(1-1/2).(1-1/3).(1-1/4).....(1-1/1996).(1-1/1997)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Ngày đầu An đọc số trang sách là :
36 . \(\frac{4}{9}\) = 16(trang)
Số trang còn lại là :
36 - 16 = 20(trang)
Ngày thứ 2 đọc :
20 . 50% = 10(trang)
An còn lại số trag chưa đọc là :
20 - 10 = 10(trang)
Đ/s: 10 trang sách
Xin lỗi tôi nhầm ạ:
Số trang sách An chưa đọc là:
36 - ( 16 + 10 ) = 10 ( trang )
Đ/s: .....
~ Hok T ~

Phân số nào sau đây chưa tối giản:
A. 17/51
B. 13/63
C. -5 /21
D. 4 /15

Đặt n2 + 2006 = a2 (a thuộc N*)
=> 2006 = a2 - n2
=> 2006 = (a - n) .(a + n)
Có (a - n) và (a + n) là 2 số hơn kém nhau n đơn vị => (a - n).(a + n) chia hết cho 4 mà 2006 lại không chia hết cho 4
=> 2006 = (a - n). (a + n) (vô lí)
Vậy với mọi n thuộc N thì n2 + 2006 ko là số chính phương.
Vì n2 + 2006 là một số chính phương
=> n2 + 2006 = m2 ( m, n ∈ N; n < m ) (*)
=> m2 - n2 = 2006
=> m2 - mn + mn - n2 = 2006
=> ( m2 - mn ) + ( mn - n2 ) = 2006
=> m( m - n ) + n( m - n ) = 2006
=> ( m - n )( m + n ) = 2006
Ta thấy : m - n và m + n cùng tính chẵn lẻ ( vì ( m + n ) - ( m - n ) = m + n - m + n = 2n là số chẵn )
Mà 2006 ⋮ 2
=> ( m - n ) ⋮ 2 và ( m + n ) ⋮ 2
=> ( m - n )( m + n ) ⋮ ( 2.2 )
=> ( m - n )( m + n ) ⋮ 4
Mà 2006 ⋮̸ 4
=> ( m - n )( m + n ) e 2006 ! Trái với (*)
=> Không có giá trị nào của m,n để n2 + 2006 = m2
=> Không có giá trị nào của n để n2 + 2006 là một số chính phương
Vậy không có giá trị nào của n để n2 + 2006 là một số chính phương

Cách viết nào sau đây cho ta phân số:
A. 2,5/ 3
B. -11/ 0
C. -7/ 1,2
D. 0/ 13
(1-1/2).(1-1/3).(1-1/4)...(1-1/1996).(1-1/1997)
=1/2.2/3.3/4.....1995/1996.1996/1997
=1.2.3.....1995.1996/2.3.4.....1996.1997
=1/1997
hk tốt
(1-1/2).(1-1/3).(1-1/4).....(1-1/1996).(1-1/1997)
=\(\frac{1}{2}.\frac{2}{3}...\frac{1995}{1996}.\frac{1996}{1997}\) (ở đây ở trên có 2 ở dưới cũng có 2..v.v ta sẽ gạch dần các số giống nhau)
\(=\frac{1.2.3...1996}{2.3.4...1997}\)
\(=\frac{1}{1997}\)