Cho tam giác ABC vuông tại A có AB= 3cm, AC=4cm và phân giác BD. Lấy điểm E thuộc BD sao cho BE=BA. Trên tia đối của tia AB lấy điểm F sao cho AF= EC.
a) Tính BC
b) CM: Tam giác ABD= tam gics EBD
c) DF= DC
d) 3 điểm E, D, F thẳng hàng
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) \(f\left(x\right)=5-2x\)
\(\Rightarrow f\left(-2\right)=5-2.\left(-2\right)=5-4=1\)
\(\Rightarrow f\left(-3\right)=5-2.\left(-3\right)=5-6=-1\)
b) Ta có: \(y=5-2x\)
\(\Leftrightarrow7=5-2x\)
\(\Leftrightarrow2x=-2\)
\(\Leftrightarrow x=-1\)
hok tốt!!
a) f(-2)= 5- 2. (-2)= 9
f(-3)= 5-2. (-3)= 11
b) Thay số ta có: 7= 5-2.x
2.x= -2
x= -2: 2
x= -1
Gọi số máy cày đội thứ nhất,thứ hai,thứ ba lần lượt là x(máy),y(máy),z(máy)
Theo đề bài ta có : y x = 2
Vì số máy cày và số ngày cày xong cánh đồng là hai đại lượng tỉ lệ nghịch,nên ta có :
\(13x=9y=8z\)=> \(\frac{x}{\frac{1}{13}}=\frac{y}{\frac{1}{9}}=\frac{z}{\frac{1}{8}}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{\frac{1}{13}}=\frac{y}{\frac{1}{9}}=\frac{z}{\frac{1}{8}}=\frac{y-x}{\frac{1}{9}-\frac{1}{13}}=\frac{2}{\frac{4}{117}}=\frac{117}{2}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{\frac{1}{13}}=\frac{117}{2}\\\frac{y}{\frac{1}{9}}=\frac{117}{2}\\\frac{z}{\frac{1}{8}}=\frac{117}{2}\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}x=\frac{9}{2}\\y=\frac{13}{2}\\z=\frac{117}{16}\end{cases}}\)
Xem lại đề nhé bạn -.-
số học sinh lớp 7a là:
7 : (7-6) x 7 = 49(học sinh)
số học sinh lớp 7b là:
49-7 = 42(học sinh)
a) Gọi ba số là \(a;b;c\left(a;b;c\ne0\right)\). Vì tổng của 3 số là 620 \(\Leftrightarrow a+b+c=620\)
Vì ba số tỉ lệ thuận với \(2;3;5\Rightarrow\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\). Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau
Ta có : \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+3+5}=\frac{620}{10}=62\). Từ đó ta có :
\(a=62.2=124\) \(b=64.3=192\) \(c=62.5=310\)
b) Gọi ba số là \(x;y;z\left(x;y;z\ne0\right)\). Vì tổng của 3 số là 620 \(\Leftrightarrow a+b+c=620\)
Vì ba số tỉ lệ nghịch với \(2;3;5\Rightarrow2x=3y=5z\Leftrightarrow\frac{x}{\frac{1}{2}}=\frac{y}{\frac{1}{3}}=\frac{z}{\frac{1}{5}}\). Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau
Ta có \(\frac{x}{\frac{1}{2}}=\frac{y}{\frac{1}{3}}=\frac{z}{\frac{1}{5}}=\frac{x+y+z}{\frac{1}{2}+\frac{1}{3}+\frac{1}{5}}=\frac{x+y+z}{\frac{15}{30}+\frac{10}{30}+\frac{6}{30}}=\frac{620}{\frac{31}{30}}=600\)
\(\Leftrightarrow x=620.\frac{1}{2}=310\) \(\Leftrightarrow y=620.\frac{1}{3}=\frac{620}{3}\) \(\Leftrightarrow z=620.\frac{1}{5}=124\)
Đề sai nhé:!! sửa lại: 2x=3y
Ta có; \(2x=3y\Leftrightarrow\frac{x}{3}=\frac{y}{2}\)
Đặt \(\frac{x}{3}=\frac{y}{2}=k\left(k\ne0\right)\)
\(\Rightarrow x=3k;y=2k\)
Ta lại có; \(x.y=150\)
hay \(3k.2k=150\)
\(k\left(3.2\right)=150\)
\(6k=150\)
\(\Rightarrow k=25\)
Do đó:
\(\Rightarrow x=3k=3.25=75\)
\(\Rightarrow y=2k=2.25=50\)
Vậy....
hok tốt!!
Vì 2x = 3y => \(\frac{x}{3}=\frac{y}{2}\) => \(\left(\frac{x}{3}\right)^2=\left(\frac{y}{2}\right)^2=\frac{x^2}{3^2}=\frac{y^2}{2^2}=\frac{x.y}{3.2}=\frac{150}{6}=25\)
Từ \(\frac{x^2}{3^2}=25\)=> \(x^2=25.3^2=25.9=225=15^2\)=> \(\orbr{\begin{cases}x=15\\x=-15\end{cases}}\)
\(\frac{y^2}{2^2}=25\)=> \(y^2=25.2^2=25.4=100=10^2\)=> \(\orbr{\begin{cases}y=10\\y=-10\end{cases}}\)
Vì \(\frac{x}{3}=\frac{y}{2}\)=> x,y cùng dấu
Vậy ...................
Ngày nay, khi đất nước đã hòa bình, tinh thần yêu nước ấy đã được giữ vững và phát huy. Là một học sinh nắm trong tay tương lai của đất nước, em sẽ phát huy lòng yêu nước ấy bằng những hành động thiết thực. Lòng yêu nước không phải là một thứ tình cảm nào đó cao xa mà chính là lòng yêu gia đình, yêu hàng xóm và những vật bình thường xung quanh. Yêu thương, kính trọng, lễ phép, giúp đỡ ông bà, cha mẹ những công việc vừa sức, yêu thiên nhiên, có ý thức bảo vệ môi trường sống, yêu quý, trân trọng, giữ gìn những đồ vật xung quanh… đã là nền tảng của lòng yêu nước sau này. Thấy cánh đồng xanh mướt mà thấy yêu, thấy cha mẹ cực khổ thấy thương, thấy xót… đó chính là lòng yêu nước. Vì vậy, muốn xây dựng được lòng yêu nước thì ta phải rèn luyện những đức tính bình dị như yêu gia đình, yêu làng xóm… Ngoài ra, chúng ta là thế hệ măng non của đất nước, gánh trên vai trọng trách xây dựng, bảo vệ và phát triển nước nhà ”đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác Hồ mong muốn.
Bởi thế, việc làm thiết yếu nhất mà học sinh chúng ta có thể làm được đó là ra sức học tập và rèn luyện thật tốt để hoàn thiện trí tuệ và nhân cách của bản thân, thực hiện tiếp ước mơ dang dở của cha ông, làm giàu cho đất nước, cho xã hội. Thực hiện những điều trên chính là ta đã cụ thể hóa lòng yêu nước của bản thân.
Nhân dân ta có lòng yêu nước vô bờ, sẵn sàng vì nước mà hi sinh
\(\Rightarrow5^x\cdot5^2+5^x=26\cdot5^3\)
\(\Rightarrow5^x\cdot26=26\cdot5^3\)
\(\Rightarrow5^x=5^3\)
=>x=3
5x+2 + 5x =26.53
\(\Rightarrow5^x\cdot5^2+5^x=26\cdot5^3\)
\(\Rightarrow5^x\cdot26=26\cdot5^3\)
\(\Rightarrow5^x=5^3\)
=> x=3
vậy....
Câu hỏi của Monster - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Bạn tham khảo bài làm !!
a. Áp dụng định lí Py-ta-go:
B
C
=
√
A
B
2
+
A
C
2
=
√
3
2
+
4
2
=
5
cm
b. Xét ΔABD và ΔEBD:
Ta có:
ˆ
A
B
D
=
ˆ
E
B
D
(giả thuyết)
BE=BA (giả thuyết)
BD cạnh chung
Vậy ΔABD = ΔEBD (c.g.c)
c. Xét hai tam giác vuông ΔADF và ΔEDC:
Ta có: AD=ED (cm câu a)
AF=EC ( giả thuyết)
Vậy ΔADF = ΔED (hai cạnh góc vuông)
Vậy DC=DF (cạnh tương ứng)
d. Do ΔADF = ΔED nên
ˆ
A
D
F
=
ˆ
E
D
C
(góc tương ứng) (1)
Do D
ϵ
AC nên D,A,C thẳng hàng vậy
ˆ
A
D
E
+
ˆ
E
D
C
=
ˆ
A
D
C
=
180
°
(2)
Từ (1)(2) Suy ra:
ˆ
A
D
E
+
ˆ
A
D
F
=
180
°
Vậy E,D,F thẳng hàng