Cho tam giác ABC. Gọi \(m_a\)là độ dài đường trung tuyến xuất phát từ đỉnh A, \(l_a\)là độ dài đường phân giác xuất phát từ đỉnh A.
Hãy chứng minh:
\(m_a=\sqrt{\frac{2b^2+2c^2-a^2}{4}}\)
\(l_a=\frac{2bc}{b+c}\)\(.\cos\frac{\widehat{A}}{2}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
3 và \(\frac{9}{100}\)= \(\frac{309}{100}\)
What do you say in these situations?
1. The class is very noisy when the teacher is away for a few minutes.
You say, "...........Keep silent, please! The teacher is away for a few minutes!..........."
2. The examinations are coming, but your classmate, Hung doesn't study hard enough.
You say, ".........Study harder and try your best! You will pass the exam!.........."
3. The pool is very deep, and it also has rocks.
You say, "...........This pool is so deep and dangerous!............."
a, 15x3 - 15x = 0
15x(x2-1)=0
15x=0 hoặc x2-1=0 (tự tính nhoa)
b,3x2-6x+3=0
3(x2-2x+1)=0
x2 -2x+1=0:3=3
x2-2x=3-1=2
x(x-2)=0
x=0 hoặc x-2=0 (tự tính nhoa)
Bài làm
a) 15x3-15x=0
<=> 15x( x2 - 1 ) = 0
<=> \(\orbr{\begin{cases}15x=0\\x^2-1=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=\pm1\end{cases}}}\)
Vậy x = { 0; + 1 }
b) 3x2 - 6x + 3 = 0
<=> 3( x2 - 2x + 1 ) = 0
<=> x2 - 2x + 1 = 0
<=> ( x - 1 )2 = 0
<=> x - 1 = 0
<=> x = 1
Vậy x = 1
c) 5(x - 1) - 3x(1 - x) = 0
<=> 5(x - 1) + 3x(x - 1) = 0
<=> (5 + 3x)(x - 1) = 0
<=> \(\orbr{\begin{cases}5+3x=0\\x-1=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-\frac{5}{3}\\x=1\end{cases}}}\)
Vậy x = { -5/3; 1 }
e) -7(x + 2) = 2x(x + 2)
<=> -7(x + 2 ) - 2x( x + 2 ) = 0
<=> (x + 2)(-7 - 2x) = 0
<=> \(\orbr{\begin{cases}x+2=0\\-7-2x=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-2\\x=-\frac{7}{2}\end{cases}}}\)
Vậy x = { -2; x = -7/2 }
f)(2x - 3)(3x + 5) = (x - 1)(3x + 5)
<=> (2x - 3)(3x + 5) - (x - 1)(3x + 5) = 0
<=> (3x + 5)(2x - 3 - x + 1) = 0
<=> (3x + 5)(x - 2) = 0
<=> \(\orbr{\begin{cases}3x+5=0\\x-2=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-\frac{5}{3}\\x=2\end{cases}}}\)
Vậy x = { -5/3; 2 }
từ 200 đến 209 có 8 số
từ 200 đến 300 có 10 số 10 và số 1 nên ta có từ 200 đến 300 có số số ko có số 1 là:
100-10-10=80
có số số số là :
80 nhân 9 = 720 số
hok tốt
Ta gọi số cần tìm có giá trị là abc
Suy ra:Có 8 cách chọn chữ số hàng trăm là2,3,4,5,6,7,8,9
Có 9 cách chọn chữ số hàng chục là 0,2,3,4,5,6,7,8,9
Có 9 cách chọn chữ số hàng đơn vị là 0,2,3,4,5,6,7,8,9
Có tất cả số có 3 chữ số không có chữ số 1 nào là:8×9×9=648(số)
Vậy:Có 648 số có 3 chữ số mà không có chữ số 1
Học tốt:))
63:7=9
3:3=1
18:3=6
6:3=2
72:9=8
27:3=9
81:9-9
20:2=10
15:5=3
36:6=6
36:4=9
hok tốt
63:7=9
3:3=1
18:3=6
6:3=2
72:9=8
27:3=9
81:9=9
20:2=10
15:5=3
36:6=6
36:4=9
A B C M H K
A) Lấy M là trung điểm của BC. => AM là đường trung tuyến xuất phát từ đỉnh A (Đoạn thẳng AM được ký hiệu thay cho m a).
AB = c; AC = b; BC = a. Kẻ BH vuông góc với AM, CK vuông góc với AM.
Ta có: a^2 = BC^2 = (BM + MC)^2 = (2.BM)^2 = 4.BM^2 = 4.CM^2.
Theo định lý Pytago => c^2 = AB^2 = BH^2 + AH^2; BM^2 = BH^2 + HM^2.
=> 2.AB^2 - 2.BM^2 = 2(AH^2 - HM^2) = 2(AH + MH).(AH - MH) = 2.AM.(AH - MH). (1)
Theo định lý Pytago => b^2 = AC^2 = CK^2 + AK^2; CM^2 = CK^2 + MK^2.
=> 2.AC^2 - 2.CM^2 = 2(AK^2 - MK^2) = 2(AK - MK).(AK + MK) = 2.AM.(AK + MK). (2)
Từ (1) + (2) => 2.AB^2 + 2.AC^2 - 2.BM^2 - 2.CM^2 = 2.AM(AH - MH) + 2.AM.(AK + MK).
=> 2.AB^2 + 2.AC^2 - 4.BM^2 = 2.AM.(AH - MH + AK + MK).
=> 2.AB^2 + 2.AC^2 - BC^2 = 2.AM.(2.AM).
=> 2.c^2 + 2.b^2 - a^2 = 4.AM^2.
Bạn thay phương trình 2.c^2 + 2.b^2 - a^2 = 4.AM^2 ở trên vào câu a để giải tiếp nhé. Mình chứng minh được gần hết rồi.
Lưu ý là BH song song với CK (cả hai cùng vuông góc với AM)
Nên theo định lý Talet, ta có: BM = CM. => HM = KM.
Vừa nãy mình quên ghi vào, bạn thêm vào hộ mình nhé.