K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 11 2024

Ngày xưa, bọn lục lâm thảo khấu thường hay ẩn cư trên núi rồi tổ chức các vụ cướp bóc, đối với những người sống quanh khu đó hoặc có việc phải đi qua khu vực do bọn chúng thống trị. 

BÀI TẬP XÁC ĐỊNH CTHH   Bài 1: 2 kim loại A, B tạo ra 2 hợp chất là ASO4 và BCO3. KLPT của ASO4 nặng bằng 1,6 lần KLPT phân tử BCO3, KLNT của A nặng bằng 2 lần lần KLPT của oxygen. Tìm 2 kim loại A, B và viết CTHH của 2 chất trên Bài 2: Hợp chất A tạo bởi hydrogen và nhóm nguyên tử XO4 (hóa trị III). Biết phân tử A nặng bằng phân tử H2SO4. a.   Xác định khối lượng nguyên tử của nguyên tố...
Đọc tiếp

BÀI TẬP XÁC ĐỊNH CTHH

 

Bài 1: 2 kim loại A, B tạo ra 2 hợp chất là ASO4 và BCO3. KLPT của ASO4 nặng bằng 1,6 lần KLPT

phân tử BCO3, KLNT của A nặng bằng 2 lần lần KLPT của oxygen. Tìm 2 kim loại A, B và viết CTHH của 2 chất trên

Bài 2: Hợp chất A tạo bởi hydrogen và nhóm nguyên tử XO4 (hóa trị III). Biết phân tử A nặng bằng phân tử H2SO4.

a.   Xác định khối lượng nguyên tử của nguyên tố X.

b.   Viết tên, hiệu hóa học của X công thức hóa học của A.

Bài 3: Một hỗn hợp gồm 2 kim loại A và B có tỉ lệ KLNT tương ứng là 8: 9. Biết khối lượng nguyên tử của A và B đều không quá 30 amu. Xác định A và B.

Bài 4: Một hợp chất oxide của kim loại M dạng M2On. Biết KLPT của hợp chất bằng 160 amu

a.   Hãy xác định M viết lại CTHH. Biết kim loại M hóa trị 1, 2,3

b.   Viết CTHH của các chất tạo thành từ M với: Cl(I); SO4(II), NO3(I)

Bài 5: Kim loại M có hóa trị không đổi và tạo ra oxide có CTHH là M2O3. Trong hợp chất của M và Cl(I) có KLPT bằng 133,5 amu. Tìm M và viết các CTHH nêu trên.

Bài 10: Nguyên tố X có thể tạo với Fe dạng hợp chất FeaXb phân tử này gồm 4 nguyên tử có khối lượng phân tử là 162,5 amu. Xác định X và công thức của hợp chất.

Bài 6: Một oxide của carbon có 42,85%C theo khối lượng, còn lại là oxygen. Khối lượng phân tử của oxide nhỏ hơn 50 amu. Xác định CTHH của oxide

Bài 7: Khi phân tích hợp chất A người ta xác định được có 34,04% Cu; 14,89% N còn lại là O. Xác định CTHH của chất A. Biết KLPT của hợp chất là 188 amu

Bài 8: Phân tích một oxide của sulfur người ta thấy cứ 2 phần khối lượng S thì có 3 phần khối lượng oxygen. Xác định công thức của oxide sulfur? Biết tỉ lệ số nguyên tử trong hợp chất là tỉ lệ tối giản.

Bài 9: Một hợp chất tỉ lệ khối lượng của các nguyên tố Ca: N: O lần lượt 10:7:24. Xác định công thức hóa học của hợp chất biết N và O hình thành nhóm nguyên tử, và trong nhóm tỉ lệ số nguyên tử của N: O = 1:3.

Bài 10: Hợp chất A CTHH R2O5. Thành phần của R trong hợp chất 43,66%. Xác định CTHH của chất A

Bài 11: Lập CTHH của các hợp chất sau.

a.      Hợp chất A: Biết thành phần % về khối lượng các nguyên tố là: 40%Cu; 20%S và 40% O, trong phân tử hợp chất có 1 nguyên tử S.

b.   Hợp chất B (hợp chất khí): Biết tỉ lệ về khối lượng các nguyên tố tạo thành là: mC : mH = 6:1 và khối lượng phân tử của B là 28 amu.

c.   Hợp chất C: Biết tỉ lệ về khối lượng các nguyên tố : mCa : mN : mO = 10:7:24 khối lượng phân tử của C là 164 amu

 

Bài 12: Nguyên tố R tạo với hydrogen một hợp chất thành phần 75%R về khối lượng và nặng bằng 8 lần phân tử hydrogen. Tìm CTHH của hợp chất đó

Bài 21: Hãy tìm công thức hóa học của chất X khối lượng phân tử là170 (amu), thành phần các nguyên tố theo khối lượng: 63,53% Ag; 8,23% N, còn lại O.

 

Bài 13: Nguyên tố R tạo với hydrogen một hợp chất thành phần 75%R về khối lượng và nặng bằng 8 lần phân tử hydrogen. Tìm CTHH của hợp chất đó

Bài 14: Hãy tìm công thức hóa học của chất X khối lượng phân tử là170 (amu), thành phần các nguyên tố theo khối lượng: 63,53% Ag; 8,23% N, còn lại O.

Bài 15: Một oxide kim loại có thành phần % khối lượng của oxygen là 30%. Tìm công thức oxide biết kim loại trong oxide có hoá trị III.

 

 

 

 

 

Bài 16: Nguyên tử X số hạt không mang điện bằng 53,125% số hạt mang điện tổng số hạt trong nguyên tử X là 49 hạt. Xác định nguyên tố X.

Bài 17: Cho biết tổng số hạt proton, neutron, electron trong nguyên tử của nguyên tố A lớn hơn trong nguyên tử nguyên tố B 24 hạt. Tổng số hạt mang điện của nguyên tử A và B 52. Số hạt không mang điện của nguyên tử B ít hơn nguyên tử A 8 hạt. Hỏi A, B là những nguyên tố nào?

Bài 18 Cho biết tổng số hạt proton, neutron, electron trong 2 nguyên tử của nguyên tố A B 78, trong đó số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện 26 hạt. Số hạt mang điện của A nhiều hơn số hạt mang điện của B 28 hạt. Hỏi A B những nguyên tố nào? Bài 5: A và B là hai nguyên tố kim loại, tổng số hạt cơ bản của cả hai nguyên tử A và B là 142, trong đó số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 42, số hạt mang điện trong nguyên tử A nhiều hơn B là 12. Tìm A và B

 

Bài 19: Tổng các hạt mang điện trong hợp chất AB2 là 64. Số hạt mang điện trong hạt nhân nguyên tử A nhiều hơn số hạt mang điện trong hạt nhân nguyên tử B 8. Hãy viết công thức phân tử của hợp chất trên.

Bài 20: Hợp chất A có công thức R2X, trong đó R chiếm 74,19% về khối lượng. Trong hạt nhân của nguyên tử R có số hạt không mang điện nhiều hơn số hạt mang điện là 1 hạt. Trong hạt nhân nguyên tử X số hạt mang điện bằng số hạt không mang điện. Tổng số proton trong phân tử R2X là 30. Tìm công thức phân tử của R2X.

Bài 21: Muối A tạo từ 2 nguyên tố công thức XY2, tổng số hạt bản trong A 140, số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện 44. Cũng trong phân tử này thì số hạt mang điện của Y nhiều hơn của X cũng 44 hạt. Xác định công thức phân tử của A. Bài 10: Hợp chất Y có công thức MX2 trong đó M chiếm 46,67% về khối lượng. Trong hạt nhân M có số nơtron nhiều hơn số proton là 4 hạt. Trong hạt nhân X số nơtron bằng số proton. Tổng số proton trong MX2 là 58. Xác định công thức phân tử của MX2.

 

1
28 tháng 11 2024

giải giùm với ạ

28 tháng 11 2024
Phương trình 1: Fe(OH) + H₂SO₄ → Fe₂(SO₄)₃ + H₂O

Cân bằng:
2Fe(OH)₃ + 3H₂SO₄ → Fe₂(SO₄)₃ + 6H₂O

Phương trình 2: Al₂O₃ + HCl → AlCl₃ + H₂O

Cân bằng:
Al₂O₃ + 6HCl → 2AlCl₃ + 3H₂O

đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi: trong xóm có người gọi con "bọn tớ ca hát từ sáng sớm cho đến hoàng hôn Bọn tớ ngao du khắp nơi này nơi nọ mà không biết nơi nao Con hỏi :"Nhưng làm thế nào mình ra được Họ nói "Hãy đến rìa biển cả, nhắm nghiền mắt lại, cậu sẽ được ngọn sóng đưa đi" Con bảo "Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà làm sao có thở rời mẹ mà đi...
Đọc tiếp

đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:

trong xóm có người gọi con

"bọn tớ ca hát từ sáng sớm cho đến hoàng hôn

Bọn tớ ngao du khắp nơi này nơi nọ mà không biết nơi nao

Con hỏi :"Nhưng làm thế nào mình ra được

Họ nói "Hãy đến rìa biển cả, nhắm nghiền mắt lại, cậu sẽ được ngọn sóng đưa đi"

Con bảo "Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà làm sao có thở rời mẹ mà đi được"

Thế là họ mỉm cười , nhảy múa rồi bay đi

Câu1: Xác định đề tài và nội dung của đoạn trích

Câu2: Xác định nghĩa hàm ẩn của câu :"Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà làm sao có thở rời mẹ mà đi được". Theo em, người nghe có hiểu hàm ý của người nói không? chi tiết nào thể hiện điều đó

Câu3: Đọc đoạn thơ em nhận ra được bài học và thông điệp ý nghĩa nào ?

 

1
27 tháng 11 2024

Câu 1: Xác định đề tài và nội dung của đoạn trích

  • Đề tài: Đoạn thơ nói về ước mơ và những cuộc trò chuyện tưởng tượng của trẻ con về việc khám phá thế giới bên ngoài, và tình cảm đối với mẹ.

  • Nội dung: Đoạn thơ kể về cuộc trò chuyện của một đứa trẻ với những người trong xóm, những người khuyến khích nó rời nhà và đi phiêu lưu. Nhưng đứa trẻ do dự vì tình yêu và sự lo lắng của mẹ, cuối cùng những người trong xóm mỉm cười và bay đi.

Câu 2: Xác định nghĩa hàm ẩn của câu "Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà làm sao có thở rời mẹ mà đi được". Theo em, người nghe có hiểu hàm ý của người nói không? chi tiết nào thể hiện điều đó

  • Nghĩa hàm ẩn: Câu nói thể hiện tình cảm và sự gắn bó sâu sắc của đứa trẻ với mẹ. Đứa trẻ không muốn rời xa mẹ vì lo lắng rằng mẹ sẽ buồn và thiếu vắng.

  • Người nghe có hiểu hàm ý không?: Có. Chi tiết thể hiện điều đó là "Thế là họ mỉm cười, nhảy múa rồi bay đi." Điều này cho thấy những người trong xóm hiểu và tôn trọng tình cảm của đứa trẻ đối với mẹ.

Câu 3: Đọc đoạn thơ em nhận ra được bài học và thông điệp ý nghĩa nào?

  • Bài học và thông điệp: Đoạn thơ mang đến bài học về tình cảm gia đình, đặc biệt là tình mẹ con. Nó nhắc nhở chúng ta rằng sự phiêu lưu và khám phá thế giới là điều đáng quý, nhưng tình cảm và sự gắn bó gia đình cũng vô cùng quan trọng. Đứa trẻ trong câu chuyện đã chọn tình cảm với mẹ thay vì những cuộc phiêu lưu, thể hiện sự hiểu biết và lòng hiếu thảo.

27 tháng 11 2024

`-` Ta có `2` cách để trả lời `:`

`1` Yes, I want to study abroad in the future because I want to interact and connect with friends abroad and I also want to experience studying at some national schools to know my advantages and disadvantages in studying.

`2` No, I don't want to study abroad in the future because I think it's very expensive and I don't have enough money to study.

27 tháng 11 2024

Là sao ???

27 tháng 11 2024

1. C

2. A

3. Đề sai (A, D đọc là /jʊər/ ; B, C đọc là /ʊə/)

4. C

5. D

27 tháng 11 2024

help me

 

 

 

26 tháng 11 2024

Nhanh cần gấp

DS
26 tháng 11 2024