K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

phần 1 : đọc hiểu :"Con chó ấy, từ trước vẫn sợ tôi, thoáng thấy bóng tôi là tránh cho thật xa, đêm nay hình như nó cũng thấy có những cái gì khác hẳn, cái gì như là tan nát, thấy tôi về, nó mừng quá, nó quên cả cái thói quen sợ tôi của nó, nó chạy bổ ra với tôi, mừng rối rít. Nó quấn lấy tôi, dều dễu theo tôi, nằm phục dưới chân tôi mà hít hít, ngửi ngửi rên lên những tiếng ư...
Đọc tiếp

phần 1 : đọc hiểu :

"Con chó ấy, từ trước vẫn sợ tôi, thoáng thấy bóng tôi là tránh cho thật xa, đêm nay hình như nó cũng thấy có những cái gì khác hẳn, cái gì như là tan nát, thấy tôi về, nó mừng quá, nó quên cả cái thói quen sợ tôi của nó, nó chạy bổ ra với tôi, mừng rối rít. Nó quấn lấy tôi, dều dễu theo tôi, nằm phục dưới chân tôi mà hít hít, ngửi ngửi rên lên những tiếng ư ử sung sướng, thân thiết. Thì ra những lúc gian nguy, chẳng những con người, đến con vật cũng quên hết những ghét bỏ, hiềm khích cũ mà gần gũi, thương yêu nhau, thấy cần phải nương tựa vào nhau mà sống. Tôi bỗng đâm ra lưỡng lự không biết đối xử với con chó này như thế nào, bỏ nó lại, hay là mang nó đi?…"

  a, xác định phương thức biểu đạt 

  b, hình ảnh nào về con chó khiến em xúc động nhất? vì sao

  c, hãy cho biết giá trị biểu cảm của từ "Lưỡng lự" ở câu cuối?

 d, trình bày nội dung chính của đoạn trích bằng 1 câu văn.

0
11 tháng 3 2020

Cuối năm học lớp Ba, bố tôi cũng đã cho thợ đến tân trang lại cái bàn của chị Hai cho tôi vì nó không phù hợp với lứa tuổi của chị nữa. Cái bàn giờ đây như vừa ở tiệm đồ gỗ về vậy: đẹp, xinh xắn đến dễ thương.

Chiếc bàn của em nhìn khá gọn gàng. Nó cũng vừa đủ chỗ cho một đứa trẻ như em ngồi học mà thôi. Mặt bàn là một tấm gỗ Cẩm Lai càng dùng lâu càng láng bóng. Với lại vừa rồi bác thợ mới thay áo mới cho nó trông nó càng bóng hơn, lại thơm cái mùi vecni dễ chịu nữa chứ. Mỗi lúc học bài mệt em thường gối má lên mặt bàn để cảm nhận ở nó sự tươi mát và hương thơm dìu dịu như hương huệ, hương nhài. Dưới bàn là một học tủ có ba ngăn, đó chính là cái kho sách truyện thiếu nhi và những đồ chơi của em. Mỗi ngăn em đựng một thứ, ngăn nắp, gọn gàng.

Chiếc bàn được đặt ngay ngắn cạnh cửa sổ có nắng gió hương hoa từ ngoài vườn thổi vào. Trên mặt bàn, góc phải, thường có một lọ hoa nhỏ nhỏ xinh xinh và một bông hồng nhung em hái từ ngoài vườn hoa vào cắm lên đó. Với em chiếc bàn thật gần gũi thân thương.

10 tháng 3 2020

dàn ý thôi , tự nghĩ zăn đi

1. Mở bài gián tiếp: (3-4 dòng)

Giới thiệu đồ vật (Đồ vật em định tả là gì? Tại sao em có nó? Có nó vào thời gian nào?)

2. Thân bài

a. Tả bao quát: (3-4 dòng): Hình dáng, kích thước, màu sắc

b. Tả chi tiết: (10 – 15 dòng): Tả các bộ phận của đồ vật (khoảng 3-5 bộ phận, mỗi bộ phận tả từ 2-3 câu)

c. Tả công dụng của đồ vật (5-10 dòng): từ 2-3 công dụng

d. Hoạt động hoặc kỉ niệm của em với đồ vật đó (3-4 dòng)

3. Kết bài mở rộng: (2-4 dòng)

Nêu cảm nghĩ của em với đồ vật (Em hãy coi nó như là một người bạn của mình)

10 tháng 3 2020

câu aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

câu a

học tốt!

11 tháng 3 2020

Biện pháp liệt kê cho thấy sự phong phú của đối tượng được miêu tả tạo ra khung cảnh nhiều màu sắc.

10 tháng 3 2020

éo có a bạn ạ !.....???????????????

10 tháng 3 2020

|x-y |cùng tính chẵn lẻ với x-y
|y-z| cùng tính chẵn lẻ với y-z

 |z-x|cùng tính chẵn lẻ với z-x
=>/x-y/+/y-z/+/z-x/ cùng tính chẵn lẻ với (x-y)+(y-z)+(z-x)=x-y+y-z+z-x=(x-x)+(y-y)+(z-z)=0, là 1 số chẵn
=>/x-y/+/y-z/+/z-x/ là 1 số chẵn
Vậy ko có x,y,z thỏa mãn đề bài

chắc thế

10 tháng 3 2020

hình chắc có rồi

tam giác BEH vuông tại E => BE^2 + HE^2 = BH^2 (pytago)

HE = DH  (câu b)

=> BE^2 + HD^2 = BH^2   (1)

Tam giác BHC vuông tại H => BH^2 = BC^2 - HC^2 (pytago)

HC = HA (Câu a)

=> BH^2 = HC^2 - AH^2  và (1)

=> BE^2 + DH^2 = BC^2 - AH^2

a) Xét ΔABH và ΔCBH có :

AHBˆ=CHBˆ=90oAHB^=CHB^=90o

BA = BC ( ΔABC cân ở A )

Aˆ=CˆA^=C^ ( ΔABC cân ở B )

=> ΔABH = ΔCBH ( c.h-g.n )

=> HA = HC ( 2 cạnh tương ứng )

b) Do ΔABH = ΔCBH ( c/m a )

=> ABHˆ=CBHˆABH^=CBH^ ( 2 góc tương ứng )

hay DBHˆ=EBHˆDBH^=EBH^

+) ΔBDH và ΔBEH có :

BDHˆ=BDHˆ=90oBDH^=BDH^=90o

DBHˆ=EBHˆ(cmt)DBH^=EBH^(cmt)

BH là cạnh chung

=> ΔBDH = ΔBEH ( c.h-g.n )

=> HE = HD ( 2 cạnh tương ứng )

c) Do ΔBDH = ΔBEH ( c/m b )

=> BD = BE ( 2 cạnh tương ứng )

=> ΔBDE cân ở B

d) Do ΔBHE vuông ở E ; áp dụng định lí Pi-ta-go , ta có :

BE2 + HE2 = BH2

Mà HE = HD (c/m b )

=> BE2 + HD= BH2 (*)

+) Mặt khác , ΔBCH vuông ở H , áp dụng định lí Pi-ta-go , ta có :

BC= BH2 + HC2

=> BC2HC2=BH2BC2−HC2=BH2

mà HC = HA ( c/m a )

=> BC2HA2=BH2BC2−HA2=BH2 (**)

Từ (*) và (**)

=>  BE2+HD2=BC2HA2(=BH2)BE2+HD2=BC2HA2(=BH2)

10 tháng 3 2020

A B C H I M D

^IAC + ^IAB = 90

^HBA + ^BAH = 90

=> ^HBA = ^IAC 

xét tam giác BHA và tam giác AIC có : ^BHA = ^AIC =90

AB = AC do tam giác ABC cân tại A (gt)

=> tam giác BHA = tam giác AIC (ch-gn)

=> AH = CI 

b, AM là trung tuyến của tam giác ABC vuông tại A

=> AM = BC/2 (đl) 

M là trđ của BC (Gt) => MC = BC/2 = BM (tc)

=> AM = MC = BM

=> tam giác AMC  cân tại M 

=> ^MAC = ^MCA

mà ^MCA = ^MBA do tam giác ABC cân tại A (gt)

=> ^MAC = ^MBA 

^HBA = ^IAC (câu a)

^MAC + ^IAM = ^IAC

^HBM + ^MBA = ^HBA

=> ^HBM = ^IAM 

xét tam giác IAM và tam giác HBM có : AM = CM (cmt)

BH = AI do  tam giác BHA = tam giác AIC (câu a)

=> tam giác IAM = tam giác HBM (c-g-c)

10 tháng 3 2020

a) Xét tam giác vuông ABH và tam giác vuông ACI, có:

BA=AC ( tam giác ABC vuông cân )

Góc ICA = Góc BAH ( cùng phụ góc HAC )

Suy ra: tam giác ABH = tam giác ACI (ch-gn)

b)Ta có : góc ABH = góc IAC ( tam giác?= tam giác?)

Suy ra : góc ABC+ góc CBH = góc HAM + góc MAC (1)

Do tam giác vuông cân có AM là trung tuyến(gt)

Suy ra MA = BC/2 = MC

Suy ra tam giác MAC vuông cân ( MA vừa là trung tuyến, đường cao của tam giác vuông cân)

Suy ra góc MAC = góc MCA = 45 độ

Từ (1) suy ra góc ABC = góc MAC = 45 độ ( góc ABC =45 độ là do tam giác ABC vuông cân)

Vậy góc CBH = góc HAM

Xét tam giác AIM và tam giác BHM, có:

AM  = BM (AM= BC/2, cmt)

Góc CBH = góc HAM ( cmt )

AI = BH ( tam giác ? = tam giác ?)

Suy ra : tam giác AIM = tam giác BHM (c-g-c)

Hehe XD

10 tháng 3 2020

a = 60 & -60

b = 20 & -20

c = 15 & -15

d = 12 & -12

10 tháng 3 2020

từ a=3b=4c=5d

=> a/60=b/20=c/15=d/12 =>ab/1200=c^2/225=d^2/144

=ab-c^2-d^2/1200-225-144=831/831=1 (theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau)

=>ab=1200;c^2=225;d^2=144

=>có 2 cặp (a,b,c,d) thỏa mãn là: (60,20,15,12) hoặc (-60,-20,-15,-12)

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

10 tháng 3 2020

x O y A C B D

OA = OC (gt) 

=> tam giác OAC cân tại O (đn)

=> ^OAC = (180 - ^O) : 2 (tính chất)                (1)

OA = OC (gt)

CD = AB (Gt)

OA + AB = OB

OC + CD = OD

=> OB = OD

=> tam giác OBD cân tại O (đn)

=> ^ABD = (180 - ^O) : 2 (tc) và (1)

=> ^OAC = ^ABD mà 2 góc này đồng vị

=> AC // BD (đl)

em mới lớp 9 thôi nên ko biết làm đâu

10 tháng 3 2020

đây là ngữ văn 7 mà

kết bạn đi mình dùng facce