Hưởng ứng phong trào trồng cây của trường, ba lớp 7A,7B,7C đã trồng được 171 cây. Biết:
\(\frac{2}{3}\)số cây của lớp 7A = \(\frac{4}{3}\)số cây của lớp 7B = \(\frac{5}{3}\)số cây của lớp 7C.
Tính số cây mỗi lớp đã trồng được.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Vì \(|x|\ge0;\forall x\)
\(\Rightarrow|x|+\frac{6}{13}\ge0+\frac{6}{13};\forall x\)
Hay \(A\ge\frac{6}{13};\forall x\)
Dấu "="xảy ra \(\Leftrightarrow|x|=0\)
\(\Leftrightarrow x=0\)
Vậy\(A_{min}=\frac{6}{13}\Leftrightarrow x=0\)
b) Vì\(|\frac{1}{2}-x|\ge0;\forall x\)
\(\Rightarrow10+|\frac{1}{2}-x|\ge10+0;\forall x\)
Hay \(B\ge10;\forall x\)
Dấu"="xảy ra \(\Leftrightarrow|\frac{1}{2}-x|=0\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{1}{2}\)
Vậy \(B_{min}=10\Leftrightarrow x=\frac{1}{2}\)
Làm hơi tắt :)) Bạn chỉ cần áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau là sẽ ra ngay thoi ạ :33
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-3}\Rightarrow\frac{x^3}{8}=\frac{y^3}{-27}=\frac{3x^3}{24}=\frac{3x^3+y^3}{24+\left(-27\right)}=\frac{\frac{64}{9}}{-3}=\frac{64}{-27}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x^3=\frac{64}{-27}.8=\frac{512}{-27}\Rightarrow x=\frac{8}{-3}\\y^3=\frac{64}{-27}.\left(-27\right)=64\Rightarrow y=4\end{cases}}\)
Số học sinh của khối lớp 6 là :
[4x(9-8) ] x 8 = 32 ( học sinh )
Số học sinh của khối 7 :
[4x(9 - 8 )] x 9 = 36 ( học sinh )
Chúc bạn học tốt
Gọi số học sinh của khối 6 và khối 7 là : x, y ( x, y thuộc N* )
Theo bài ra ta có :
x / y = 8 / 9 => y / 9 = x / 8 và y - x = 4
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
y / 9 = x / 8 = y - x / 9 - 8 = 4 / 1 = 4 ( học sinh )
=> y = 4 . 9 = 36 học sinh; x = 4 . 8 = 32 học sinh
Vậy số học sinh khối 7 là : 36 học sinh, số học sinh khối 6 là : 32 học sinh
Đặt A = 31 + 32 + 33 + 34 + ... + 3100
= ( 31 + 32 ) + ( 33 + 34 ) + ... + ( 399 + 3100 )
=3( 1+3 ) + 33 ( 1 + 3 ) + ... + 399 ( 1 + 3 )
= 4( 3+ 33 + ... + 399 ) chia hết cho 4
=> đpcm
Đặt \(A=\frac{5}{\sqrt{2x+1}+2}\)
\(A\inℤ\Leftrightarrow5⋮\left(\sqrt{2x+1}+2\right)\)
\(\Leftrightarrow\sqrt{2x+1}+2\inƯ\left(5\right)=\left\{\pm1;\pm5\right\}\)
Mà \(\sqrt{2x+1}+2\ge2\)
\(\Rightarrow\sqrt{2x+1}+2=5\)
\(\Leftrightarrow\sqrt{2x+1}=3\)
\(\Leftrightarrow2x+1=9\)
\(\Leftrightarrow2x=8\Leftrightarrow x=4\)
Để \(\frac{5}{\sqrt{2x+1}+2}\) nguyên
\(\Leftrightarrow\sqrt{2x+1}+2\inƯ\left(5\right)=\left\{\pm1;\pm5\right\}\)
\(\Leftrightarrow\sqrt{2x+1}\in\left\{-3;-1;-7;3\right\}\)
\(\Leftrightarrow2x+1\in\left\{9;1;49\right\}\) Đoạn này chỉ tính trường hợp \(\sqrt{1}=-1\)và \(\sqrt{49}=-7\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{4;0;24\right\}\)
Hình như bị sai sai thì phải ạ ??
Cảm giác như vậy ... Nếu thấy sai thì ib tớ ạ :33
câu đầu : biến đổi năng lượng sinh ra trong cơ thể thành các dạng năng lượng khác cần thiết cho sự sống và có liên quan chặt chẽ với chuyển hóa chất
câu sau : qua quá trình tổng hợp, các chât hữu cơ đượ tổng hợp để xây dựng tế bào , cấu tạo nên các bào quan ,cấu tạo nên ezim ,.. qua quá trình phân giải , năng lượng tiềm ẩn trong các chất hữu cơ được giải phóng thành dạng năng lượng dễ sử dụng để cung cấp ho hoạt động của tế bào
bài này do mk tham khảo được trên mạng thôi nha ! không chắc đúng hoàn toàn nhé !!
chúc bạn học tốt ^_^