Ở thế hệ xuất phát của một quần thể ngẫu phối có 0,2AA;0,4Aa;0,4aa
a , Xác định tần số của A và a
Xác định tỷ lệ kiểu gen ở thế hệ F1 , F2 , Fn .
Có nhận xét gì về thành phần kiểu gen của các thế hệ F1 , F2 , Fn
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
My father is tall.
My mother is tall and slim.
My father is very helpful.
My mother is very friendly.
1. Tổ chức, cá nhân khi kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc thành lập hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo quy định của pháp luật về hợp tác xã, có ngành, nghề kinh doanh bất động sản (gọi chung là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản), trừ trường hợp quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều này.
2. Điều kiện về các bên trong giao dịch nhà ở Là chủ sở hữu nhà ở hoặc người được chủ sở hữu cho phép, ủy quyền để thực hiện giao dịch về nhà ở; trường hợp chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở thương mại thì phải là người đã mua nhà ở của chủ đầu tư hoặc người đã nhận chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở;
Trong đoạn trích này, nhà văn Tô Hoài đã thể hiện sự am hiểu sâu sắc về cuộc sống và phong tục tập quán vùng miền thông qua một số điểm sau:
1.Việc Cô Mị về làm dâu: Việc Cô Mị trở thành dâu trong gia đình thống lí Lá Tra không chỉ là một sự kiện cá nhân mà còn phản ánh một phần của đời sống xã hội và văn hóa truyền thống của vùng miền. Trong xã hội quê hương, việc làm dâu thường được coi là một trọng trách lớn và đòi hỏi sự tôn trọng và sự hiểu biết đối với phong tục tập quán.
2.Sự Am Hiểu về Truyền Thống và Phong Tục Tập Quán: Tô Hoài mô tả việc nhà thống lí Lá Tra đã chuẩn bị sẵn một cách chu đáo cho việc đón nhận Cô Mị làm dâu. Sự chuẩn bị này không chỉ là việc tổ chức một bữa tiệc chào đón mà còn bao gồm các hành động tín ngưỡng như nhét áo vào miệng và bịt mắt trước khi cõng Cô Mị đi. Điều này thể hiện sự am hiểu về các nghi lễ, truyền thống tâm linh và phong tục tập quán của vùng miền.
3.Sự Quan Tâm và Tôn Trọng đối với Cô Mị: Dù có thể có những hành động hoặc nghi lễ có vẻ lạ lùng đối với người ngoài, nhưng trong bối cảnh văn hóa và truyền thống của vùng miền, đây là biểu hiện của sự quan tâm, tôn trọng và chào đón Cô Mị vào gia đình mới.
Tóm lại, trong đoạn trích này, Tô Hoài đã thể hiện sự am hiểu sâu sắc về cuộc sống và phong tục tập quán của vùng miền thông qua việc mô tả việc Cô Mị trở thành dâu trong gia đình thống lí Lá Tra và các hành động chào đón theo truyền thống của vùng miền đó. Điều này làm cho câu chuyện trở nên sinh động và chân thực hơn, cũng như tôn vinh và giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống
sự khác biệt giữa giao dịch mua bán nhà ở thuộc đối tượng điều chỉnh của pháp luật dân sự và giao dịch mua bán nhà ở thuộc đối tượng điều chỉnh của pháp luật kinh doanh bất động sản chủ yếu nằm ở mục đích và tính chất của giao dịch:
1.Giao dịch mua bán nhà ở thuộc đối tượng điều chỉnh của pháp luật dân sự:
-Mục đích chính của giao dịch là để chuyển quyền sở hữu và sử dụng nhà ở từ người bán sang người mua với mục đích ở hoặc sử dụng cá nhân.
-Đối tượng của giao dịch thường là cá nhân hoặc gia đình.
-Pháp luật dân sự điều chỉnh các quy định về việc mua bán, chuyển nhượng và sở hữu nhà ở, bao gồm các quy định về quyền và nghĩa vụ của các bên, thủ tục và trách nhiệm pháp lý.
2.Giao dịch mua bán nhà ở thuộc đối tượng điều chỉnh của pháp luật kinh doanh bất động sản:
-Mục đích của giao dịch thường liên quan đến việc đầu tư, kinh doanh và tạo ra lợi nhuận từ việc mua bán bất động sản.
-Đối tượng của giao dịch có thể là cá nhân, tổ chức doanh nghiệp, hoặc các nhà đầu tư bất động sản.
-Pháp luật kinh doanh bất động sản điều chỉnh các quy định về các giao dịch liên quan đến bất động sản với mục tiêu kinh doanh, bao gồm các quy định về hợp đồng mua bán, thuê, đầu tư, và quản lý bất động sản.
Tóm lại, sự khác biệt chính giữa hai loại giao dịch này nằm ở mục đích sử dụng và tính chất của bất động sản, cũng như các quy định và quyền lợi pháp lý liên quan đến mỗi loại giao dịch.
Olm chào em. olm vip tính theo thời gian bắt đầu từ khi em mua vip đến lúc hết thời hạn vip mà em đã mua chứ không tính theo ngày đăng nhập em nhé.
Trường em là ngôi trường có vẻ đẹp mộc mạc và giản dị. Em thích nhất, là ngắm vẻ đẹp của trường vào những sớm mùa đông.
Khi đó, nắng vẫn chưa lên, trường còn tắm mình trong làn sương mờ ảo. Hàng rào và các dãy nhà quét sơn màu vàng cam ấm áp, nhưng cũng trở nên ẩm ướt, lạnh lẽo. Sân trường vắng tanh, những cây bàng cao lớn trơ trọi như bộ xương khô, khẽ run lên khi có gió thổi qua. Lá bàng rơi rụng đầy dưới sân trường chỉ sau một đêm. Có chiếc đỏ cam, đỏ vàng, mâu sẫm… Trông sân trường nhờ vậy mà có thêm chút màu sắc ấm áp. Đi trên sân trường, dẫm lên lá bàng khô nghe lạo xạo thật là vui tai. Đằng xa, các lớp học vẫn còn đóng cửa, vì chưa có bạn nào đến lớp. Dãy đèn ở hành lang tỏa ánh sáng vàng nhạt, cố xua đi sương mờ. Không gian yễn tĩnh đến lạ, khiến em có thể nghe rõ từng nhịp thở của mình. Em thích những khoảnh khắc như thế này lắm. Bởi chỉ những buổi sớm như thế này, em mới có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn không gian của ngôi trường này.
Chừng hơn mười phút sau, trời sáng lên thấy rõ. Các bạn học sinh cũng lần lượt tới trường. Cả ngôi trường như cựa mình thức dậy, trở về dáng vẻ ồn ào, náo nhiệt quen thuộc của mọi ngày.
Tham khảo ạ.
Trường tiểu học là nơi lưu giữ những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của tuổi thơ mỗi người. Nơi đây không chỉ là nơi ta học tập mà còn là nơi ta gặp gỡ những người bạn thân thiết, những thầy cô giáo tận tụy. Trường tiểu học của em nằm trên một con đường rộng rãi, thoáng mát. Cổng trường được sơn màu xanh lá cây, nổi bật trên nền tường trắng. Bước qua cổng trường là một khoảng sân rộng rãi, được lát gạch đỏ. Hai bên sân là những hàng cây rủ bóng mát, tạo nên một bầu không khí trong lành, dễ chịu. Dãy nhà chính của trường gồm ba tầng, được sơn màu vàng. Các phòng học đều được trang bị đầy đủ bàn ghế, bảng đen, quạt máy và máy chiếu. Phòng học của em nằm ở tầng hai, có view nhìn ra sân trường. Đây là nơi em cùng các bạn học tập và vui chơi trong suốt năm học. Ngoài dãy nhà chính, trường còn có một thư viện, một phòng máy tính, một nhà thi đấu và một khu vườn sinh học. Thư viện là nơi em tìm thấy những cuốn sách hay và bổ ích. Phòng máy tính giúp em học tập và khám phá thế giới công nghệ. Nhà thi đấu là nơi em tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Khu vườn sinh học là nơi em được tìm hiểu về các loài cây và hoa. Em yêu quý mái trường tiểu học của em bởi nơi đây đã cho em những kỉ niệm đẹp đẽ và những bài học quý giá. Em sẽ luôn ghi nhớ những ngày tháng học tập dưới mái trường thân thương này.
\(a,p_A=AA+\dfrac{Aa}{2}=0,2+\dfrac{0,4}{2}=0,4;\\ q_a=aa+\dfrac{Aa}{2}=0,4+\dfrac{0,4}{2}=0,6\)
b, P: 0,2AA:0,4Aa:0,4aa
Quần thể ngẫu phối:
- TLKG F1: \(p^2AA:2pqAa:q^2aa\)
=> TLKG F1: \(0,16AA:0,48Aa:0,36aa\). Khi này quần thể CBDT.
Nên ta có: TLKG F2 là: \(0,16AA:0,48Aa:0,36aa\)
Và thành phần KG Fn cũng là: \(0,16AA:0,48Aa:0,36aa\)
=> TP kiểu gen F1, F2, Fn là không đổi qua các thế hệ vì quần thể đã đạt trạng thái CBDT.