+,Tìm GTNN của:
B = 2x2 + 5x + 7
+,Tìm GTLN của:
C = 6x - x2 - 12
D = -3x2 -x + 5
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\sqrt[3]{7+\sqrt{50}}+\sqrt[3]{7-\sqrt{50}}\)
\(=\sqrt[3]{\left(\sqrt{2}+1\right)^3}+\sqrt[3]{\left(\sqrt{2}-1\right)^3}\)
\(=\sqrt{2}+1+\sqrt{2}-1=2\sqrt{2}\)
Bài làm :
+ Cho n hạt thóc vào ống nghiệm chia độ rồi thả vào bình hình trụ chứa nước , xác định xem ống nghiệm chìm đến vạch nào của vạch chia độ .
+ Vớt ống nghiệm ra và đổ hết thóc ra rồi đổ dần nước vào ống nghiệm cho ống nghiệm chìm đến vạch cũ .
+ Xác định thể tích nước V trong ống nghiệm .
+ Tính khối lượng nước m=Dn.V chính là khối lượng của n hạt thóc .
+ Khối lượng trung bình của 1 hạt thóc :
\(m_0=\frac{m}{n}\)
Chúc bạn học tốt !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Bài 1:
Từ ghép tổng hợp là: Đi đứng, ăn ở, học hành
Từ ghép phân loại là: Vui mừng , cong queo , vui lòng , san sẻ , vụ việc , ồn ào , uống nước , xe đạp , thằn lằn , chia sẻ , nước uống
Từ láy là: San sẻ, ồn ào, thằn lằn
Từ kết hợp hai từ đơn là: Đi đứng, ăn ở, vui mừng, vui lòng, uống nước, nước uống
Bài 2:
A. Giáo mác, giáo viên, giáo xứ,...
B. -Giáo mác là Binh khí thời xưa nói chung.
-Giáo viên là người giảng dạy, giáo dục cho học viên, lên kế hoạch, tiến hành các tiết dạy học
-Giáo xứ là một cộng đoàn và đơn vị địa giới trong một giáo phận.
16 x 80 + 16 x 19 + 16
= 16 x ( 80 + 19 + 1 )
= 16 x 100
= 1600
CHÚC BẠN HỌC TỐT !
y x B K O C1 z A H C
a)Phần thuận:
Dựng CH, CK lần lượt vuông góc với Ox, Oy thì tam giác vuông CAH = tam giác vuông CBK =>CH=CK.
Mặt khác góc xOy cố định =>C thuộc tia phân giác Oz của góc xOy
b) giới hạn, phần đảo:
c) Kết luận: Tập hợp điểm C là tia phân giác Oz của góc xOy
Sửa đề : \(\left(-\frac{4}{3}\right)^n.\left(\frac{16}{9}\right)^2=\left(-\frac{64}{27}\right)^2\)
=> \(\left(-\frac{4}{3}\right)^n.\left[\left(-\frac{4}{3}\right)^2\right]^2=\left[\left(-\frac{4}{3}\right)^3\right]^2\)
=> \(\left(-\frac{4}{3}\right)^n.\left(-\frac{4}{3}\right)^4=\left(-\frac{4}{3}\right)^6\)
=> \(\left(-\frac{4}{3}\right)^n=\left(-\frac{4}{3}\right)^2\)
=> n = 2
\(\left(\frac{-3}{5}\right)^n:\left(\frac{9}{25}\right)^3=-\frac{3}{5}\)
=> \(\left(-\frac{3}{5}\right)^n:\left[\left(-\frac{3}{5}\right)^2\right]^3=-\frac{3}{5}\)
=> \(\left(-\frac{3}{5}\right)^n:\left(-\frac{3}{5}\right)^6=-\frac{3}{5}\)
=> \(\left(-\frac{3}{5}\right)^n=\left(-\frac{3}{5}\right)^7\)
=> n = 7
\(\frac{\left(-\frac{3}{5}\right)^n}{\left(\frac{9}{25}\right)^n}=-\frac{3}{5}\)
\(\left(-\frac{\frac{3}{5}}{\frac{9}{25}}\right)^n=-\frac{3}{5}\)
\(-\left(\frac{5}{3}\right)^n=-\frac{3}{5}\)
\(\left(\frac{5}{3}\right)^n=\frac{3}{5}\)
Vậy n = -1
Em đng cần gấp ạ
B = 2x2 + 5x + 7
= 2( x2 + 5/2x + 25/16 ) + 31/8
= 2( x + 5/4 )2 + 31/8
\(2\left(x+\frac{5}{4}\right)^2\ge0\forall x\Rightarrow2\left(x+\frac{5}{4}\right)^2+\frac{31}{8}\ge\frac{31}{8}\)
Đẳng thức xảy ra <=> x + 5/4 => x = -5/4
=> MinB = 31/8 <=> x = -5/4
C = 6x - x2 - 12 = -( x2 - 6x + 9 ) - 3 = -( x - 3 )2 - 3
\(-\left(x-3\right)^2\le0\forall x\Rightarrow-\left(x-3\right)^2-3\le-3\)
Đẳng thức xảy ra <=> x - 3 = 0 => x = 3
=> MaxC = -3 <=> x = 3
D = -3x2 - x + 5 = -3( x2 + 1/3x + 1/36 ) + 61/12 = -3( x + 1/6 )2 + 61/12
\(-3\left(x+\frac{1}{6}\right)^2\le0\forall x\Rightarrow-3\left(x+\frac{1}{6}\right)^2+\frac{61}{12}\le\frac{61}{12}\)
Đẳng thức xảy ra <=> x + 1/6 = 0 => x = -1/6
=> MaxD = 61/12 <=> x = -1/6