Tổng kết học kỳ 1 của lớp 5A, có 30% số học sinh đạt học sinh giỏi. Sang
học kỳ 2, có thêm 5 em nữa đạt học sinh giỏi nên số học sinh giỏi chiếm 42,5%.
Tìm số học sinh của lớp 5A biết rằng tổng số học sinh của lớp đó không đổi trong
suốt năm học.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Shop: vừa là danh từ và động từ.
Color: vừa là danh từ và động từ.
mk nói là dịch nghĩa của 2 từ đó thành danh từ và động từ của chúng
a)
=> \(x+2=69\)
=> \(x=67\)
b)
=> \(2^{x-5}=2^{30}\)
=> \(x-5=30\)
=> \(x=35\)
c)
=> \(3^x\left(3^2+1\right)=810\)
=> \(3^x.10=810\)
=> \(3^x=81\)
=> \(x=4\)
d)
=> \(5^x\left(5-1\right)=500\)
=> \(5^x.4=500\)
=> \(5^x=125\)
=> \(x=3\)
a) 3x + 2 = 369
=> x + 2 = 69
=> x = 67
b) 2x - 5 = 810
=> 2x - 5 = (23)10
=> 2x - 5 = 230
=> x - 5 = 30
=> x =35
c) 3x + 2 + 3x = 810
=> 3x(32 + 1) = 810
=> 3x.10 = 810
=> 3x = 81
=> 3x = 34
=> x = 4
d) 5x + 1 - 5x = 500
=> 5x(5 - 1) = 500
=> 5x.4 = 500
=> 5x = 125
=> 5x = 53
=> x = 3
gt <=> \(a^2+b^2+c^2-ab-bc-ca=0\)
<=> \(2a^2+2b^2+2c^2-2ab-2bc-2ca=0\)
<=> \(\left(a^2-2ab+b^2\right)+\left(b^2-2bc+c^2\right)+\left(c^2-2ca+a^2\right)=0\)
<=> \(\left(a-b\right)^2+\left(b-c\right)^2+\left(c-a\right)^2=0\) (1)
TA LUÔN CÓ: \(\left(a-b\right)^2;\left(b-c\right)^2;\left(c-a\right)^2\ge0\forall a;b;c\)
=> \(\left(a-b\right)^2+\left(b-c\right)^2+\left(c-a\right)^2\ge0\) (2)
TỪ (1) VÀ (2) => DẤU "=" SẼ XẢY RA <=> \(\left(a-b\right)^2=\left(b-c\right)^2=\left(c-a\right)^2=0\)
<=> \(a=b=c\)
VẬY TA CÓ ĐPCM.
a2 + b2 + c2 = ab + bc + ca
<=> 2( a2 + b2 + c2 ) = 2( ab + bc + ca )
<=> 2a2 + 2b2 + 2c2 - 2ab - 2bc - 2ca = 0
<=> ( a2 - 2ab + b2 ) + ( b2 - 2bc + c2 ) + ( c2 - 2ca + a2 ) = 0
<=> ( a - b )2 + ( b - c )2 + ( c - a )2 = 0 (*)
Ta có : \(\hept{\begin{cases}\left(a-b\right)^2\\\left(b-c\right)^2\\\left(c-a\right)^2\end{cases}}\ge0\forall a,b,c\Rightarrow\left(a-b\right)^2+\left(b-c\right)^2+\left(c-a\right)^2\ge0\)
Đẳng thức xảy ra ( tức là (*) xảy ra ) <=> \(\hept{\begin{cases}a-b=0\\b-c=0\\c-a=0\end{cases}}\Rightarrow a=b=c\)
=> ĐPCM
a)
\(A=\left(x^2-4x+4\right)+1=\left(x-2\right)^2+1\)
CÓ: \(\left(x-2\right)^2\ge0\forall x\Rightarrow\left(x-2\right)^2+1\ge1\)
=> \(A\ge1\)
DẤU "=" XẢY RA <=> \(x=2\)
b)
\(2B=4x^2+6x+2=\left(2x+\frac{3}{2}\right)^2-0,25\)
CÓ: \(\left(2x+\frac{3}{2}\right)^2\ge0\forall x\Rightarrow\left(2x+\frac{3}{2}\right)^2-0,25\ge-0,25\)
DẤU "=" XẢY RA <=> \(2x+\frac{3}{2}=0\Leftrightarrow x=-\frac{3}{4}\)
c)
\(C=\left(2x+\frac{5}{4}\right)^2-\frac{73}{16}\ge-\frac{73}{16}\)
DẤU "=" XẢY RA <=> \(2x+\frac{5}{4}=0\Leftrightarrow x=-\frac{5}{8}\)
a. Ta có :
\(A=x^2-4x+5=x^2-4x+4+1=\left(x-2\right)^2+1\)
Vì \(\left(x-2\right)^2\ge0\forall x\)\(\Rightarrow\left(x-2\right)^2+1\ge1\)
Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow\left(x-2\right)^2=0\Leftrightarrow x-2=0\Leftrightarrow x=2\)
b. \(B=2x^2+3x+1=2\left(x+\frac{3}{4}\right)^2-\frac{1}{8}\)
Vì \(\left(x+\frac{3}{4}\right)^2\ge0\forall x\)\(\Rightarrow2\left(x+\frac{3}{4}\right)^2-\frac{1}{8}\ge-\frac{1}{8}\)
Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow2\left(x+\frac{3}{4}\right)^2=0\Leftrightarrow x+\frac{3}{4}=0\Leftrightarrow x=-\frac{3}{4}\)
Vậy Bmin = - 1/8 <=> x = - 3/4
c. \(C=5x-3+4x^2=4\left(x+\frac{5}{8}\right)^2-\frac{73}{16}\)
Vì \(\left(x+\frac{5}{8}\right)^2\ge0\forall x\)\(\Rightarrow4\left(x+\frac{5}{8}\right)^2-\frac{73}{16}\ge-\frac{73}{16}\)
Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow4\left(x+\frac{5}{8}\right)^2=0\Leftrightarrow x+\frac{5}{8}=0\Leftrightarrow x=-\frac{5}{8}\)
Vậy Cmin = - 73/16 <=> x = - 5/8
Công thức tính diện tích hình thoi là: Tích của 2 đường chéo : 2.
Đổi: 362 m = 3620 dm.
Diện tích mảnh đất hình thoi có độ dài 2 đường chéo là 189dm và 362m là:
(189 x 3620) : 2 = 342090 (dm^2). = 3420,9 (m^2)
Đáp số: 342090 dm^2
S hình thoi=Tích 2 đường chéo :2
đổi :362 m= 3620dm
=>s hình thoi :
(3620*189):2=342090(dm2)=3420,9m2
CÓ: \(x^2+y^2=\left(x+y\right)^2-2xy=3^2-2.2=5\)
CÓ: \(x^3+y^3=\left(x+y\right)\left(x^2-xy+y^2\right)=3\left(5-2\right)=3.3=9\)
CÓ: \(x^4+y^4=\left(x^2+y^2\right)^2-2x^2y^2=5^2-2.2^2=25-8=17\)
CÓ: \(x^5+y^5=\left(x^4+y^4\right)\left(x+y\right)-x^4y-xy^4=3.17-xy\left(x^3+y^3\right)\)
\(=51-2.9=51-18=33\)
CÓ: \(x^6+y^6=\left(x+y\right)\left(x^5+y^5\right)-xy^5-x^5y\)
\(=3.33-xy\left(x^4+y^4\right)=3.33-2.17\)
\(=99-34=65\)
\(x^2+y^2=\left(x+y\right)^2-2xy=3^2-2.2=9-4=5\)
\(x^3+y^3=\left(x+y\right)^3-3xy\left(x+y\right)=3^3-3.2.3=27-18=9\)
\(x^4+y^4=\left(x+y\right)^4-4xy\left(x^2+y^2\right)-3xy.2xy\)
\(=3^4-4.2.5-3.2.2.2=81-40-24=17\)
Chiều rộng mảnh bìa hình chữ nhật là
30 : 150% = 20 m
=> Diện tích mảnh bìa hình chữ nhật đó ;à
30 x 20 = 600m2
Đáp số 600m2
chiều dài = 150 phần trăm = 3/2 chiều rộng
vậy chiều rộng mảnh bìa hình chữ nhật :30:3/2 = 20
s = 20 nhân 30 =600
Bài làm:
a) \(A=\left|x-0,25\right|\ge0\left(\forall x\right)\)
Dấu "=" xảy ra khi: \(\left|x-0,25\right|=0\Rightarrow x=0,25\)
Vậy GTNN A là 0 khi x = 0,25
b) \(B=\left|x+0,25\right|+1,75\ge1,75\left(\forall x\right)\)
Dấu "=" xảy ra khi: \(\left|x+0,25\right|=0\Rightarrow x=-0,25\)
Vậy GTNN B là 1,75 khi x = -0,25
Bài làm:
Ta có: \(x^2-x+1\)
\(=\left(x^2-x+\frac{1}{4}\right)+\frac{3}{4}\)
\(=\left(x-\frac{1}{2}\right)^2+\frac{3}{4}>0\left(\forall x\right)\)
Bg
Ta có: x2 - x + 1 (x \(\inℝ\))
= (x - 1).x + 1
Với x < 0:
=> (x - 1).x > 0
=> (x - 1).x + 1 > 0
=> x2 - x + 1 > 0
=> ĐPCM
Với x = 0:
=> x2 - x + 1 = 02 - 0 + 1 = 1 > 0
=> ĐPCM
Với x > 0
=> (x - 1).x > 0
=> (x - 1).x + 1 > 0
=> x2 - x + 1 > 0
=> ĐPCM
Vậy x2 - x + 1 luôn > 0 với mọi x \(\inℝ\)
Gọi số học sinh giỏi ban đầu của lớp là a; số học sinh của lớp là b
Ta có a = 30% x b
=> a = 3/10 x b (1)
Lại có a + 5 = 42,5% x b
=> a + 5 = 17/40 x b
=> a = 17/40 x b - 5 (2)
Từ (1) (2) => 3/10 x b = 17/40 x b - 5
=> 17/40 x b - 3/10 x b = 5
=> b x (17/40 - 3/10) = 5
=> b x 1/8 = 5
=> b = 40
Vậy lớp đó có 40 học sinh
Số HS giỏi tăng số % là:
42,5-30=12,5 %
12,5 % ứng với:5 HS
Số HS lớp 5A là :
5:12,5*100=40(HS)