I.Tìm x:
a,42+3/7. |3x-1 |=12
b,(x-1/2).(1+5x)=0
c, |2x-1 |= | x+2 |
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(A=\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{4^2}+...+\frac{1}{100^2}\)
\(\frac{1}{2^2}< \frac{1}{1\cdot2}\)
\(\frac{1}{3^2}< \frac{1}{2\cdot3}\)
\(\frac{1}{4^2}< \frac{1}{3\cdot4}\)
...
\(\frac{1}{100^2}< \frac{1}{99\cdot100}\)
\(\Rightarrow A< \frac{1}{1\cdot2}+\frac{1}{2\cdot3}+\frac{1}{3\cdot4}+...+\frac{1}{99\cdot100}\)
\(\Rightarrow A< 1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+...+\frac{1}{99}-\frac{1}{100}\)
\(\Rightarrow A< 1-\frac{1}{100}=\frac{99}{100}\) ; \(\frac{99}{100}< \frac{3}{4}\)
\(\Rightarrow A< \frac{3}{4}\)
Số đo mỗi bên à :
\(\frac{4}{5}:4=\frac{1}{5}\left(dm\right)\)
Đ/s :\(\frac{1}{5}dm\)
Số đo của mỗi bên là :
\(\frac{5}{4}:4=\frac{1}{5}\left(dm\right)\)
Đ/S: \(\frac{1}{5}dm\)
hok tốt
1 There did not.....use to...... be many shops on this street before
2 We..used to..... go to work by car
3 Did they..use to.......cycle to work?
4 She ,,,,,,used to........work for a foreign company
5 My friend didn't........use to....ride a tricycle when he was a child
6 Did you..use to........ play marbles when you were small?
học tốt
Ta có:
P(0)=dP(0)=d
=> d chia hết cho 5
P(1)=a+b+c+dP(1)=a+b+c+d
=> a + b + c chia hết cho 5 (1)
P(−1)=−a+b−c+dP(−1)=−a+b−c+d chia hết cho 5 (2)
Cộng (1) và (2) ta được:
2b + 2d chia hết cho 5
Mà d chia hết cho 5 => 2d chia hết cho 5
=> 2b chia hết cho 5
=> b chia hết cho 5
P(2)=8a+4b+2c+dP(2)=8a+4b+2c+d chia hết cho 5
=> 8a + 2c chia hết cho 5 ( Vì 4b + d chia hết cho 5 )
=> 6a + 2a + 2c chia hết cho 5
=> 6a + 2( a + c ) chia hết cho 5
=> 2( a + c ) chia hết cho 5 ( Vì a + b + c chia hết cho 5, b chia hết cho 5 )
=> 6a chia hết cho 5
=> a chia hết cho 5
=> c chia hết cho 5
Vậy a ; b ; c ; d chia hết cho 5
Ta có: \(p\left(x\right)=ax^3+bx^2+cx+d\)
\(p\left(x\right)⋮5\forall x\)
\(\Rightarrow p\left(5\right)⋮5\Rightarrow\left(a5^3+b5^2+c^5+d\right)⋮5\)
\(\Rightarrow d⋮5\)
\(\Rightarrow\left(ax^{3\:}+bx^2+cx\right)⋮5\)
\(\Rightarrow p\left(1\right)=a1^3+b1^2+c\left[p\left(1\right)⋮5\right]\)
\(\Rightarrow-a+b+c\)
\(\Rightarrow p\left(1\right)+p\left(-1\right)=\left(a+b+c\right)+\left(-a+b+c\right)\)
\(\Rightarrow b⋮5\)
\(\Rightarrow\left(ax^3+cx\right)⋮5\)
\(\Rightarrow x\left(ax^2+c\right)⋮5\Rightarrow ax^{2\:}+c⋮5\)
\(\Rightarrow x=5\Rightarrow a.5^2+c⋮5\Rightarrow c⋮5\Rightarrow ax^{2\:}⋮5\Rightarrow a⋮5\)
\(\Rightarrow a,b,c⋮5\left(đpcm\right)\)
Hôm nay là ngày khai giảng. Sân trường thật đông đúc. Từ cô hiệu trưởng, thầy hiệu phó đến các thầy cô khác, ai ai cũng đều ăn mặc gọn gàng và nghiêm chỉnh. Các học sinh từ khối 6 đến khối 9 đều mặc đồng phục của nhà trường, áo bỏ vào quần. Không khí lúc này thật trang nghiêm. Từ hồi trống tập hợp đến lời bài hát Quốc ca, tất cả đều như khắc sâu vào tâm hồn mỗi học sinh. Từ người đầu hàng đến người cuối hàng, ai cũng cất cao tiếng hát Quốc ca khi lá Quốc kì từ từ được kéo lên. Khi buổi lễ khai giảng kết thúc cũng là lúc một năm học mới đầy hứa hẹn sẽ bắt đầu.
“Lá lành đùm lá rách” là một trong những truyền thống đạo lí đẹp đẽ của dân tộc ta. Ngày nay, truyền thống đó lại được phát huy mạnh mẽ. Hằng năm, cứ vào dịp cuối năm là cả nước ta lại chung tay góp sức ủng hộ người nghèo. Từ các quan chức cấp cao của nhà nước đến các công nhân viên chức bình thường, từ những doanh nhân thành đạt cho đến những nông dân lao động một nắng hai sương, từ những cụ già tóc bạc cho đến những nhi đồng trẻ thơ, từ các chiến sĩ ngoài hải đảo cho đến những kiều bào ở nước ngoài... Những cử chỉ cao quý đó tuy khác nhau nơi việc làm nhưng đều giống nhau ở tấm lòng tương thân, tương ái, ở sự sẻ chia đối với những cảnh đời còn cơ cực nghèo khổ. Những việc làm đó, đã góp phần làm cho xã hội ngày càng văn minh, giàu mạnh.
~Hok tốt~
@Nemesis
- Nghệ thuât: từ … đến
+ Tạo nhịp cho câu, đoạn văn
+ Khẳng định sức mạnh của lòng yêu nước
b) \(\left(x-\frac{1}{2}\right)\left(1+5x\right)=0\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-\frac{1}{2}=0\\1+5x=0\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0+\frac{1}{2}=\frac{1}{2}\\5x=-1\Rightarrow x=\frac{-1}{5}\end{cases}}\)
vậy............................................
a) 42 + 3/7 . | 3x - 1 | = 12
<=> 3/7 . | 3x - 1 | = 12 - 42
<=> 3/7 . | 3x - 1 | = -30
<=> | 3x - 1 | = -30 . 3/7
<=> | 3x - 1 | = -90/7 (vô lí)
b) (x - 1/2)(1 + 5x) = 0
<=> \(\hept{\begin{cases}x-\frac{1}{2}=0\\1+5x=0\end{cases}}\) <=> \(\hept{\begin{cases}x=\frac{1}{2}\\x=-\frac{1}{5}\end{cases}}\)
c) | 2x - 1 | = | x + 2 |
<=> \(\hept{\begin{cases}2x-1=x+2\\2x-1=-x-2\end{cases}}\) <=> \(\hept{\begin{cases}2x-x=1+2\\2x+x=1-2\end{cases}}\) <=> \(\hept{\begin{cases}x=3\\x=-\frac{1}{3}\end{cases}}\)