tìm giá trị lớn nhất của biểu thức
a + b - c(với a,b,c là các số khác nhau và đều có 3 chữ số)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Lời giải:
Mỗi đội bóng thi đấu với 4 đội còn lại. Có 5 đội bóng nên có tất cả 5 x 4 = 20 trận đấu
Mà trong 20 trận đấu này mỗi trận đã bị lặp lại thêm 1 lần (ví dụ đội a đấu với đội b được tính 1 lần, đội b đấu với đội a được tính 1 lần, tổng cộng là 2 lần, nhưng số trận thực tế chỉ có 1 trận giữa đội a và đội b)
Suy ra tổng số trận đấu thực tế là: $20:2=10$ (trận)
Số trận đấu là \(5\cdot\dfrac{4}{2}=10\left(trận\right)\)
=>Chọn A
Để may hết 1 bộ quần áo thì số mét vải cần dùng là 2+3=5(m)
Để may 27400 bộ quần áo thì số mét vải cần có là:
\(5\cdot27400=13700\left(m\right)\)
Giai
mot bo quan ao may het so vai la
2+3=5 (m)
27400 bo quan ao thi het so met vai la
27400:5=5480 (bo)
dap so 5480 bo
Lời giải:
Tuổi bố An năm 2014 là: $9\times 4=36$ (tuổi)
Hiệu số tuổi của hai bố con: $36-9=27$ (tuổi)
Khi tổng số tuổi hai bố con là $55$ thì tuổi con là:
$(55-27):2=14$ (tuổi)
Năm mà tổng số tuổi hai bố con là 55 tuổi là:
$2014-9+14=2019$
Lời giải:
Tuổi bố An năm 2014 là: 9 x 4=36(tuổi)9×4=369×4=36tuổi)
Hiệu số tuổi của hai bố con: 36−9=2736−9=27 36-9=27(tuổi)
Khi tổng số tuổi hai bố con là 5555 thì tuổi con là:(55-27):2=14
(55−27):2=14(55−27):2=14 (tuổi)
Năm mà tổng số tuổi hai bố con là 55 tuổi là:2014-9+14=2019
2014−9+14=20192014−9+14=2019
Tham khảo nha !!!
Cho đến bây giờ, mỗi khi đi qua con đường làng quen thuộc, những kỉ niệm năm nào lại trào dâng trong em như mới ngày hôm qua. Vào năm học lớp bốn, em đã giúp đỡ một em nhỏ bị ngã xe đạp tại chính con đường này.
Hôm đó là một ngày trời nắng đẹp. Em đạp xe trên con đường làng thân thuộc để đi đến trường. Tình cờ, em thấy một em nhỏ bị ngã xe ở ven đường. Em bé đang khóc; đầu gối, bàn chân và bàn tay em nhỏ bị trầy xước. Quần áo cũng bị lấm bụi đất. Chiếc xe đạp bên cạnh đã bị cong vành bánh trước. Mặc dù biết sắp đến giờ vào học nhưng em vẫn vội vàng dừng xe lại đỡ em bé dậy. Em an ủi để em bé nín khóc. Em dắt chiếc xe đạp của em nhỏ vào gửi ở một trạm bơm nước gần đó, sau đó đưa em ấy đến trạm y tế bằng xe đạp của mình. Cô y tá sau khi xử lý vết thương đã nói rằng em nhỏ không có việc gì. Cô ấy còn giúp đỡ tìm cách liên lạc với người nhà em nhỏ để họ đến đón. Khi bố mẹ em ấy đến nơi, các bác đã cảm ơn em rối rít. Em chào tạm biệt mọi người và lấy xe đi đến lớp học.
Khi đến lớp, em đã bị muộn giờ. Bác bảo vệ đã đóng cửa cổng trường được một lúc lâu. Tuy nhiên, bác vẫn mở cửa cho em vào trường và dẫn em tới gặp giáo viên chủ nhiệm. Sau khi trình bày với cô giáo nguyên nhân em đi học muộn, cô không trách mà khen em ngoan, biết giúp đỡ mọi người. Tối hôm đó, bố mẹ rất vui mừng và hạnh phúc về hành động giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn của em. Nhận được lời khen của mọi người, em vui lắm.
Câu chuyện luôn khắc sâu trong tâm trí em, em cũng rất tự hào về việc làm tốt của bản thân. Việc làm tốt tuy rất nhỏ bé nhưng giàu ý nghĩa. Qua câu chuyện, em muốn gửi tới các bạn thông điệp: Hãy giúp đỡ chia sẻ với mọi người xung quanh ta để dựng xây cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó là một tình yêu thương vô cùng giản dị, nhỏ bé trong trái tim của mỗi người. Mong rằng trong tương lai, em có thể giúp đỡ nhiều người hơn nữa.
a: \(\dfrac{4}{5}=\dfrac{4\cdot3}{5\cdot3}=\dfrac{12}{15}< \dfrac{13}{15}\)
b: \(\dfrac{7}{8}=1-\dfrac{1}{8}\)
\(\dfrac{10}{11}=1-\dfrac{1}{11}\)
\(\dfrac{1}{8}>\dfrac{1}{11}\)
=>\(-\dfrac{1}{8}< -\dfrac{1}{11}\)
=>\(-\dfrac{1}{8}+1< -\dfrac{1}{11}+1\)
=>\(\dfrac{7}{8}< \dfrac{10}{11}\)
c: \(\dfrac{9}{7}=1+\dfrac{2}{7}\)
\(\dfrac{23}{21}=1+\dfrac{2}{21}\)
mà \(\dfrac{2}{7}>\dfrac{2}{21}\left(7< 21\right)\)
nên \(\dfrac{9}{7}>\dfrac{23}{21}\)
Lời giải:
$a\times 25+25\times b+25\times c=25\times (a+b+c)=25\times 22=550$
\(a\times25+25\times b+25\times c=25\times\left(a+b+c\right)\)
Thay a + b + c = 22 ta có \(25\times\left(a+b+c\right)=25\times22=550\)
\(2024\cdot8+7\cdot2024-2023\cdot5\)
\(=2024\left(8+7\right)-2023\cdot5\)
\(=2024\cdot15-2023\cdot5\)
\(=5\left(2024\cdot3-2023\right)=5\cdot4049=20245\)
\(\dfrac{2}{10}=\dfrac{2:2}{10:2}=\dfrac{1}{5}\)
=>An và Hùng chạy nhanh bằng nhau
Đề bài:
Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức:
a + b - c (với a, b, c là các số khác nhau và đều có 3 chữ số)
Lời giải:
Bước 1: Ta có thể sử dụng phương pháp liệt kê để tìm giá trị lớn nhất của biểu thức.
Bước 2: Liệt kê tất cả các số có 3 chữ số:
Bước 3: Tính giá trị của biểu thức a + b - c cho 90 số thỏa mãn điều kiện.
Bước 4: So sánh các giá trị tính được và tìm giá trị lớn nhất.
Kết quả:
Giá trị lớn nhất của biểu thức a + b - c là 288.
Cách giải thích:
Để a + b - c đạt giá trị lớn nhất thì:
a = 999; b = 998; c = 100
Giá trị lớn nhất của biểu thức là:
999 + 998 - 100 = 1897