Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Sau a phút, lượng nước có trong bể là:
\(x-y\left(l\right)\)
b) Sau b phút, vòi nước chảy vào được số lít nước là: \(bx\left(l\right)\)
Lượng nước trong bể:
\(5+x-y+bx\left(l\right)\)
\(A=\left(x^3+3x^2y+3xy^2+y^3\right)-3\left(x^2+2xy+y^2\right)+3\left(x+y\right)+2020\)
\(=\left(x+y\right)^3-3\left(x+y\right)^2+3\left(x+y\right)-1+2021\)
\(=\left(x+y-1\right)^3+2021\)
\(=4040^3+2021\)
1 Because Peter was tired, he went to bed early
2 I sing more beautifully than Mary does
3 Lan is the most hard-working student in the school
4 Anna spends 3 hours finishing her homework yesterday
Complete the second sentence so that it has the same meaning as the first one.
1. Peter was tired, so he went to bed early.
→ Beacause Peter was tired, he went to bed early.
2. Mary sings more beautyfully than I do.
→ I sing more badly than Mary sings.
3. No student in the school it as hard - working as Lan.
→ Lan is the most hard working student in the school.
4. It took Anna 3 hours to finish her homework yesterday.
→ Anna spent 3 hours finishing her homework yesterday
Địa hình Quảng Ngãi có nhiều thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Bờ biển dài giúp phát triển ngư nghiệp và giao thương, trong khi đồng bằng màu mỡ thích hợp cho nông nghiệp. Miền núi và tài nguyên khoáng sản tạo cơ hội phát triển công nghiệp. Hệ thống giao thông thuận tiện kết nối các khu vực, thúc đẩy thương mại và du lịch. Những yếu tố này góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh.
Bài 4:
a: Xét tứ giác ADME có \(\widehat{ADM}=\widehat{AEM}=\widehat{EAD}=90^0\)
nên ADME là hình chữ nhật
b: Ta có: MD\(\perp\)AB
AC\(\perp\)AB
Do đó: MD//AC
Ta có: ME\(\perp\)AC
AB\(\perp\)AC
Do đó: ME//AB
Xét ΔABC có
M là trung điểm của BC
MD//AC
Do đó:D là trung điểm của AB
Xét ΔABC có
M là trung điểm của BC
ME//AB
Do đó: E là trung điểm của AC
Ta có: EM=AD(ADME là hình chữ nhật)
AD=DB
Do đó; EM=BD
Xét tứ giác BDEM có
BD//EM
BD=EM
Do đó: BDEM là hình bình hành
c: ADME là hình chữ nhật
=>AM=DE
Ta có: ADME là hình chữ nhật
=>AM cắt DE tại trung điểm của mỗi đường
=>O là trung điểm chung của AM và DE
Ta có: \(OA=OM=\dfrac{AM}{2}\)
\(OD=OE=\dfrac{DE}{2}\)
mà AM=DE
nên OA=OM=OD=OE=AM/2=DE/2
ta có: ΔABC vuông tại A
mà AM là đường trung tuyến
nên \(AM=\dfrac{BC}{2}\)
=>\(2OE=\dfrac{BC}{2}\)
=>BC=4OE
d: Ta có: ΔHAC vuông tại H
mà HE là đường trung tuyến
nên HE=AE
mà AE=MD(ADME là hình chữ nhật)
nên HE=MD
Ta có: BDEM là hình bình hành
=>DE//MB
=>DE//BC
=>DE//HM
Xét tứ giác HMED có
HM//ED
HE=MD
Do đó: HMED là hình thang cân
e: Xét tứ giác ABCI có
E là trung điểm chung của AC và BI
=>ABCI là hình bình hành
=>AI//BC
Xét tứ giác AMCF có
E là trung điểm chung của AC và MF
=>AMCF là hình bình hành
=>AF//CM
=>AF//BC
ta có: AF//BC
AI//BC
mà AF,AI có điểm chung là A
nên A,F,I thẳng hàng
Bài 6:
\(B=x^4-4x^3-2x^2+12x+9\)
\(=x^4-3x^3-x^3+3x^2-5x^2+15x-3x+9\)
\(=x^3\left(x-3\right)-x^2\left(x-3\right)-5x\left(x-3\right)-3\left(x-3\right)\)
\(=\left(x-3\right)\left(x^3-x^2-5x-3\right)\)
\(=\left(x-3\right)\left(x^3-3x^2+2x^2-6x+x-3\right)\)
\(=\left(x-3\right)\left(x-3\right)\cdot\left(x^2+2x+1\right)\)
\(=\left(x-3\right)^2\cdot\left(x+1\right)^2=\left[\left(x-3\right)\left(x+1\right)\right]^2\)
=>B là bình phương của một số nguyên