câu chuyện của mùa xuân quê hương: về thiên nhiên, con người mỗi khi tết đến xuân về
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


"Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim ríu rít.
=> Biện pháp nhân hoá. Giúp cây gạo có những hành động sinh động giống con người và làm câu văn sống động, sinh động hơn.
Từ xa nhìn lại, cây gạo sừng sững như một thác đèn khổng lồ.
Hàng ngàn bông hoa là hàng ngàn ngọn lửa hồng.
Hàng ngàn búp nõn là hàng ngàn ánh nến trong xanh.
=> 3 câu có biện pháp tu từ so sánh. Làm nổi bật sự sừng sững của cây gạo. Tăng tính gợi hình gợi tả cho bông hoa, búp nõn của cây gạo.
Tất cả đều long lanh, lung linh trong nắng.
top những người tàn nhẫn nhất tg,biết cách làm mà không chỉ +):
TOP 1: TAOOOOOOOOOO =)))))))))))))

Hoàn cảnh khó khăn: Cô bé sống trong một gia đình nghèo khó và bất hạnh. Cha mẹ cô bé đã qua đời, và cô bé phải sống với bà nội yêu thương nhưng cũng đã qua đời. Sau đó, cô bé phải đi bán diêm để kiếm sống. Đêm Giao thừa lạnh giá: Trong đêm Giao thừa, cô bé đi bán diêm trong khi tuyết rơi và gió rét buốt. Cô bé không dám về nhà vì sợ bị cha dượng đánh đập do không bán được diêm. Hình ảnh ảo diệu: Khi cô bé quẹt từng que diêm, ánh lửa bừng lên và tạo ra những hình ảnh ảo diệu. Đầu tiên, cô bé thấy một lò sưởi ấm áp, sau đó là một bàn ăn đầy đủ các món ngon, rồi là một cây thông Giáng sinh lộng lẫy, và cuối cùng là hình ảnh của bà nội cô bé. Cuộc đoàn tụ trong mộng tưởng: Trong ánh sáng của que diêm cuối cùng, bà nội hiện ra, ôm lấy cô bé và dẫn cô bé lên thiên đàng, nơi không còn đau khổ và lạnh lẽo. Kết thúc bi thương: Sáng hôm sau, người dân phát hiện cô bé đã qua đời trong giá lạnh, với nụ cười trên môi vì đã được đoàn tụ với bà nội trong giấc mơ cuối cùng. Câu chuyện kết thúc với hình ảnh bi thương nhưng cũng đầy hy vọng và sự an ủi về một thế giới tốt đẹp hơn sau cái chết.

Bạn ghép lại thành 1 bài văn nha ///
1. Mở bài
Mỗi chuyến đi trải nghiệm đều mang đến những bài học quý giá và những kỷ niệm khó quên. Cuối tuần vừa qua, lớp chúng tôi đã có cơ hội tham gia một chuyến dã ngoại tại EduFarm – Tượng Sơn, một trang trại giáo dục xanh mát và trong lành. Đây không chỉ là dịp để thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên mà còn giúp chúng tôi học hỏi nhiều điều bổ ích về nông nghiệp, đời sống lao động và sự quan trọng của môi trường trong cuộc sống hàng ngày.
2. Thân bài
a) Hành trình đến EduFarm
Từ sáng sớm, cả lớp đã tập trung đông đủ tại cổng trường, ai cũng háo hức với chuyến đi này. Khi xe bắt đầu lăn bánh, không khí trên xe vô cùng sôi động. Một số bạn bật nhạc vui vẻ, một số khác tranh thủ ngắm cảnh hai bên đường. Sau khoảng một giờ di chuyển, cả lớp đã đặt chân đến EduFarm – Tượng Sơn.
Bước xuống xe, chúng tôi ngay lập tức bị thu hút bởi khung cảnh thiên nhiên rộng lớn và yên bình nơi đây. Không khí trong lành, những cánh đồng xanh mướt trải dài, cùng những ngôi nhà nhỏ xinh xắn mang đến cảm giác vô cùng thư thái. Các cô chú ở trang trại đã chào đón chúng tôi bằng những nụ cười thân thiện và giới thiệu sơ lược về EduFarm, nơi không chỉ là một nông trại mà còn là một môi trường học tập thú vị dành cho học sinh.
b) Tham gia các hoạt động nông nghiệp
Sau phần giới thiệu, chúng tôi được chia thành từng nhóm nhỏ để tham gia các hoạt động nông trại khác nhau.
Trồng rau và thu hoạch nông sản
Hoạt động đầu tiên mà nhóm tôi tham gia là trồng rau và thu hoạch nông sản. Chúng tôi được hướng dẫn cách làm đất, gieo hạt và chăm sóc rau xanh. Khi trực tiếp dùng tay vun xới đất, tôi mới hiểu rằng để có những luống rau xanh tốt, người nông dân đã phải bỏ ra rất nhiều công sức. Một số bạn còn được trải nghiệm thu hoạch rau củ như cà rốt, bắp cải, rau muống… Cảm giác được tận tay nhổ từng cây rau khỏi đất, rửa sạch và thưởng thức ngay tại chỗ thực sự rất tuyệt vời.
Chăm sóc vật nuôi
Tiếp theo, chúng tôi được tham gia vào hoạt động chăn nuôi và chăm sóc động vật. Lần đầu tiên, tôi được tận tay bế một chú thỏ con lông trắng muốt, mềm mại và đáng yêu. Chúng tôi cũng được cho dê, gà, vịt ăn và học cách nhận biết các loại thức ăn phù hợp cho từng loài. Khi thấy những chú dê con chạy nhảy tung tăng, tôi mới nhận ra rằng động vật cũng có cảm xúc và cần được chăm sóc đúng cách.
Làm bánh và nấu ăn từ nông sản
Một trong những hoạt động khiến cả lớp thích thú nhất là học làm bánh và chế biến món ăn từ nông sản. Chúng tôi được hướng dẫn cách làm bánh trôi nước từ bột gạo nếp, tự tay nặn từng viên bánh và thả vào nồi nước sôi. Ngoài ra, nhóm khác thì nướng khoai lang và bắp trên bếp than hồng, tạo ra mùi thơm nức mũi. Được thưởng thức những món ăn do chính mình làm ra khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng hào hứng và tự hào.
c) Khám phá thiên nhiên và tham gia trò chơi dân gian
Sau khi đã trải nghiệm các hoạt động nông trại, chúng tôi được tham gia vào một số trò chơi dân gian truyền thống. Những trò như kéo co, nhảy bao bố, đua thuyền lá không chỉ mang lại tiếng cười mà còn giúp chúng tôi hiểu hơn về văn hóa dân gian.
Sau đó, cả lớp được dẫn vào một khu rừng nhỏ gần trang trại để khám phá thiên nhiên. Hướng dẫn viên đã giới thiệu cho chúng tôi về các loại cây rừng, công dụng của chúng và cách nhận biết một số loài thực vật có thể ăn được trong tự nhiên. Tôi thực sự ấn tượng với cách mà thiên nhiên ban tặng cho con người những nguồn tài nguyên quý giá.
3. Kết bài
Khi mặt trời dần khuất sau rặng núi, chúng tôi đành nói lời tạm biệt với EduFarm. Trên đường về, ai cũng cảm thấy lưu luyến vì chuyến đi đã để lại quá nhiều kỷ niệm đẹp. Chuyến đi trải nghiệm tại EduFarm – Tượng Sơn thực sự là một hành trình ý nghĩa, giúp tôi thêm yêu thiên nhiên và trân trọng hơn công sức lao động của những người làm nông. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội để tham gia những chuyến đi thú vị như thế này trong tương lai.

Một yếu tố hoang đường, kỳ ảo trong câu chuyện "Sự tích Hồ Gươm" là con rùa thần. Theo truyền thuyết, sau khi vua Lê Lợi đánh thắng giặc Minh, ông đang đi thuyền trên hồ, bỗng con rùa thần nổi lên từ mặt hồ và đòi lại thanh gươm báu mà vua Lê Lợi đã sử dụng trong trận chiến.
Tác dụng của yếu tố này là gắn kết huyền thoại với sự thiêng liêng của quốc gia và dân tộc, đồng thời tạo nên sự linh thiêng và huyền bí cho Hồ Gươm, nơi này trở thành một biểu tượng của chiến thắng, của sự bảo vệ, bảo tồn đất nước. Con rùa thần không chỉ có tác dụng gợi lên sự bảo vệ của thần linh mà còn làm cho câu chuyện thêm phần kỳ diệu, từ đó người dân nhớ mãi và thờ cúng rùa như một biểu tượng của may mắn và chiến thắng.
Đây nha///


tk
Qua truyện ngắn Cô bé bán diêm, người đọc không khỏi xót thương trước hoàn cảnh tội nghiệp, bất hạnh của cô bé. Tác giả An-đéc-xen đã dùng thủ pháp nghệ thuật đối lập, tương phản giữa hình ảnh một cô bé bán diêm ngồi co ro trong góc tường trong đêm giao thừa vì đói, vì rét, vì sợ bố mắng nhiếc mà không dám về nhà và hình ảnh từng đoàn người cười nói vui vẻ, họ hoàn toàn lãnh đạm với cảnh nghèo khổ của cô bé. Để rồi em sống với những mộng tưởng khi bà nội em còn sống, khi mà em còn được yêu thương, chăm sóc và kết truyện là cái chết của em trong đêm giao thừa. Dường như thông qua cảnh ngộ của cô bé bán diêm, tác giả lên án sự vô tình, thờ ơ của những người lớn xung quanh em. Ở lứa tuổi đáng được sống trong sự đùm bọc, yêu thương của gia đình nhưng thì em lại phải lăn lộn kiếm sống ngoài đường. Nếu người cha quan tâm, nếu những người qua đường để ý đến mảnh đời tội nghiệp thì có lẽ em đã không phải ra đi trong sự cô đơn, lạnh lẽo đến vậy. Có lẽ chúng ta vẫn thường bắt gặp rất nhiều những mảnh đời bất hạnh, là những em bé mồ côi phải lang thang kiếm sống. Tất nhiên, trách nhiệm đó trước hết thuộc về gia đình và người thân của các em ấy, sau nữa là trách nhiệm của nhà trường và toàn xã hội. Trẻ em xứng đáng được sống trong tình yêu thương, đùm bọc của tất cả mọi người. Đơn giản chỉ là lời hỏi thăm quan tâm cũng khiến cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có chút động lực để bước tiếp. Tình người sẽ giúp chúng ta gần lại với nhau hơn, cùng sẻ chia và lan tỏa yêu thương bạn

Cuộc họp lớp thảo về giải pháp hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa
Thời gian: 9:00 sáng, ngày 6 tháng 2, 2025
Thư ký: [Tên của bạn]
Mở đầu cuộc thảo luận
Thư ký giới thiệu chủ đề: "Hạn chế sản phẩm dùng một lần, đặc biệt là túi nhựa và chất thải nhựa". Cuộc thảo luận sẽ tập trung vào những vấn đề do việc sử dụng sản phẩm dùng một lần gây ra, cũng như những biện pháp có thể thực hiện để giảm thiểu tác động môi trường của chúng.
Ý kiến của học sinh 1:
Học sinh 1 bắt đầu cuộc thảo luận bằng việc nêu ra những tác động nghiêm trọng của chất thải nhựa đối với môi trường, đặc biệt là đối với các sinh vật biển. Họ chỉ ra rằng túi nhựa, dù có thể tái chế, nhưng thực tế chúng ta chỉ tái chế được một phần nhỏ trong số đó, còn lại chúng sẽ bị phân hủy trong hàng trăm năm, gây ô nhiễm lâu dài.
Ý kiến của học sinh 2:
Học sinh 2 đồng tình với quan điểm trên và đề xuất rằng chính phủ nên áp đặt các quy định mạnh mẽ hơn về việc sử dụng túi nhựa, chẳng hạn như đánh thuế vào sản phẩm nhựa dùng một lần hoặc áp dụng lệnh cấm hoàn toàn ở một số khu vực.
Ý kiến của học sinh 3:
Học sinh 3 cho rằng việc thay đổi thói quen của người dân là vô cùng quan trọng. Chúng ta cần các chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ hơn về những nguy cơ từ việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và khuyến khích mọi người sử dụng túi vải, hộp đựng tái sử dụng.
Ý kiến của học sinh 4:
Học sinh 4 cho rằng việc tìm ra các giải pháp thay thế nhựa là một vấn đề quan trọng. Họ chia sẻ rằng nhiều công ty hiện nay đã bắt đầu sản xuất các sản phẩm thay thế từ vật liệu dễ phân hủy như nhựa sinh học, hoặc vật liệu tái chế, và hy vọng rằng những sản phẩm này sẽ dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn.
Ý kiến của học sinh 5:
Học sinh 5 phản biện rằng tuy việc thay thế nhựa là cần thiết, nhưng chi phí của các sản phẩm thay thế này có thể cao hơn và điều này có thể khiến người tiêu dùng không mấy hào hứng. Họ gợi ý rằng các chính sách hỗ trợ từ chính phủ như trợ cấp cho các sản phẩm thay thế hoặc giảm thuế cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu sinh học sẽ giúp giảm gánh nặng tài chính cho người tiêu dùng.
Kết luận
Thư ký tổng kết các quan điểm đã được đưa ra, nhấn mạnh rằng dù việc hạn chế sản phẩm dùng một lần là một thách thức lớn, nhưng với sự kết hợp của các biện pháp như thay đổi thói quen người tiêu dùng, chính sách hỗ trợ từ chính phủ và sự phát triển của các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường, chúng ta hoàn toàn có thể tiến gần đến một tương lai bền vững hơn.
Cuộc thảo luận kết thúc với sự đồng thuận rằng, mặc dù sẽ có nhiều thử thách, nhưng việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần là một bước đi cần thiết để bảo vệ môi trường trong tương lai.

Phần mở bài của bài văn tham khảo "Người bạn nhỏ" trong SGK lớp 4 giới thiệu khái quát về nhân vật người bạn nhỏ và tình cảm của tác giả dành cho nhân vật đó. Nó thường nêu lên sự ngưỡng mộ, yêu quý hoặc ấn tượng sâu sắc mà tác giả dành cho người bạn nhỏ, tạo ra sự hấp dẫn và thu hút người đọc đi vào chi tiết câu chuyện. Mở bài không đi sâu vào chi tiết mà chỉ đặt ra vấn đề chính của bài văn là miêu tả và thể hiện tình cảm với người bạn nhỏ.
Và cuối cùng cái ngày đấy cũng đã đến, cái ngày mang đến sức sống cho muôn loài, muôn nơi, muôn người. Cái ngày đầy niềm tin đầy hi vọng, đầy niềm hạnh phúc. Chắc nghe đến đây ai cũng đoán ra được cái ngày ấy rồi. Đó là một cái tết nguyên đán cổ truyền mang lại những điều may mắn. Nhất là ngày mùng một tết, quang cảnh nơi tôi ở tưng bừng nhộn nhịp hòa vào cái ko khí vui tươi của mọi miền. Ngày đầu xuân thật dễ chịu. Bầu trời trong xanh cao vời vợi, những tia nắng ấm áp chiếu qua từng khe cửa sổ, mấy loài hoa ko chỉ phô sắc cùng nhau mà chúng còn thi nhau tỏa ra những mùi hương ngào ngạt. Từng ngôi nhà cởi bỏ đi lớp áo cũ kĩ của năm trước, khoác lên mình chiếc áo mới mua thật xinh xắn. Ở mỗi gia đình đều đang chuẩn bị mấy mâm cơm đầu năm tràn đầy may mắn, rồi họ quây quần bên nhau ấm cúng và trao nhau những lời chúc tốt đẹp khởi đầu năm mới. Nhà nào nhà nấy đều vang lên những tiếng cười, nếu đứng giữa đường xóm tôi có thể nghe thấy những âm thanh hạnh phúc phát ra từ mỗi gia đình. Mấy đứa trẻ con chạy loạn khắp xóm khoe "doanh thu" kiếm được bọn chúng đếm đi đếm lại tiền mừng tuổi đấy có vẻ như chúng làm ăn rất thuận lợi Ngày đầu xuân mới là một ngày ngập tràn yêu thương và hi vọng mong rằng mọi người đều được đón một cái tết đoàn viên.