Cho tam giác ABC có góc A = 60o. Tia phân giác góc B cắt AC ở M, tia phân giác góc C cắt AB ở N. Chứng minh BN + CM = BC
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


\(25-y^2=2020\left(x-2019\right)^2\)
\(\frac{25-y^2}{2020}=\left(x-2019\right)^2\)
\(\pm\sqrt{\frac{25-y^2}{2020}}=x-2019\)
\(x-2019=\pm\sqrt{\frac{25-y^2}{2020}}\)
\(x-2019=\orbr{\begin{cases}\sqrt{\frac{25-y^2}{2020}}\\-\sqrt{\frac{25-y^2}{2020}}\end{cases}}\)
\(x=-\sqrt{\frac{25-y^2}{2020}}+2019\)
\(x=\sqrt{\frac{25-y^2}{2020}}+2019;-\sqrt{\frac{25-y^2}{2020}}+2019\)
=> ko ra :v
có y2\(\ge\)0
Nên 25-y2\(\le\)25
Vậy 2020(x-2019)2\(\le\)25
(x-2019)2\(\le\)\(\frac{5}{404}\)<1
=>x-2019\(\le\)0 => x=2019
Thay x=2019 vào đẳng thức
=> 25-y2=2020(2019-2019)2
25-y2=0
y2=25
Vậy y=5
\(\le\)

Nhân dân Việt Nam từ xưa vốn có truyền thống lấy chữ "nhân" làm gốc. Một trong nhưng nét đẹp của phẩm giá là tình yêu thương con người và lòng vị tha. Chính vì vậy, ông bà, cha mẹ thường xuyên khuyên con cháu: "Thương người như thể thương thân"
Trước tiên, chúng ta cần hiểu câu tục ngữ có ý nghĩa như thế nào. Thân là bản thân, thương người là thương xót, cảm nhận được nỗi khổ của mình khi đói không cơm, khi lạnh không áo, ốm không thuốc. Thương người là thương mọi người xung quanh là thương xót, cảm thông, chia sẻ nỗi vất vả, cơ cực của người khác, nếu có điều kiện thì sẵn sàng giúp đỡ. Thương người như thể thương thân nghĩa là ta yêu quý bản thân ta thế nào thì cũng yêu người khác như chính bản thân mình. Nếu đã từng trải qua đói khổ, bệnh tật, túng thiếu,… thì khi người khác lâm vào cảnh đấy ta cảm thông, giúp đỡ, quan tâm coi việc của người khác như của mình.
Tại sao chúng ta phải giúp đỡ người khác? Trong cuộc sống, không ai có thể sống lẻ loi, cô độc. Trong gia đình có ông bà, cha mẹ, con cái,… Đó là quan hệ máu thịt thiêng liêng. Hiểu rõ điều đó nên từ khi còn nằm trong nôi, ông bà thường hát ru con cháu bằng tiếng hát êm đềm, tình cảm.
"Khôn ngoan đối đáp người ngoài
Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau"
Thấu hiểu được nỗi vất vả, sự hy sinh to lớn của bậc làm cha mẹ, con cháu phải có hiếu thảo để báo đáp lại cha mẹ.
"Công cha như núi thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước ở ngoài Biển Đông"
"Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con"
Xem thêm: Chứng minh thiên nhiên đem lại cho ta sức khỏe, sự hiểu biết và niềm vui vô tận
Rộng hơn nữa là tình làng xóm, láng giềng những người " tối lửa tắt đèn có nhau". Vào những lúc họ gặp khó khăn, hoạn nạn,… chúng ta nên có thái độ "nhường cơm sẻ áo".
Ngay đến cộng đồng, xã hội mà ta đang sống, những người ở miền ngược hay miền xuôi, dù là ở núi hay đồng bằng thì tất cả những con người Việt Nam đều là anh em, đều do mẹ Âu Cơ sinh ra. Chính mối quan hệ này đã tạo nên tình thân ái giữa con người với con người. Tình cảm ấy đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Để có được cuộc sống đầy đủ, ý nghĩa, mỗi chúng ta phải cùng hòa nhập với cộng đồng, luôn ở bên cạnh nhau dù khó khăn hay hạnh phúc, tục ngữ vì thế đã có câu: "Sông có khúc, người có lúc" ý nói trong cuộc đời không ai có thể làm hoàn hảo mọi việc cho nên muốn được người khác đối xử tốt với mình thì mình phải đối xử tốt với mọi người trước. Thực tế, nhân dan ta đã sống theo quan niệm ấy đã từ rất lâu. Ở đâu có chiến tranh, thiên tai thì hàng triệu con tim hướng về thay cho lời an ủi, động viên sâu sắc. Không những vậy, từ các vị lãnh đạo đến những người dân thường hay những anh chị sinh viên, những bạn học sinh đều sẵn sàng đóng góp xây dựng những mái ấm cho trẻ mồ côi, xây dựng trường học, nuôi lợn nhựa giúp người nghèo,… LÀ một học sinh, em thấy mình phải rèn luyện đức tính "Thương người như thể thương thân"hơn nữa. Đồng thời, cũng phê phán những con người thờ ơ, coi việc đó không phải việc của mình.
Câu tục ngữ trên là một lờ khuyên với tất cả mọi người hãy yêu thương, giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là lúc khó khăn, hoạn nạn để tất cả mọi người đều sống trong ấm no, hạnh phúc.

O x y B A C z E D
Vì OC là tia phân giác của góc xOy nên góc AOC = góc COB = 900 : 2 = 450
XÉt tam giác AOC vuông tại C
góc COA + góc CAO = 900
suy ra góc CAO = 450
Xét tam giác ACO vuông tại C có góc COA = góc CAO = 450
suy ra tam giác ACO vuông cân tại C
*
XÉt tam giác BOC vuông tại C
góc COB + góc CBO = 900
suy ra góc CBO = 450
Xét tam giác BCO vuông tại C có góc COB = góc CBO = 450
suy ra tam giác BCO vuông cân tại C
b) Xét tam giác AOC và tam giác BOC
có OC chung
góc COA=góc COB
góc BCO = góc ACO = 900
suy ra tam giác AOC = tam giác BOC (g.c.g)
suy ra AC=BC
mà A, B, C thẳng hàng
suy ra C là trung điểm của AB
c) Xét tam giác CBE và tam giác COE
có OE chung
BC=CO (CMT)
EB=EO (GT)
suy ra am giác CBE = tam giác COE (c.c.c) (1)
suy ra góc CEB=góc CEO màgóc CEB+góc CEO =1800
góc CEB=góc CEO=900 suy ra CE \(\perp\)tại E
Vì CE \(\perp\)Oy, mà Oy\(\perp\)Ox suy ra CE//Ox
CMTT: tam giác COD=tam giác CAD ( c.c.c) (2)
suy ra gocCDA=góc CDO
mà gocCDA+ góc CDO = 1800
suy ra gocCDA=góc CDO = 90 0
suy ra CD \(\perp\)Ox tại D mà Ox \(\perp\)Oy
suy ra CD//Oy
d) Tư (1) suy ra góc OCE=góc ECB = 450 (3)
Từ (2) suy ra góc OCD = góc ACD = 450 (4)
mà góc ECD=góc ECO + góc OCD = 900
suy ra CD vuông góc với CE tại C

a. Phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ là biểu cảm.
b. - Từ ngữ, hình ảnh: ngẩng cao đầu, ngang bướng, kiêu kì, vị chúa nào nhìn con vào mắt, chẳng cúi đầu, kiêu hãnh -> tính cách của người con mạnh mẽ, không chịu khuất phục.
Mẹ dịu dàng, chân chất, con thấy mình nhỏ bé -> Trái tim con luôn tôn thờ mẹ là người có sức ảnh hưởng đến con lớn nhất, mạnh mẽ nhất, tác động đến mọi điều trong thế giới của con.
- Biện pháp đối lập: đối diện với vị chúa, đối diện với mẹ, con có những cảm nhận khác nhau. Qua đó cho thấy sức mạnh to lớn của người mẹ với những đứa con.
c. Yêu cầu:
- Hình thức: đoạn văn
- Nội dung: Tình cảm, suy nghĩ về vai trò của người mẹ trong cuộc sống của mỗi con người.

\(|x-1|=\frac{2}{3}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-1=\frac{2}{3}\\x-1=\frac{-2}{3}\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{5}{3}\\x=\frac{1}{3}\end{cases}}}\)
TH1: Với \(x=\frac{5}{3}\)
A= \(\frac{2.\frac{25}{9}+3.\frac{5}{3}-1}{3.\frac{5}{3}-2}=\frac{\frac{86}{9}}{3}=\frac{86}{27}\)
Với \(x=\frac{1}{3}\)
A= \(\frac{2.\frac{1}{9}+3.\frac{1}{3}-1}{3.\frac{1}{3}-2}=\frac{-2}{9}\)

Giá trị (x) 110 120 | 20 | 60 | 88 | 95 | 100 | 102 |
tần số (n) 1 1 | 1 | 2 | 1 | 1 | 1 | 1 |
Mo = 60
b) Nếu bỏ đi cuộn dây có độ dài 110cm thì Mo = 60
MÌNH ĐẾM NHẦM
Giá trị (x) | 20 | 60 | 88 | 95 | 100 | 102 | 110 | 120 |
Tần số (n) | 1 | 2 | 1 | 1 | 1 | 1 | 2 | 1 |
a) Mo = 60 và Mo=110
b) Nếu bỏ cuộn dây có độ dài 110 cm thì Mo = 60

X^3+9x=0
=>x(x^2-9)=0
=>x(x-3)(x+3)=0
=>x=0
Hoặc x-3=0 =>x=-3
Hoặc x+3=0 =>x=3
Vậy x=0,x=3;x=-3

1. A.coach B.care C.decide D.scared
2. A.allow B.browm C.shower D. bowl
3 A.amusement B.university C.usefu. D. public
4 A.surgery B. energy C. strange D.regular
5.A.add B.stomach C. absent D. band
6 A.gather B.author C. birthday D.month
7 A.cartoon B.food C.coop D. stood
8 A.laugh B.weigh C.enough D. cough
9 A.typical B.type C.style D.cyclist
10 A.catch B.check C. headache D. touch

\(1,x^3+9x=0\)
<=>\(x\left(x^2+9\right)=0\)
<=>\(x\left(x-3\right)\left(x+3\right)=0\)
<=> \(x=0\)
\(\orbr{\begin{cases}x-3=0\\x+3=0\end{cases}}\)
<=>\(x=0\)
\(\orbr{\begin{cases}x=3\\x=-3\end{cases}}\)
\(2,4x^2+\frac{2}{5}x=0\)
<=>\(x\left(4x+\frac{2}{5}\right)=0\)
<=>\(\orbr{\begin{cases}x=0\\4x+\frac{2}{5}=0\end{cases}}\)
<=>\(\orbr{\begin{cases}x=0\\x=\frac{-1}{10}\end{cases}}\)
1, x^3+9x=0
<=>x(x^2+9)=0
<=>x=0 hoặc x^2+9=0
<=>x=0 hoặc x^2=-9 (ktm)
vậy x=0
A N M B D C 1 4 3 2 2 1 2 1 60 o
Tia phân giác của \(\widehat{BIC}\)cắt BC ở D.\(\Delta ABC\)có \(\widehat{A}=60^0\)
=> \(\widehat{A}+\widehat{B}+\widehat{C}=180^0\)(định lí tổng ba góc trong một tam giác)
=> \(60^0+\widehat{B}+\widehat{C}=180^0\)
=> \(\widehat{B}+\widehat{C}=120^0\)
\(\widehat{B}_1+\widehat{C_1}=\frac{\widehat{B}+\widehat{C}}{2}=\frac{120^0}{2}=60^0\)
=> \(\widehat{I}_1=\widehat{I}_2=60^0\)
\(\Delta BIC\)có : \(\widehat{B_1}+\widehat{C_1}=60^0\)
=> \(\widehat{BIC}=180^0-60^0=120^0\)
Do đó \(\widehat{I_3}=\widehat{I_4}=60^0\)
Xét \(\Delta BIN\)và \(\Delta BID\)có :
\(\widehat{B_2}=\widehat{B_1}\)
BI cạnh chung
\(\widehat{I_2}=\widehat{I_3}=60^0\)(cmt)
=> \(\Delta BIN=\Delta BID\left(g-c-g\right)\)
=> BN = BD(hai cạnh tương ứng) (1)
Xét \(\Delta CIM\)và \(\Delta CID\)có :
\(\widehat{C_1}=\widehat{C}_2\)
CI cạnh chung
\(\widehat{I}_1=\widehat{I_4}=60^0\)
=> \(\Delta\)CIM = \(\Delta\)CID(c-g-c)
=> CM = CD(hai cạnh tương ứng) (2)
Từ (1) và (2) ta có : BN = BD
CM = CD
=> BM + CM = BD + CD = BC
Vậy BN + CM = BC