K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 3 2020

1​. are studying - is chatting

2. countains

3. will she go - will see

4. play - sit - do

5. doesn't listen - draws - will be

6. is rehearsing

7. to do - learning

8 tháng 3 2020

1. are studying / are chatting

2.countains

3will she go/ will see

4.play / sit / do

5.doesn't listen / draws / will be

6 are rehearsing

7 does / learning

8 tháng 3 2020

a/ Ta có:\(AB^2+AC^2=BC^2\)
suy ra: \(4^2+3^2=5^2\)
suy ra: 25 = 25
suy ra: tam giác ABC vuông tại A ( định lí py - ta - go đảo).
b/ áp dụng định lí py - ta - go trong tam giác vuông BCD có:
                             \(BC^2+DC^2=BD^2\)
                 suy ra: \(5^2+12^2=BD^2\)
                 suy ra: BD = 13cm.

CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!

a, ΔABC có: AB2+AC2=42+32=25=BC2AB2+AC2=42+32=25=BC2

ΔABC⇒ΔABC vuông tại AA(Áp dụng Pitago đảo)(đpcm)

b, Do CDBCBCD=90oΔBCDCD⊥BC⇒∠BCD=90o⇒ΔBCD vuông tại CC

Áp dụng định lý Pitago trong ΔvBCDΔvBCD có:

BD2=BC2+CD2BD=52+122=13BD2=BC2+CD2⇔BD=52+122=13

Vậy độ dài BD là 13cm

8 tháng 3 2020

                                                     Bài giải

Vì :

|x - y| cùng tính chất chẵn lẻ với x - y

|y - z| cùng tính chất chẵn lẻ với y - z

|z - t| cùng tính chất chẵn lẻ với z - t

|t - x| cùng tính chất chẵn lẻ với t - x

=> |x - y| + |y - z| + |z - t| + |t - x| cùng tính chất chẵn lẻ với (x - y) + (y - z) + (z - t) + (t - x)

Mà (x - y) + (y - z) + (z - t) + (t - x) = (x - x) + (y - y) + (z - z) + (t - t) = 0 là số chẵn

=> |x - y| + |y - z| + |z - t| + |t - x| là số chẵn

Mà 2017 là số lẻ => |x - y| + |y - z| + |z - t| + |t - x| ≠ 2017

=> x ; y ; z ; t ∈ ϕ

8 tháng 3 2020

Không mất tính tổng quát, giả sử x ≥ y ≥ z ≥ t (x, y, z, t thuộc Z)

=> | x - y | = x - y

=> | y - z | = y - z

=> | z - t | = z - t

=> | t - x | = t - x

<=> (x - y) + (y - z) + (z - t) + (t - x) = x - y + y - z + z - t + t - x = 0 (là số chẵn \(\forall\) x, y, z, t nguyên)

Mà 2017 là một số lẻ => x, y, z, t\(\in\varnothing\)

- Lê-ô-na đơ Vanh-xi (1452-1520):

+ Là 1 nhà thiên tài nhiều mặt :là họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư và nhà lý luận văn học.
Hình ảnh con người trong tranh của ông là sự phối hợp đến mức cao độ giữa giải phẫu với hình họa nên sống động, mẫu mực và gợi cảm.
+ Các tác phẩm: Buổi họp kín, Đức Mẹ và Chúa hài đồng, Chân dung nàng Mô-na-li-sa...

Trong đó tác phẩm Mô-na-li-sa ( 1503): là một bức tranh chân dung nửa người, khuôn mặt hiền hòa cùng nụ cười như có như không. Thiên nhiên, núi đồi mờ ảo phía sau như được phủ 1lớp hơi nước đã tạo sự sống động, mê hoặc và huyền bí cho bức tranh. Và con người được coi là trung tâm của vũ trụ.


- Mi-ken-lăng-giơ (1475-1564): Là nhà điêu khắc, họa sĩ, nhà thơ, kiến trúc sư nổi tiếng.
 + Tranh của ông phản ánh sâu sắc thời đại.
 + Các tác phẩm: Đa-vit, Môi-dơ, Nô lệ...

Trong đó tác phẩm Đa – vít : (điêu khắc từ năm 1501 đến 1504). Pho tượng lớn bằng đá cẩm thạch. Dáng một thanh niên đứng thoải mái cao 5,5 m. Vua David theo Kinh Thánh tại thời điểm ấy là 1 cậu bé chăn cừu ông quyết định chiến đấu giết tên khổng lồ Go-li-ath. Mọi tỉ lệ của pho tượng điều là chuẩn mực của giải phẩu cơ thể người


- Ra-pha-en (1483-1520): Là họa sĩ đầy tài năng và nổi tiếng rất nhanh ở Phơ-lo-răng-xơ.

 + Tranh tiêu biểu cho sự trong trẻo, nề nếp với những nhân vật phụ nữ dịu dàng, điềm đạm.
 + Các tác phẩm: trường học A-ten. Đức bà ở nhà thờ Xich-xtin, Đức Mẹ ngồi trên ghế tựa....

Trong đó tác phẩm Trường học A-ten (1910-1912): Tranh diễn tả cuộc tranh luận của các nhà Triết học Pla-tông và A-ri-xtốt về thế giới Duy vật va Duy tâm, vũ trụ và tâm linh nổi bật giữa mái vòm cùng các nhà khoa học khá

- Lê-ô-na đơ Vanh-xi (1452-1520):

+ Là 1 nhà thiên tài nhiều mặt :là họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư và nhà lý luận văn học.
Hình ảnh con người trong tranh của ông là sự phối hợp đến mức cao độ giữa giải phẫu với hình họa nên sống động, mẫu mực và gợi cảm.
+ Các tác phẩm: Buổi họp kín, Đức Mẹ và Chúa hài đồng, Chân dung nàng Mô-na-li-sa...

Trong đó tác phẩm Mô-na-li-sa ( 1503): là một bức tranh chân dung nửa người, khuôn mặt hiền hòa cùng nụ cười như có như không. Thiên nhiên, núi đồi mờ ảo phía sau như được phủ 1lớp hơi nước đã tạo sự sống động, mê hoặc và huyền bí cho bức tranh. Và con người được coi là trung tâm của vũ trụ.


- Mi-ken-lăng-giơ (1475-1564): Là nhà điêu khắc, họa sĩ, nhà thơ, kiến trúc sư nổi tiếng.
 + Tranh của ông phản ánh sâu sắc thời đại.
 + Các tác phẩm: Đa-vit, Môi-dơ, Nô lệ...

Trong đó tác phẩm Đa – vít : (điêu khắc từ năm 1501 đến 1504). Pho tượng lớn bằng đá cẩm thạch. Dáng một thanh niên đứng thoải mái cao 5,5 m. Vua David theo Kinh Thánh tại thời điểm ấy là 1 cậu bé chăn cừu ông quyết định chiến đấu giết tên khổng lồ Go-li-ath. Mọi tỉ lệ của pho tượng điều là chuẩn mực của giải phẩu cơ thể người


- Ra-pha-en (1483-1520): Là họa sĩ đầy tài năng và nổi tiếng rất nhanh ở Phơ-lo-răng-xơ.

 + Tranh tiêu biểu cho sự trong trẻo, nề nếp với những nhân vật phụ nữ dịu dàng, điềm đạm.
 + Các tác phẩm: trường học A-ten. Đức bà ở nhà thờ Xich-xtin, Đức Mẹ ngồi trên ghế tựa....

Trong đó tác phẩm Trường học A-ten (1910-1912): Tranh diễn tả cuộc tranh luận của các nhà Triết học Pla-tông và A-ri-xtốt về thế giới Duy vật va Duy tâm, vũ trụ và tâm linh nổi bật giữa mái vòm cùng các nhà khoa học khác. 


 

9 tháng 3 2020

Hai câu trên không phải là câu bị động. Vì chủ ngữ của hai câu này không phải là đối tượng được hoạt động của người hay vật khác hướng vào.

Không phải câu nào có từ "bị, được" cũng là câu bị động.

Câu chủ động là câu có chủ ngữ chỉ người, vật thực hiện một hoạt động hướng vào người, vật khác (chỉ chủ thể của hoạt động).

Câu bị động là câu có chủ ngữ chỉ người, vật được hoạt động của người, vật khác hướng vào (chỉ đối tượng của hoạt động).

8 tháng 3 2020

Nối DC, BC

Xét △AOB và △COD có:

OA = OC (gt)

^AOB = ^COD (đối đỉnh)

OB = OD (gt)

=> △AOB = △COD (c.g.c)

=> ^ABO = ^ODC (2 góc tương ứng)

Ta có: ^NDC + ^ODC + ^ODA = 180o (*)

Xét △ADB có: ^ADO + ^ABO + DAB = 180o (**)

Từ (*) và (**) => ^DAB = ^NDC

Xét △ADB và △DNC có:

AD = DN (gt)

^DAB = ^NDC (cmt)

DC = AB (△AOB = △COD)

=> △ADB = △DNC (c.g.c)

=> ^ADB = ^DNC (2 góc tương ứng)

Mà hai góc ở vị trí đồng vị

=> DB // NC (1)

Tương tự trên, chứng minh được DB // MC (2)

Từ (1) và (2) => CN \(\equiv\) CM

=> N, C, M thẳng hàng

Gọi H là giao điểm của AC và DB
Xét ΔACM, ta có:
AB = BM (gt)
AH = HC (gt)
=> HB // CM (theo tính chất đg trug bình của Δ) (1)
Xét ΔACN, ta có:
AD = DN (gt)

\(a,7\left(x-3\right)=5\left(x+5\right)\)

\(\Leftrightarrow2x=46\Leftrightarrow x=23\)

\(b,\left(x^2+2x-3\right)=x^2-4\)

\(\Leftrightarrow2x=-1\Leftrightarrow x=\frac{-1}{2}\)

8 tháng 3 2020

a ĐKXĐ x khác -5

ta có 7(x-3)=5(x+5)

     7x-21=5x+5

   => 2x=26

=> x=13

b, ĐkxĐ x khác -2  x khác -3

ta có :(x-1)(x+3)=(x-2)(x+2)

     x^2+2x-3-x^2 +2 = 0

=>2x+1=0

=>x=1/2

8 tháng 3 2020

I dint use to listen to Wesstern music some yearr ago

My mum used to be a chef in Cham restaurant, byt nơ she is retired

There used  to be a market here in 2003

There used to be less car in the roads ago

she used to be my idol when i used to be a child

20 tháng 2 2021

Chào em, em tham khảo nhé!

1 I didn't listen to Western music some years ago. => I used to listen to Western music.

2 My mum was a chef in Cham restaurant, but now she is retired => My mum used to be a chef in Cham restaurant.

3 There was a market here in 2003. =>  There used to be a market here (in 2003).

4 There are more cars on the roads now. => There used to be fewer cars on the roads.

5 She was my idol when I was a child. => She used to be my idol (when I was a child).

Chúc em học tốt và có những trải nghiệm tuyệt vời tại olm.vn!