1/2:0,5+1/8:0,125-1/10:0,1
giúp tui SOS
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
[7.5.(-3,5) - 2,5.3,5].1,9:(-17,5)
= -3,5[7,5 + 2,5].1,9:(-17,5)
= -3,5.10.1,9:(-17,5)
= (35:17,5).1,9
= 2.1,9
= 3,8
(-4).[-0,8].7,5[-12,5]
= [-12,5.(-0,8)].[(-4).7,5)
= 10.[-30]
= -300
`3 - (x + 1)^2`
`= 3 - (x^2 + 2x + 1)`
`= 3 - x^2 - 2x - 1`
`= 2 - x^2 - 2x`
3 - (\(x+1\))\(2\)
= 3 - (\(x^2\) + 2\(x\) + 1)
= 3 - \(x^2\) - 2\(x-1\)
= - \(x^2\) - 2\(x\) + (3 -1)
= - \(x^2\) - 2\(x\) + 2
35 ⋮ \(x\)
⇒ \(x\) \(\in\) Ư(35)
35 = 3.5
Ư(35) = {-35; -7; -5; -1; 1 ;5; 7; 35}
Vậy \(x\) \(\in\) {-35; -7; -5; -1; 1; 5; 7; 35}
Đây là toán nâng cao chuyên đề giải phương trình nghiệm nguyên, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
\(2xy\) + 4\(x\) - 3y = 17
(2\(xy\) - 3y)+ (4\(x\) - 6) = 11
y(2\(x-3\)) + 2(2\(x\) - 3) = 11
(2\(x\) - 3)(y + 2) = 11
11 = 11; Ư(11) = {-11; -1; 1; 11}
Lập bảng ta có:
2\(x\) - 3 | -11 | -1 | 1 | 11 |
y + 2 | -1 | -11 | 11 | 1 |
\(x\) | -4 | 1 | 2 | 7 |
y | -3 | -13 | 9 | -1 |
Theo bảng trên ta có các cặp \(x;y\) nguyên là:
(\(x;y\)) = (-4; - 3); (1; -13); (2; 9); (7; -1)
Vậy các cặp (\(x;y\)) nguyên thỏa mãn đề bài là:
\(\left(x;y\right)\) = (-4; -3); (1; -13); (2; 9); (7; -1)
`5800 : 0,01 = 5800 : 1/100 = 5800 \times 100 = 580000`
6 \(⋮\) (n + 2) (- 2 \(\ne\) n; n \(\in\) Z)
(n + 2) \(\in\) Ư(6)
6 = 2.3 ⇒ Ư(6) ={-6; -3; -2; -1; 1; 2; 3; 6}
(n + 2) \(\in\) {-6; -3; -2; -1; 1; 2; 3; 6}
Lập bảng ta có:
n + 2 | -6 | -3 | -2 | -1 | 1 | 2 | 3 | 6 |
n | -8 | -5 | -4 | -3 | -1 | 0 | 1 | 4 |
-2 \(\ne\) n \(\in\) Z | tm | tm | tm | tm | tm | tm | tm | tm |
Theo bảng trên ta có: n \(\in\) {-8; -5; -4; -3; -1; 0; 1; 4}
Vậy n \(\in\) {-8; -5; -4; -3; -1; 0; 1; 4}
b;(n + 13) ⋮ (n + 8) (- 8 ≠ n; n \(\in\) Z)
[(n + 8) + 5] ⋮(n + 8)
5 ⋮ (n + 8)
(n + 8) \(\in\) Ư(5)
5 = 5; Ư(5) = {-5; -1; 1; 5}
Lập bảng ta có:
n + 8 | -5 | -1 | 1 | 5 |
n | - 13 | -9 | -7 | -3 |
-8 \(\ne\) n \(\in\) Z | tm | tm, | tm | tm |
Theo bảng trên ta có: n \(\in\) {-13; -9; -7; -3}
Vậy n \(\in\) {-13; -9; -7; -3}
(- 12)\(^2\) . x = 56 - [ (- 10) . 13 . x]
144 . x = 56 - [ -130 . x]
144 . x + (-130) . x = 56
14 . x = 56
x = 56 : 14
x = 4
Vậy x = 4
(-12)2..\(x\) = 56 - [(-10.13.\(x\)]
144\(x\) = 56 + 130\(x\)
144\(x-130x\) = 56
14\(x=56\)
\(x=56:14\)
\(x=4\)
Vậy \(x=4\)
12% của số 150 là số:
150 x 12 : 100 = 18
Đáp số: 18
khẩn cấp
\(\dfrac{1}{2}\) : 0,5 + \(\dfrac{1}{8}\) : 0,125 - \(\dfrac{1}{10}\) : 0,1
= 0,5 : 0,5 + 0,125 : 0,125 - 0,1 : 0,1
= 1 + 1 - 1
= 2 - 1
= 1
Vậy giá trị của biểu thức là 1