Cho ham so y = (m-1)x
A. Tim m de do thi ham so tren di qua diem M(-1;2)
B.Voi m tim duoc o cau a. Viet cong thuc ham so tren va ve do thi ham so
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có :
\(\frac{x-3}{97}+\frac{x-27}{73}+\frac{x-67}{33}+\frac{x-73}{27}=4\)
\(\Leftrightarrow\left(\frac{x-3}{97}-1\right)+\left(\frac{x-27}{73}-1\right)+\left(\frac{x-67}{33}-1\right)+\left(\frac{x-73}{27}-1\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\frac{x-100}{97}+\frac{x-100}{73}+\frac{x-100}{33}+\frac{x-100}{27}=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x-100\right)\left(\frac{1}{97}+\frac{1}{73}+\frac{1}{33}+\frac{1}{27}\right)=0\)
Vì \(\frac{1}{97}+\frac{1}{73}+\frac{1}{33}+\frac{1}{27}>0\) Nên \(x-100=0\)
\(\Leftrightarrow x=100\)
Vậy \(x=100\)
\(\Leftrightarrow\frac{x-3}{87}+\frac{x-27}{79}+\frac{x-67}{33}+\frac{x-73}{27}-4=0\)
\(\Leftrightarrow\left(\frac{x-3}{97}-1\right)+\left(\frac{x-27}{73}-1\right)+\left(\frac{x-67}{33}-1\right)+\left(\frac{x-73}{27}-1\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(\frac{x-3-97}{97}\right)+\left(\frac{x-27-73}{73}\right)+\left(\frac{x-67-33}{33}\right)+\left(\frac{x-73-27}{27}\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\frac{x-100}{97}+\frac{x-100}{73}+\frac{x-100}{33}+\frac{x-100}{27}=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x-100\right)\left(\frac{1}{97}+\frac{1}{73}+\frac{1}{33}+\frac{1}{27}\right)=0\)
Vì \(\frac{1}{97}+\frac{1}{73}+\frac{1}{33}+\frac{1}{27}\ne0\)
\(\Rightarrow x-100=0\Leftrightarrow x=100\)
Gọi số học sinh toàn trường ( tổng số học sinh 3 khối 7, 8, 9 ) là x ( x thuộc N* ; x > 0 )
Số học sinh khối 9 = 4/15x
Số học sinh khối 8 = 125%.4/15x = 5/4.4/15x = 1/3x
Số học sinh khối 7 = 1/3x + 80
Tổng số học sinh của cả ba khối = x ( theo đề bài )
tức là \(\frac{4}{15}x+\frac{1}{3}x+\frac{1}{3}x+80=x\)
\(\Rightarrow\frac{4}{15}x+\frac{1}{3}x+\frac{1}{3}-x=-80\)
\(\Rightarrow x\left(\frac{4}{15}+\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-1\right)=-80\)
\(\Rightarrow x\cdot\left(-\frac{1}{15}\right)=-80\)
\(\Rightarrow x=-80\div\left(-\frac{1}{15}\right)=1200\)( tmđk )
Vậy số học sinh toàn trường là 1200 em
Thử lại : Số học sinh khối 9 = 1200 . 4/15 = 320 em
Số học sinh khối 8 = 1200 . 1/3 = 400 em
Số học sinh khối 7 = 1200 . 1/3 + 80 = 480 em
Tổng số học sinh = 320 + 400 + 480 = 1200 em
Ok rồi nhé :3
a) Ta thấy các số hạng \(1,5,9,...,105,109\) chia 4 đều dư 1.
Mà : \(50\) chia \(4\) dư 2, \(79\) chia 4 dư \(3\)
Nên \(50,79\) không thuộc dãy trên.
b) Ta có : \(1=4\times0+1\)
\(5=4\times1+1\)
\(9=4\times2+1\)
.....
Vậy số hạng thứ 13 có giá trị là : \(4\times14+1=57\).
Đáp số : \(57\)
a) Nhận xét mọi số hạng của dãy đều chia 4 dư 1
50 và 79 đều thuộc dãy vì đều không chia 4 dư 1
b)Số hạng thứ 13: 1+4x12=49.
Ta có : \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\Rightarrow\frac{a^2}{b^2}=\frac{c^2}{d^2}\) (1)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a^2}{b^2}=\frac{c^2}{d^2}=\frac{a^2+c^2}{b^2+d^2}\) (2)
\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=\frac{a+c}{b+d}\Rightarrow\left(\frac{a}{b}\right)^2=\left(\frac{a+c}{b+d}\right)^2\) (3)
Từ (1) (2) và (3) \(\Rightarrow\left(\frac{a+c}{b+d}\right)^2=\frac{a^2+c^2}{b^2+d^2}\) ( đpcm )
Trả lời :
a, Số học sinh khá là :
150 : 15 x 7 = 70 (học sinh)
Số học sinh giỏi là :
70 : 5 x 3 = 42 (học sinh)
b, Tỉ số học sinh đạt điểm trung bình và yếu là :
\(\frac{2}{3}\div\frac{3}{5}=\frac{10}{9}\)
Tổng số học sinh đạt điểm trung bình và yếu là :
150 - 70 - 42 = 38 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm trung bình là :
38 : (10 + 9) x 10 = 20 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm yếu là :
38 - 20 = 18 (học sinh)
1:hạt thóc đã chín
2:đèn tín hiệu giao thông
3:ngọc trai
4:1 phút suy tư bằng 1 năm ko ngủ
5:hoa sen
còn lại chịu
1) hạt mưa
2) cột đèn giao thông
3) ngọc trai
4) một phút suy tư bằng một năm ko nằm
5) hoa sen
7) hoa giấy
8) con dốc
Trả lời :
a, Ta có :
A = 2000 . 2000
= 2000 . (1999 + 1)
= 2000 . 1999 + 2000
B = 1999 . 2001
= 1999 . (2000 + 1)
= 1999 . 2000 + 1999
Do 2000 . 1999 + 2000 > 1999 . 2000 + 1999
=> A > B
b, Ta có :
M = 2009 . 2010 + 2010
= 2010 . (2009 + 1)
= 2010 . 2010
N = 2009 . 2011 - 2009
= 2009 . (2011 - 1)
= 2009 . 2010
Do 2010 . 2010 > 2009 . 2010
=> M > N
Cuộc sống này muôn màu muôn vẻ,nó chứa niềm vui nhưng có cả nỗi buồn đến nao lòng chỉ muốn bật khóc.Niềm vui đến với ta thì nỗi buồn cũng đeo bám ta.Nhưng nếu ta biết cách vượt qua nó,cuộc đời chẳng phải nhiều niềm vui hơn nỗi buồn sao ?Có lẽ cậu bé bị bỏng ấy đã không may mà mang lại nỗi buồn cho người khác.Có thể gia đình cậu bé ấy đã trải qua những xúc cảm nhất mà một người cha,một người mẹ không mong muốn đến.Nhưng nếu bạn bè cậu bé thì lại khác.Những đứa trẻ vô cảm sẽ chẳng có chút động lòng.Nhưng nếu là một người bạn thân thì câu chuyện lại cảm động theo cách khác.Nếu ta cảm động vì cậu bé có hoàn cảnh không hay,thì cảm động vì tình bạn lại mang một ý nghĩa gì đó tươi đẹp hơn,tích cực hơn.Ta cảm thấy thế gian này tình bạn là thứ không thể đánh đổi dù cho bất cứ thì gì.Một tình bạn trong sáng,không vướng bụi trần.Tình bạn ấy không đánh đổi bằng thứ gì cao sang,mà chỉ là bằng tình thương trẻ con mà cậu bé trao người bạn kém may mắn.Khi thấy bức hình,có ai vô tình mà không thương cảm cho cậu bé xấu số,có ai mà không cảm động bởi người bạn đang lo lắng cho cậu bé ấy.. Song dù sao thì tình bạn điều quan trọng nhất có lẽ chính là những cảm xúc và sự thấu hiểu chia sẻ dành cho nhau.Tình bạn ấy đơn thuần như chiếc lá trên cây vậy,dù không thể vĩnh viễn với nhau nhưng luôn nhớ tới nhau,đẹp đẽ và đơn thuần chỉ vậy thôi....
\(y=\left(m-1\right)x\)
\(M\left(-1;2\right)\Rightarrow x=-1;y=2\)
\(2=\left(m-1\right)\cdot-1\)
\(2=-m+1\)
\(1=-m\)
\(m=-1\)
b.
\(y=\left(m-1\right)x\)
\(y=\left(-1-1\right)x\)
\(y=-2x\)