Giải giúp tôi bài toán này
Gieo một con xúc xắc. Tính xác suất của các biến cố sau:
a) Gieo được mặt có số chấm là 4
b) Gieo được mặt có số chấm là số lẻ
c) Gieo được mặt có số chấm lớn hơn 1
Cảm ơn!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\left(20x^6-5x^5+15x^4\right):\left(-3x^3\right)\)
\(=20x^6:\left(-3x^3\right)+\left(-5x^5\right):\left(-3x^3\right)+15x^4:\left(-3x^3\right)\)
\(=-\dfrac{20}{3}x^{6-3}+\dfrac{5}{3}x^{5-3}-5x^{4-3}\)
\(=-\dfrac{20}{3}x^3+\dfrac{5}{3}x^2-5x\)
Xem vị trí 3 ngôi làng là 3 đỉnh của ∆ABC
Khi đó vị trí đặt cột thu sóng tại D, với D là giao điểm của ba đường trung trực của ∆ABC
Theo tính chất ba đường trung trực của tam giác thì điểm D cách đều ba đỉnh A, B, C
`a+b+c=2p <=> a^2+b^2+c^2+2(ab+bc+ca)=4p^2`.
`4p(p-a) = 4p^2 - 4pa = a^2+b^2+c^2+2(ab+bc+ca) - 2a(a+b+c)`
`= a^2+b^2+c^2 + 2ab+2bc+2ca-2a^2- 2ab - 2ac`
`= b^2+c^2-a^2+2bc.`
a) Do AB < AC (gt)
⇒ ∠C < ∠B (quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong tam giác)
b) Xét hai tam giác vuông: ∆ABM và ∆EBM có:
AB = BE (gt)
BM là cạnh chung
⇒ ∆ABM = ∆EBM (cạnh huyền - cạnh góc vuông)
c) Do ME ⊥ BC (gt)
⇒ NE ⊥ BC
⇒ NE là đường cao của ∆BCN
Do ∆ABC vuông tại A (gt)
⇒ CA ⊥ AB
⇒ CA ⊥ NB
⇒ CA là đường cao thứ hai của ∆BCN
Mà M là giao điểm của NE và CA
⇒ BM là đường cao thứ ba của ∆BCN
⇒ BM ⊥ NC
Sau khi học xong bài thơ “Người Phương Nam”, em cảm thấy rất xúc động và trân trọng những giá trị tinh thần mà bài thơ mang lại. Bài thơ đã mô tả một cách sinh động và chân thực về cuộc sống, con người và phong cảnh miền Nam, qua đó tạo nên những hình ảnh đẹp đẽ và đầy màu sắc.
Em cảm nhận được tình yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc sâu sắc từ những dòng thơ. Đồng thời, bài thơ cũng gợi cho em suy nghĩ về sự kiên trì, bền bỉ của con người Việt Nam trong cuộc sống, dù đối mặt với bao khó khăn thử thách.
Ngoài ra, em còn cảm nhận được sự tương trợ, đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình, cộng đồng, qua đó hiểu rõ hơn về giá trị của tình thân, tình người trong xã hội.
Tóm lại, bài thơ “Người Phương Nam” đã để lại trong em nhiều cảm xúc khác nhau, giúp em hiểu rõ hơn về văn hóa, con người và cuộc sống ở miền Nam, đồng thời cũng khơi dậy trong em lòng yêu quê hương, đất nước. Em sẽ cố gắng học hỏi, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.
a) Chỉ có 1 khả năng xuất hiện mặt có số chấm bằng 4 trong 6 khả năng nên P(A) = 1616.
b) Chỉ có 1 khả năng xuất hiện mặt có số chấm bằng 5 là số chia hết cho 5 trong 6 khả năng nên P(B) = 1616.
c) Không có mặt nào có số chấm là số tròn chục nên biến cố C là biến cố không thể.
Do đó P(C) = 0.
a:
\(\Omega=\left\{1;2;3;4;5;6\right\}\)
=>\(n\left(\Omega\right)=6\)
Gọi A là biến cố "Gieo được mặt có số chấm là 4"
=>A={4}
=>n(A)=1
=>\(P\left(A\right)=\dfrac{1}{6}\)
b: Gọi B là biến cố "Gieo được mặt có số chấm là số lẻ"
=>B={1;3;5}
=>n(B)=3
=>\(P\left(B\right)=\dfrac{3}{6}=\dfrac{1}{2}\)
c: Gọi C là biến cố "Gieo được mặt có số chấm lớn hơn 1"
=>C={2;3;4;5;6}
=>n(C)=5
\(P\left(C\right)=\dfrac{5}{6}\)