trong nghĩa khinh tài có phải là
a,trong tình nghĩa khinh tài năng
b,coi trong đạo lý ,tình cảm coi nhẹ tiền bạc
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Mùa thu, bầu trời quang đãng với một vài chòm mây trắng bồng bềnh và muôn tia nắng vàng dịu. Nhưng cũng không ít lần, bầu trời giận dữ với những trận mưa bão ầm ầm, xối xả. Mưa bão, vùng quê miền Trung lại chìm ngập trong nước lũ. Mùa màng bị lũ cuốn, nhà cửa lũ tràn nước, các bạn học sinh cũng chẳng có được một mùa tựu trường trọn vẹn. Trường Tiểu học của tôi đã phát động phong trào ủng hộ đồng bào nơi đó. Chúng tôi đều hào hứng để thực hiện hành động có ý nghĩa này.
Thứ bảy, thầy trò trường tôi có mặt đầy đủ ở trường. Cô Tổng phụ trách lên tổ chức một vài hoạt động tập thể. Các bạn múa, hát những bài hát vui nhộn về quê hương đất nước. Lớp 5B còn diễn một vở kịch rất xúc động. Một lúc sau, thầy Hiệu trưởng lên đọc quyết định phát động phong trào ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai. Chúng tôi đã được các thầy cô phổ biến trước nên hôm nay đã chuẩn bị những thứ mình có thể ủng hộ. Ở góc sân, các thầy cô chia thành nhiều nhóm: nhóm nhận đồ dùng học tập, nhóm nhận đồ ăn, nhóm nhận đồ chơi, nhóm nhận tiền mặt,… Tối qua, khi thu dọn kho đồ chơi của mình. Tôi đã quyết định sẽ đem món đồ mà tôi yêu thích nhất để ủng hộ các bạn nhỏ vùng lũ lụt. Đó là chiếc máy bay trực thăng mini. Hồi mới mua về, nó có điều khiển để bay lên được. Nhưng do anh em tôi tranh giành nhau, nút điều khiển bị hỏng. Tuy vậy, chúng tôi vẫn thường xuyên lôi nó ra chơi. Tôi đã viết một bức thư nhỏ với dòng chữ “Chúc cậu sớm vượt qua những thiệt hại do lũ lụt gây ra! Một ngày nào đó, chiếc máy bay sẽ đưa cậu đi ngắm bầu trời xanh…” Tôi mở cánh cửa của chiếc máy bay, đưa vào bên trong. Tôi hi vọng một cậu bạn nào đó sẽ đọc được những dòng thư này. Các bạn học sinh trường tôi còn ủng hộ sách, vở, truyện, quần áo, giày dép,… Thầy Hiệu trưởng nói, nhà trường sẽ cùng với quận đem những đồ dùng đó trao tận tay bà con miền nước lũ.
Thầy Hiệu trưởng đã kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện thương tâm do lũ gây ra. Ai nấy nghe đều vô cùng xúc động. Chúng tôi đem những đồ dùng tới để ủng hộ với niềm mong mỏi các bạn miền Trung sẽ sớm nhận được và sớm vượt qua những khó khăn hiện tại.
Nêu tác dụng của dấu gạch ngang ở câu văn
"Trong giấc ngủ chập chờn, tôi đã mơ, giấc mơ kì diệu nhất trong cuộc đời tôi – giấc mơ về ánh sáng cho mắt của ông...”
=> Tác dụng của dấu gạch ngang: Đánh dấu bộ phận đi sau là lời chú thích cho bộ phận đứng trước
Học tốt;-;
Câu thơ “Cùng bay nào, cho trái đất quay!” thuộc kiểu câu nào?
=> Câu cầu khiến
=> Biểu hiện ý muốn, nguyện vọng cùng bay, làm cho trái đất quay.
Học tốt;-;
1. Mở bài: cần giới thiệu điểm mình quan sát cơn mưa hay những dấu hiệu báo cơn mưa sắp đến.
2. Thân bài: cần miêu tả cơn mưa theo trình tự thời gian: miêu tả từng cảnh vật trong cơn mưa.
3. Kết bài: nêu cảm xúc của mình.
>> Chi tiết: Viết đoạn văn ngắn tả cơn mưa
2. Dàn ý Tả cơn mưa mùa hạ lớp 5
1. Mở bài
2. Thân bài
a. Miêu tả cơn mưa theo trình tự thời gian:
- Khi trời sắp mưa:
- Khi trời mưa:
- Khi trời tạnh mưa:
b. Lợi ích của cơn mưa:
3. Kết bài
1. Mở bài: Giới thiệu bao quát:
2. Thân bài: Tả sự thay đổi của cảnh theo thời gian :
*Lúc sắp mưa
*Lúc bắt đầu mưa:
*Lúc mưa tạnh:
3. Kết bài : Nêu cảm nghĩ của em
Những từ có bắt đầu bằng tiếng ''đồng'' nhưng không có nghĩa là ''cùng'' là:
Đồng thau, đồng hồ, mình đồng da sắt, dây đồng, cộng đồng
“Trọng nghĩa khinh tài” tức là luôn coi nặng (coi trọng) làm việc nghĩa (nặng chứ không phải nặng nề), làm những việc lớn lao, quan trọng, cần thiết, đương nhiên phải làm; đồng thời coi tài lợi vật chất là nhẹ, phù du, không đáng quan tâm.
Chọn b nha bạn
~HT~