Tìm x,y thuộc số Nguyên biết:
X^2+y+5=4x+xy
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(x-3\sqrt{x}=0\Rightarrow\sqrt{x}\left(\sqrt{x}-3\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\sqrt{x}=0\\\sqrt{x}=3\end{cases}\Leftrightarrow}\orbr{\begin{cases}x=0\\x=9\end{cases}}\)
Cách vẽ tia phân giác của góc xOy với đỉnh O nằm ngoài tờ giấy :
B1 : Lấy 1 điểm A nằm bên trong góc xOy bất kì sao cho điểm A cách đều 2 cạnh Ox, Oy.
B2 : Làm tương tự đối với điểm B.
B3 : Kẻ đường thẳng AB. AB là tia phân giác của xOy.
Bạn tham khảo tại đây:
Câu hỏi của KHÔNG CẦN BIẾT - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
hệ hô hấp của thằn lằn:
+hô hấp bằng phổi,có nhiều vách ngăn ,thông khí nhờ sự tăng giảm thể tích khoang thân
hệ hô hấp của ếch đồng
+xuất hiện phổi,hô hấp bằng phổi và da,hô hấp nhờ sự nâng hạ của thềm miệng
+da ẩm có hệ mao mạch dày đặc dưới da làm nhiệm vụ hô hấp
=> qua đó em thấy hệ hô hấp của thằn lằn tiến hóa hơn so với hệ hô hấp của ếch đồng ở chỗ :hô hấp hoàn toàn bằng phổi ,phổi thằn lằn cấu tạo phức tạp hơn phổi của ếch ,thông khí nhờ sự tăng giảm thể tích khoang thân.nên hệ hô hấp của thằn lằn tiến hóa hơn hệ hô hấp ở ếch
hok tốt
Với ý tưởng đưa về dạng: \(y=\frac{f\left(x\right)}{g\left(x\right)}\),ta làm như sau:
Từ đề bài suy ra\(x^2-4x+5=xy-y\)
\(\Rightarrow x^2-4x+5=y\left(x-1\right)\)
Với x = 1 thì \(y=0;x^2-4x+5=2\)(loại)
Xét x khác 1.Chia hai vế cho x- 1:
\(y=\frac{x^2-4x+5}{x-1}=\frac{\left(x-1\right)^2}{x-1}-\frac{2x-4}{x-1}\)
\(=x-1-\frac{2\left(x-2\right)}{x-1}=x-1-\left[\frac{2\left(x-1\right)}{x-1}-\frac{2}{x-1}\right]\)\(=x-3+\frac{2}{x-1}\)
Để y nguyên thì x - 1 nguyên.Suy ra \(x-1\inƯ\left(2\right)=\left\{\pm1;\pm2\right\}\)
Tới đây tính x.Thay ngược lại biểu thức tính y.Mọi việc quá đơn giản :D
\(x^2+y+5=4x+xy\\ \Leftrightarrow x^2-xy+y-4x+5=0\)
\(\Leftrightarrow-x\left(y-4x\right)+y-4x+5x^2-5+10=0\\ \Leftrightarrow\left(y-4x\right)\left(1-x\right)-5\left(1-x^2\right)=-10\)
\(\Leftrightarrow\left(y-4x\right)\left(1-x\right)-5\left(1-x\right)\left(1+x\right)=-10\\ \Leftrightarrow\left(1-x\right)\left(y-4x-5-5x\right)=-10\)
\(\Leftrightarrow\left(1-x\right)\left(y-5-9x\right)=-10\)
Vì x,y thuộc Z nên -10 = -1.10 = 10.-1 = 1.-10 = -10.1 = 2.-5 = -5.2 = -2.5 = 5.-2
Ta lập bảng để xét lần lượt các cặp của x,y rồi thử lại
Chúc bạn học tốt ^^