K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 4 2024
Phân tích đặc điểm nhân vật thằng Cu trong truyện "Chúc một ngày tốt lành" của Nguyễn Nhật Ánh:(bài viết tham khảo của mik cho bạn)

Ngoại hình:

  • Thằng Cu là một cậu bé khoảng 10 tuổi, với vóc dáng nhỏ thó, da đen nhẻm, tóc cắt ngắn.
  • Cậu bé thường mặc những bộ quần áo cũ kỹ, vá víu.
  • Khuôn mặt của thằng Cu luôn nở nụ cười hiền hậu, rạng rỡ.

Tính cách:

  • Thằng Cu là một cậu bé thông minh, lanh lợi và có trí tưởng tượng phong phú.
  • Cậu bé có tình yêu thương động vật vô bờ bến.
  • Thằng Cu là một người bạn tốt, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.
  • Cậu bé có trái tim nhân hậu, luôn quan tâm đến những người xung quanh.
  • Thằng Cu là một đứa trẻ lạc quan, luôn tin tưởng vào điều tốt đẹp.

Hành động:

  • Thằng Cu là người đã giúp đỡ Lọ Nồi và Đuôi Xoăn thực hiện ước mơ được đi du lịch.
  • Cậu bé cũng là người đã giúp đỡ Mõm Ngắn tìm được tình yêu đích thực.
  • Thằng Cu luôn quan tâm đến bé Hà, và cuối cùng đã chinh phục được trái tim của cô bé.

Ý nghĩa:

  • Thằng Cu là nhân vật chính của truyện, đại diện cho những điều tốt đẹp, những ước mơ và hy vọng của con người.
  • Cậu bé là hình ảnh của một đứa trẻ hồn nhiên, trong sáng, luôn tin tưởng vào cuộc sống.
  • Thằng Cu là biểu tượng cho tình yêu thương, sự nhân hậu và lòng tốt.

Ngoài ra:

  • Thằng Cu còn là một nhân vật hài hước, mang đến cho người đọc những tiếng cười vui vẻ.
  • Cậu bé là một nhân vật được xây dựng rất thành công, góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho tác phẩm "Chúc một ngày tốt lành".

Kết luận:

Thằng Cu là một nhân vật được xây dựng đầy đặn, với những nét tính cách và hành động tiêu biểu cho những điều tốt đẹp của con người. Cậu bé là nhân vật được yêu thích nhất trong tác phẩm "Chúc một ngày tốt lành" của Nguyễn Nhật Ánh.

\(x^2-9x+20=0\)

=>\(x^2-4x-5x+20=0\)

=>x(x-4)-5(x-4)=0

=>(x-4)(x-5)=0

=>\(\left[{}\begin{matrix}x=4\\x=5\end{matrix}\right.\)

11 tháng 4 2024

lớp 7 cơ á

Số cây của Đức trồng được là:

\(30\cdot\dfrac{1}{6}=5\left(cây\right)\)

Số cây còn lại là 30-5=25(cây)

Số cây của Tài là \(25\cdot\dfrac{5}{3+5}=25\cdot\dfrac{5}{8}=\dfrac{125}{8}\)

=>Đề sai rồi bạn

a: Ta có: \(AN=NB=\dfrac{AB}{2}\)

\(AM=MC=\dfrac{AC}{2}\)

mà AB=AC

nên AN=NB=AM=MC

=>NB=MC

Xét ΔNBC và ΔMCB có

NB=MC

\(\widehat{NBC}=\widehat{MCB}\)

BC chung

Do đó: ΔNBC=ΔMCB

b: Xét ΔABC có

BM,CN là các đường trung tuyến

G là trọng tâm

Do đó: BM cắt CN tại G

Ta có: ΔNBC=ΔMCB

=>\(\widehat{NCB}=\widehat{MBC}\)

=>\(\widehat{GBC}=\widehat{GCB}\)

=>GB=GC

=>G nằm trên đường trung trực của BC(1)

Ta có: AB=AC

=>A nằm trên đường trung trực của BC(2)

Từ (1) và (2) suy ra AG là đường trung trực của BC

=>AG\(\perp\)BC

mà CE\(\perp\)BC

nên AG//CE

Xét ΔMGA và ΔMEC có

\(\widehat{MAG}=\widehat{MCE}\)(AG//CE)

MA=MC

\(\widehat{GMA}=\widehat{EMC}\)(hai góc đối đỉnh)

Do đó: ΔMGA=ΔMEC

=>MG=ME

=>M là trung điểm của GE

Ta có: G là trọng tâm của ΔABC

BM là đường trung tuyến

Do đó: BG=2GM

mà 2GM=GE

và BG=CG

nên CG=GE

=>ΔCGE cân tại G

c: Xét ΔEBC có GD//BC

nên \(\dfrac{GD}{BC}=\dfrac{EG}{EB}\)

=>\(\dfrac{GD}{BC}=\dfrac{1}{2}\)

=>BC=2GD