Học sinh lớp 6C xếp thành 2 hàng thì vừa đủ, xếp thành 5 hàng thì thừa ra 2 em học sinh. Tính số học sinh lớp 6C, biết số học sinh nằm trong khoảng từ 30 học sinh đến 35 học sinh.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Quá trình nội sinh | Quá trình ngoại sinh | |
Khái niệm | Quá trình xảy ra trong lòng Trái Đất | Quá trình xảy ra ở bên ngoài, trên bề mặt Trái Đất |
Tác động đến địa hình | Làm di chuyển các mảng kiến tạo, nén ép các lớp đất đá, làm chi chúng bị uốn ép, đứt gãy hoặc đẩy vật chất nóng chảy ra ngoài mặt đất tạo thành núi lửa,.... | Có xu hướng phá vỡ, san bằng địa hình do nội sinh tạo nên, đồng thời cũng tạo ra các dạng địa hình mới. |
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
= ( 9 - 8 ) . 2021 + 20 . 3 = 1 . 2021 + 60 = 2081 ( cho đi -.-)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Công thức E=mc2 cho ta thấy rằng hạt nhân của nguyên tử chứa nhiều năng lượng hơn so với các electron hóa trị của nguyên tử đó. Năng lượng giải phóng khi phá vỡ một nguyên tử lớn hơn rất nhiều so với năng lượng giải phóng trong quá trình làm đứt gãy liên kết electron. Năng lượng hạt nhân cũng dựa trên nguyên lý này.
Sự tương đương khối lượng năng lượng
- E: là năng lượng. - M: là khối lượng. - c-300.000 m/s: vận tốc ánh sáng.
Công thức này có nghĩa là khối lượng và năng lượng tỉ lệ thuận với nhau theo hằng số c. Năng lượng có thể chuyển thành khối lượng và ngược lại.
Em sẽ được học ở chương trình vật lý lớp 12 nhé
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(A=3^2+3^3+3^4+3^5+3^{2019}\)
\(A=3^1+3^2+A2^1\)
\(X=2A+3^{2019}\)
\(X=A^{2019}+3^2+3^3\)
\(X=A^{2022}-3A+2xA\)
\(\hept{\begin{cases}x=A^{2022}\\x=3A^6\end{cases}}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Điều kiện \(n\inℕ\)
Vì \(5n+15⋮n+2\)nên \(\frac{5n+15}{n+2}\)phải là số tự nhiên.
Mà \(\frac{5n+15}{n+2}=\frac{5n+10+5}{n+2}=\frac{5\left(n+2\right)}{n+2}+\frac{5}{n+2}=5+\frac{5}{n+2}\)
Mặt khác \(\frac{5n+15}{n+2}\inℕ\Rightarrow5+\frac{5}{n+2}\inℕ\)mà \(5\inℕ\Rightarrow\frac{5}{n+2}\inℕ\)
\(\Rightarrow n+2\inƯ^+\left(5\right)\Rightarrow n+2\in\left\{1;5\right\}\)
\(TH1:n+2=1\Rightarrow n=-1\)(loại vì n là số tự nhiên)
\(TH2:n+2=5\Rightarrow n=3\)(nhận)
Vậy để \(5n+15⋮n+2\)thì n = 3
Ta có : 5n+15 = 5n+15 = 5n+15 \(⋮\) n+2
n+2 = 5.( n+2)=5n+10 \(⋮\)n+2
\(\Rightarrow\)5n+15 - ( 5n+10 ) \(⋮\) n+2
\(\Rightarrow\) 5\(⋮\)n+2
\(\Rightarrow\)n+2\(\in\) ước của 5
\(\Rightarrow\)n+2={ 1;5}
\(\Rightarrow\)n=3 ( lấy 5 - 2 )
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cuộc chia tay của những con búp bê là câu chuyện kể về cuộc chia tay đầy đau đớn và cảm động của hai anh em.Nhưng vì bố mẹ ly hôn nên hai anh em không thể tiếp tục sống với nhau được nữa.Khi hai anh em về đến nhà thì đã nhìn thấy một chiếc xe tải đỗ trước cổng, cuộc chia tay quá đột ngột khiến cả hai bàng hoàng.Trước khi chia tay, Thủy suy nghĩ lại, đã đưa luôn cho anh con búp bê Em Nhỏ và bắt anh hứa không bao giờ để chúng phải xa nhau. Cuộc chia tay khiến cho người đọc nhận ra: Tổ ấm gia đình là vô cùng quý giá và quan trọng. Mỗi người hãy cố gắng bảo vệ và giữ gìn, không nên vì bất cứ lý do gì làm tổn hại những tình cảm tự nhiên, trong sáng.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
TL:
Thể thơ gì vậy bạn?
HT
@Kawasumi Rin
TL
Bn học lớp 6 thì chỉ có thơ lục bát thôi.
Lục bát là một thể thơ của Việt Nam, đúng như tên gọi, một cặp câu thơ cơ bản gồm một câu sáu âm tiết và một câu tám âm tiết, phối vần với nhau. Một bài thơ lục bát gồm nhiều câu tạo thành không hạn chế số câu.
HT
32 em học sinh
~ Học Tốt ~