+ac
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, xet tam giac ABD va tam giac ACD co : AD chung
AB = AC do tam giac ABC can tai A (gt)
goc BAD = goc CAD do AD la phan giac cua goc A (gt)
=> tam giac ABD = tam giac ACD (c - g - c)
=> BD = CD (dn)
xet tam giac BED va tam giac CFD co : goc BED = goc CFD = 90 do ...
goc B = goc C do tam giac ABC can tai A(gt)
=> tam giac BED = tam giac CFD (ch - gn)
=> DE = DF (dn)
b, cm o cau a
c, tam giac ABD = tam giac ACD (cau a)
=> goc ADC = goc ADB (dn)
goc ADC + goc ADB = 180 (kb)
=> goc ADC = 90
co DB = DC (cau a)
=> AD la trung truc cua BC (dn)
\(\left(x+1\right)^2\ge0\)
\(\left(y+3\right)^2\ge0\)
\(\Rightarrow\left(x+1\right)^2+\left(y+3\right)^2\ge0\)
\(\Rightarrow\left(x+1\right)^2+\left(y+3\right)^2+2018\ge2018\)
Dấu = xảy ra khi \(\hept{\begin{cases}\left(x+1\right)^2=0\\\left(y+3\right)^2=0\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x+1=0\\y+3=0\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-1\\y=-3\end{cases}}\)
Vậy GTNN của B là 2018 với \(x=-1;y=-3\)
gọi số cần tìm có dạng abcd
mà abcd chia 100 dư 7 => abcd -7 chia hết cho 100
=> 1000a+100b+10c+d-7 chia hết cho 100
abcd chia 51 dư 18 => abcd -18 chia hết cho 51
=> 1000a+100b+10c+d-51 chia hết cho 51
A. Phần trắc nghiệm (3 điểm)
Trong mỗi câu dưới đây, hãy chọn phương án trả lời đúng:
Điểm môn Toán của một nhóm học sinh được cho bởi bảng sau:
9 | 7 | 9 | 7 | 10 | 6 | 6 | 9 | 7 | 6 |
8 | 7 | 9 | 8 | 8 | 5 | 10 | 7 | 9 | 9 |
Câu 1: Có bao nhiêu học sinh trong nhóm?
A. 22 B. 20 C. 10 D. 18
Câu 2: Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 10 B. 8 C. 20 D. 6
Câu 3: Tần số học sinh có điểm 7 là:
A. 8 B. 5 C. 4 D. 3
Câu 4: Mốt của dấu hiệu là:
A. 7 B. 6 C. 9 D. 8
Câu 5: Tần số của giá trị lớn nhất là:
A. 1 B. 2 C. 5 D. 4
Câu 6: Điểm trung bình của nhóm học sinh này là:
A. 7,52 B. 7,50 C. 8,0 D. 7,8
B. Phần tự luận (7 điểm)
Câu 1: (5 điểm): Điểm kiểm tra môn Toán của học sinh lớp 7H được giáo viên ghi lại như sau:
9 | 5 | 5 | 8 | 7 | 6 | 9 | 3 | 10 | 4 |
7 | 10 | 3 | 7 | 7 | 5 | 8 | 10 | 8 | 7 |
7 | 6 | 10 | 4 | 5 | 4 | 5 | 7 | 3 | 7 |
6 | 7 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 5 | 8 | 6 |
a. Dấu hiệu ở đây là gì?
b. Có bao nhiêu học sinh làm bài kiểm tra
c. Lập bảng tần số và tính trung bình cộng
d. Tìm Mốt của dấu hiệu
e. Số học sinh làm bài kiểm tra đạt điểm giỏi (từ 8 điểm trở lên) chiếm tỉ lệ bao nhiêu?
f. vẽ biểu đồ đoạn thẳng ứng với bảng tần số
Câu 2: (2 điểm) Cho bảng tần số sau:
Giá trị (x) | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | a | |
Tần số (n) | 3 | 4 | 5 | 8 | 7 | 2 | 9 | 2 | N = 40 |
Tìm a biết số trung bình cộng là 5,65
\(5-x+26=y\)
\(\Leftrightarrow5-x+26=26\)
\(\Leftrightarrow5-x=26-26\)
\(\Leftrightarrow5-x=0\)
\(\Leftrightarrow x=5-0\)
\(\Leftrightarrow x=5\)
Vậy x = 5
Ps : Ko chắc
\(2A=2.2^3+3.2^4+4.2^5+...+100.2^{101}\)
=> \(2A-A=100.2^{101}-\left(2^{100}+2^{99}+...+2^4+2^3\right)-2.2^2\)
Đặt \(B=2^3+2^4+...+2^{100}\Rightarrow2B=2^4+2^5+...+2^{101}\)
=> \(2B-B=2^{101}-2^3\Rightarrow B=2^{101}-2^3\)
=> \(2A-A=100.2^{101}-\left(2^{101}-2^3\right)-2.2^2\)
=> \(A=\left(100.2^{101}-2^{101}\right)+2^3-2^3\)=\(99.2^{101}\)
Câu hỏi của Bỉ Ngạn Hoa - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Em tham khảo nhé!
5234kg....................tạ
6005dm2...............m2
4027mm.....................m ...................mm
4,25tan....................kg
32,9km2......................hm2
68dm2....................m2