Cho tam giác ABC cân tại A Biết AH bằng 5cm HC bằng 2cm Tính độ dài đoạn thẳng BC
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Đây là câu điều kiện loại 0 nha em
1. People who do a lot of exercise stay fit and healthy
=> If you do a lot of exercise, you stay fit and healthy.
2. Mechanics understand engines
=> If you are a mechanic, you understand engines.
3. People who read newspaper know what's happening in the world
=> If you read newspaper, you know what's happening in the world.
XD

Biểu thức biểu thị chu vi HCN có 2 cạnh liên tiếp bằng 5cm và a(cm) là:
(5 + a) x 2 (cm)
~~ Học tốt ~~
Trl:
Biểu thức biểu thị chu vi hình chữ nhật có 2 cạnh liên tiếp bằng 5 cm và a cm là : (a + 5 ) . 2 ( cm)
Hình như chỉ v thôi nhỉ
`` Học tốt

a) Trên tia đối của tia OC lấy điểm N sao cho ON = OC,ta có : \(OM//BN\)và \(OM=\frac{1}{2}BN\)
Vì OM \(\perp\)BC,AH \(\perp\)BC,do đó OM //AH => NB // AH
Cmtt NA/BH
Xét \(\Delta\)ANB và \(\Delta\)BHA có :
AN = AH(gt)
\(\widehat{A_1}=\widehat{A_2}\)(gt)
\(\widehat{B_1}=\widehat{B_2}\)(gt)
=> \(\Delta ANB=\Delta BHA\left(g.c.g\right)\)
=> NB = AH(hai cạnh tương ứng)
Mà \(OM=\frac{1}{2}NB\)
=> AH = 2OM
b) Gọi I là trung điểm của AG,K là trung điểm của HG thì IK//AH => IK//OM,do đó \(\widehat{KIG}=\widehat{OMG}\)(so le trong)
Xét \(\Delta KGI\)và \(\Delta OMG\)có :
GI = GM(gt)
\(\widehat{G_1}=\widehat{G_2}\)(đối đỉnh)
\(\widehat{I}=\widehat{M}\)
=> \(\Delta KGI=\Delta OGM\left(g.c.g\right)\)
=> KG = GO
Từ đó ta có : HG = GO.


1. When do you have English class?
2. There are five hundred students in that school,
3. What is your favorite subject?
4. My brother is good at swimming.
5. What's your address?
6. The red dress is more expensive than the blue one.
7. Nam is the tallest student in his class.
8. We have a thirty-minute break.
9. What is your date of birth?
10. How about seeing a detective film?

Câu 1 : ( Trắc nghiệm) Trong những câu sau , câu nào có ý trái ngược với các câu còn lại ?
A. Uống nước nhớ nguồn B. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
C. Ăn cháo đá bát D. Uống nước nhớ người đào giếng
Câu 1 : C
Câu 2 :
- Để chứng minh cho vẻ đẹp của tiếng Việt, tác giả đã trình bày hai chứng cứ về ý kiến của người nước ngoài về tiếng Việt và ý kiến của bản thân trực tiếp phân tích, miêu tả trên nhiều phương diện. Cụ thể như sau:
- Phương thức gián tiếp là trình bày các ý kiến về tiếng Việt của người nước ngoài. Tác giả đã đưa ra những chứng cứ rất toàn diện, từ người không biết tiếng Việt cho đến người biết tiếng Việt. Người không biết tiếng Việt thì chỉ cần căn cứ vào âm thanh cũng nhận ra rằng, "tiếng Việt là một thứ tiếng giàu chất nhạc". Người biết tiếng Việt có thể đưa ra những nhận định cụ thể. Phương thức này tuy không thể cung cấp những nhận định khái quát và đầy đủ nhưng có ưu điểm là rất khách quan.
- Để bổ sung cho chứng cứ trên, tác giả trực tiếp phân tích, miêu tả các yếu tố ngôn ngữ của tiếng Việt trên các phương diện cơ bản, từ ngữ âm, ngữ pháp đến từ vựng. Về ngữ âm: tiếng Việt có hệ thống nguyên âm, phụ âm phong phú và rất giàu thanh điệu (sáu thanh). Về ngữ pháp: tiếng Việt rất uyển chuyển, nhịp nhàng. Về từ vựng: tiếng Việt gợi hình, giàu nhạc điệu. Tiếng Việt có khả năng dồi dào trong việc cấu tạo từ ngữ và hình thức diễn đạt. Tiếng Việt có sự phát triển qua các thời kì lịch sử về cả hai mặt từ vựng và ngữ pháp. Cấu tạo và khả năng thích ứng với sự phát triển là một biểu hiện về sức sống mạnh mẽ của tiếng Việt.
- Qua hệ thống luận cứ và những dẫn chứng toàn diện về mọi mặt như vậy, tác giả sắp xếp từ những chứng cớ gián tiếp đến trực tiếp, từ người ngoại quốc tới người trong cuộc, làm nổi bật cái đẹp và cái hay của tiếng Việt. Cái đẹp của tiếng Việt thể hiện ở sự hài hoà về âm hưởng, thanh điệu, còn cái hay lại thể hiện trong sự tế nhị, uyển chuyển trong cách đặt câu, có đầy đủ khả năng diễn đạt những tư tưởng, tình cảm của con người và thoả mãn các yêu cầu phát triển của đời sống văn hoá ngày một phức tạp về mọi mặt kinh tế, chính trị, khoa học, kĩ thuật, văn nghệ,...
Ví dụ: Sự kết hợp giữa âm thanh, nhịp điệu và ý nghĩa đã tạo cho các câu thơ Việt một khả năng biểu đạt vô cùng phong phú và sâu sắc:
Con lại về quê mẹ nuôi xưa
Một buổi trưa nắng dài bãi cát
Gió lộng xôn xao, sóng biển đu đưa
Mát rượi lòng ta ngân nga tiếng hát.
(Tố Hữu, Mẹ Tơm)
Đoạn thơ trên rất giàu hình ảnh và nhạc điệu. Buổi trưa nắng dài bãi cát, có gió lộng xôn xao, có sóng biển đu đưa, và lòng người cũng xôn xao, đu đưa cùng với sóng, với gió. Bởi thế nên sự chuyển đổi nghĩa trong câu thơ cuối (lòng ta mát rượi, ngân nga tiếng hát) trở nên hết sức tự nhiên, khiến cho bạn đọc cũng cảm thấy rạo rực, bâng khuâng, dễ dàng đồng cảm, sẻ chia nỗi niềm tâm trạng với tác giả.
Câu 3 : Mình ko biết làm sorry

gọi 2 số a bất kì là am và an
biết am*an có thể bằng 1 hoặc -1
mà tổng các số trên đề =0
=> phải có 1 nửa số hạng bằng 1 và nửa còn lại bằng -1
khi đó => số số hạng phải chia hết cho 2
=>nếu n=2016 => có 2006 số hạng =>chia hết cho 2
=> n có thể bằng 2006
CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

I do 3 things, if you need me I can do more !!!
1. Nam / listen / his portable CD player / now
=> Nam is listening his portable CD player now.
2. My sister / often / walk / school / every monning
=> My sister often walks to school every morning.
3. He new school / big / her old school
=> Her new school is bigger than her old school.
H ở đâu bạn?
Ta có : tam giác AHC vuông tại H
=> \(AC^2\) = \(AH^2\) + \(HC^2\) ( định lý Py - ta - go )
=> \(AC^2\) = \(3^2+2^2\)
=> \(AC^2=9+4\)
=>\(AC^2=13\)
Vì tam giác ABC cân tại A => \(AB^2=AC^2=13cm\)
Xét tam giác AHB vuông tại H
=> \(AB^2=AH^2+HB^2\) ( định lý Py - ta - go )
=> \(13=3^2+HB^2\)
=> \(13=9+HB^2\)
=> \(HB^2=13-9\)
=> \(HB^2=4\)
=> HB = 2 hoặc HB = -2 mà HB > 0 => HB = 2
Ta có : BC = BH + HC => BC = 2 + 2
=> BC = 4 cm
Vậy BC = 4 cm
hok tốt!!