chứng minh
a=1+1/2+1/3+1/4+...+1/100 không thuộc N
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài giải
O x y z t
a, Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox có : \(\widehat{xOy}< \widehat{xOz}\text{ }\left(70^o< 140^o\right)\) nên tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz
\(\Rightarrow\text{ }\widehat{xOy}+\widehat{yOz}=\widehat{xOz}\)
\(\Rightarrow\text{ }70^o+\widehat{yOz}=140^o\)
\(\Rightarrow\text{ }\widehat{yOz}=70^o\)
b, Ta có :
\(\hept{\begin{cases}\text{Tia }Oy\text{ nằm giữa 2 tia }Ox\text{ và }Oz\\\widehat{xOy}=\widehat{yOz}\text{ }\left(=70^o\right)\end{cases}}\Rightarrow\text{ }Oy\text{ là tia phân giác }\widehat{xOy}\)
c, Ta có tia Ot đối đỉnh với ti Oz nên \(\widehat{yOz}+\widehat{yOt}=180^o\text{ }\Rightarrow\text{ }70^o+\widehat{yOt}=180^o\text{ }\Rightarrow\text{ }\widehat{yOt}=110^o\)
Vậy \(\widehat{yOt}=110^o\)
\(\text{Ta thấy:}\text{ }\)
\(2^5-2^4-2^3-2^2-2-2=0\)
\(\Rightarrow\text{ Giá trị của biểu thức trên là 0}\)
Sử dụng bất đẳng thức AM - GM ta dễ thấy:
\(LHS=\sqrt{a-1+2\sqrt{a-2}}+\sqrt{a-1-2\sqrt{a-2}}\)
\(\ge2\sqrt{\left(a-1+2\sqrt{a-2}\right)\left(a-1-2\sqrt{a-2}\right)}\)
\(=2\sqrt{\left(a-1\right)^2-4\left(a-2\right)}=2\sqrt{a^2-6a+9}=2\sqrt{\left(a-3\right)^2}\ge2\)( vì a khác 3 )
Hoặc cách khác như thế này:
\(LHS=\sqrt{a-1+2\sqrt{a-2}}+\sqrt{a-1-2\sqrt{a-2}}\)
\(=\sqrt{\left[a-2+2\sqrt{a+2}+1\right]}+\sqrt{\left[a-2-2\sqrt{a-2}+1\right]}\)
\(=\sqrt{\left(\sqrt{a-2}+1\right)^2}+\sqrt{\left(\sqrt{a-2}-1\right)^2}\)
\(=\left|\sqrt{a-2}+1\right|+\left|\sqrt{a-2}-1\right|\)
\(=\left|\sqrt{a-2}+1\right|+\left|1-\sqrt{a-2}\right|\ge\left|\sqrt{a-2}+1+1-\sqrt{a-2}\right|=2\)
Đẳng thức tự tìm nha
a) Số học sinh giỏi là:
\(48\cdot\frac{1}{6}=8\)( Học sinh )
Số học sinh trung bình là:
\(8\cdot300\%=24\)( Học sinh )
Số học sinh khá là:
\(48-8-24=16\)( Học sinh )
b) Tỉ số phần trăm học sinh giỏi là:
\(\left(8\cdot100\right):48=16,66...\%\)( Số học sinh cả lớp )
Tỉ số phần trăm học sinh trung bình là:
\(\left(24\cdot100\right):48=50\%\)( Số học sinh cả lớp )
Tỉ số phần trăm học sinh khá là:
\(\left(16\cdot100\right):48=33,3...\%\)( Số học sinh cả lớp )
Đáp số: ...
\(\orbr{\begin{cases}x=y=\pm1\\x=y=\pm2\end{cases}}\)
\(\text{Cách giải = ko biết :))}\)
\(\text{Số học sinh của lớp 6A là:}120.35\%=42\left(\text{học sinh}\right)\)
\(\text{Số học sinh của lớp 6B là:}42.\frac{20}{21}=40\left(\text{học sinh}\right)\)
\(\text{Số học sinh của lớp 6C là:}120-42-40=38\left(\text{học sinh}\right)\)
ĐKXĐ: x>=1
\(\sqrt{x+2\sqrt{x-1}}+\sqrt{x-2\sqrt{x-1}}=2\)
\(\Leftrightarrow\sqrt{\left(\sqrt{x-1}+1\right)^2}+\sqrt{\left(\sqrt{x-1}-1\right)^2}=2\)
\(\Leftrightarrow\left|\sqrt{x-1}+1\right|+\left|\sqrt{x-1}-1\right|=2\)
\(\Leftrightarrow\left|\sqrt{x-1}+1\right|+\left|1-\sqrt{x-1}\right|=2\)
Ta có \(\left|\sqrt{x-1}+1\right|+\left|1-\sqrt{x-1}\right|\ge\left|\sqrt{x-1}+1+1-\sqrt{x-1}\right|=2\)
Dấu "=" xảy ra khi \(\left(\sqrt{x-1}+1\right)\left(1-\sqrt{x-1}\right)\ge0\)
<=> x=<2. Kết hợp với ĐKXĐ => 1=<x=<2
Từ đơn:Hoa,lá,cỏ,...
Từ phức:Ngôi nhà,Mùa thu,Cây cối,...
Từ láy:Lung linh,xôn xao,ào ào
Từ ghép:Hoa Hồng,Màu Trắng,Xanh Lục
Cho Mik Nha!Thank Nha
từ đơn : đi,ngủ,ăn,chơi....
từ phức : vui vẻ,xinh xắn,xấu xí....
từ láy : loang lổ, ngốc nghếch,....
từ ghép : mát mẻ,sân bay...
Vì a=1+1/2+1/3+1/4+...+1/100 không thuộc N
=> A <1
Ta có:
A=1+1/2+1/3+...+1/100 <1
=>A=1+1/2+1/3+..+1/100<1/1.2+1/2.3+...+1/99.100
A= 1+1/2+1/3+..+1/100< 1-1/2+1/2-1/3+...+1/99-1/100
A=1+1/2+1/3+..+1/100<1-1/100
A=1+1/2+1/3+..+1/100<99/100
Vì 99/100 <1
nên A=1+1/2+1/3+..+1/100<1
=> A=1+1/2+1/3+..+1/100 không phải là số tự nhiên.