Tìm số nguyên n sao cho n^2+5 chia hết cho n+1
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Bạn Floura ơi ! Bạn có thể giải chi tiết cho mình hiểu được ko

Số công nhân phân xưởng 2 và 3 chiếm số phần trăm số công nhân trong nhà máy là: 100% - 36% =64%
Vì số công nhân phân xưởng 2 bằng 3/5 số công nhân phân xưởng 3
-> Số công nhân phân xưởng 3 bằng 5/3 số công nhân phân xưởng 2
-> Số công nhân phân xưởng 3 bằng 5/(5+3) = 5/8 số công nhân phân xưởng 2 và 3
Số công nhân phân xưởng 3 chiếm số phần trăm số công nhân trong nhà máy là: 64% * 5/8 =40%
18 công nhân chiếm số phần trăm số công nhân trong nhà máy là: 40% - 36% = 4%
Số công nhân trong nhà máy là: 18 : 4% = 18 . 100/4= 18 . 25= 450 (công nhân)
Số công nhân ở phân xưởng 1 là: 450 * 36%=162 (công nhân)
Số công nhân phân xưởng 3 là: 162+18=180 (công nhân)
Số công nhân phân xưởng 2 là: 180 * 3/5 = 108 (công nhân)
Vậy, phân xưởng 1 có 162 công nhân, phân xưởng 2 có 108 công nhân, phân xưởng 3 có 180 công nhân.
Số công nhân phân xưởng 2, 3 chiếm tất cả công nhân trong nhà máy là
100% - 36% = 64%
Vì số công nhân phân xưởng 2 = 3/5 số công nhân phân xưởng 3
Suy ra : Số công nhân px 2 = 5/3 số công nhân px 2
Số công nhân px 3 = 5/8 số công nhân px 2 và px 3
Số cn phân xưởng 3 chiếm ....
Toán 6 khó wa

78464636+6464637-123445+54644=84860427

#)Giải :
Số h/s cả khối là :
96 : 3/4 = 128 ( h/s )
Đ/số : 128 học sinh.
#~Will~be~Pens~#
Số học sinh cả khối là :
96 : 3/4 = 128 ( học sinh )
Đáp số : 128 học sinh
Study well ! >_<


Học kì 1 số hsg lớp 6D=\(\frac{2}{7}\)số học sinh còn lại nên =\(\frac{2}{2+7}\)=\(\frac{2}{9}\) số học sinh cả lớp
Học kì 2 số hsg lớp 6D=\(\frac{2}{3}\)số học sinh còn lại nên=\(\frac{2}{2+3}\)=\(\frac{2}{5}\)số học sinh cả lớp
Do đó 8 bạn ứng với:\(\frac{2}{5}\)-\(\frac{2}{9}\)=\(\frac{8}{45}\)số học sinh cả lớp
Lớp 6D có số học sinh là:8:\(\frac{8}{45}\)=45 học sinh
Vậy học kì 1 lớp 6D có số học sinh giỏi là:45\(\times\)\(\frac{2}{9}\)=10 học sinh
\(\left(n^2+5\right)⋮\left(n+1\right)\)
\(\Rightarrow\left(n^2+n-n-1+6\right)⋮\left(n+1\right)\)
\(\Rightarrow\left[n\left(n+1\right)-\left(n+1\right)+6\right]⋮\left(n+1\right)\)
Vì \(\hept{\begin{cases}\left[n\left(n+1\right)\right]⋮\left(n+1\right)\\\left(n+1\right)⋮\left(n+1\right)\end{cases}}\)nên \(6⋮\left(n+1\right)\)
\(\Rightarrow n+1\inƯ\left(6\right)=\left\{\pm1;\pm2;\pm3;\pm6\right\}\)
Lập bảng:
Vậy \(n\in\left\{-2;0;-3;1;-4;2;-7;5\right\}\)
Ta có:n^2+5\(⋮\)n+1 (1)
Mà n+1\(⋮\)n+1
\(\Rightarrow\)n.(n+1)\(⋮\)n+1
\(\Rightarrow\)n^2+n\(⋮\)n+1 (2)
Từ 1 và 2
\(\Rightarrow\)n^2+n-n^2-5\(⋮\)n+1
\(\Rightarrow\)n-5\(⋮\)n+1
\(\Rightarrow\)n+1-6\(⋮\)n+1
\(\Rightarrow\)-6\(⋮\)n+1
\(\Rightarrow\)n+1\(\in\)Ư(-6)
\(\Rightarrow\)n+1\(\in\){1;-1;2;-2;3;-3;6;-6}
\(\Rightarrow\)n\(\in\){0;-2;1;-3;2;-4;5;-7}
Kết hợp điều kiện n\(\in\)\(ℤ\)nên n\(\in\){0;-2;1;-3;2;-4;5;-7}
Vậy n\(\in\){0;-2;1;-3;2;-4;5;-7}