Tập làm văn
Miêu tả cây ăn quả mà em yêu thích
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
File: undefined
Em bấm vào file xem bài giải nha . Chị trình bày trên đây không có dễ hiểu được . ( Do chị mù công nghệ , xin lỗi nhiều TT )
CN : tôi
VN : còn lại
TN : Mãi đến năm nay , khi đã lên lớp 5
Mãi đến năm nay, khi đã lên lớp 5, tôi mới để ý 1 loài hoa.
“Hà Nội mùa thu
Cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ”
Khi lời bài hát “Nhớ mùa thu Hà Nội” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vang lên,em cảm thấy nhớ đến cây bàng hơn, loài cây gắn liền với tuổi học trò.Cây bàng trong trường em được cô hiệu trưởng trồng cách đây rất lâu rồi. Mỗi ngày khi bước vào tới cổng trường, nó luôn rung rinh những tán lá như đang chào đón em.
Cây bàng sừng sững tựa chiếc ô xanh khổng lồ đang rung rinh những chiếc lá,hoa trong gió.Đôi lúc em thấy rễ của nó giống như những con rắn đang nằm ngủ say sưa dưới gốc cây già.Thân cây to khoác một chiếc áo sần sùi,có phần gai góc một chút.Cành cây vươn dài,loằng ngoằng như những bím tóc của trẻ con.Tán lá rộng như mái che khổng lồ. Hoa bàng mọc theo từng cụm, li ti, gió thổi qua thôi đã đủ làm hoa rụng đầy sân tạo thành một bức thảm trắng vàng xinh đẹp. Có vẻ bạn bàng chỉ thích tiết trời ấm áp của mùa xuân và mùa hạ,đó là lúc cây đẹp nhất,tỏa ra những sức sống căng tràn với những trồi non xanh mơn mởn rồi đến những tán lá xum xuê. Nhưng khi mùa đông đến,tiết trời lạnh lẽo này hình như đã khiến bàng trút bỏ đi những chiếc áo xanh mơn mởn để chìm vào giấc ngủ đông và đón chờ mùa xuân đến.
Cây bàng có rất nhiều lợi ích, các bạn học sinh thường dùng lá bàng để quạt mát vào những ngày hè nóng nực. Ngoài ra,lá bàng được lau sạch có thể dùng để gói xôi. Còn hạt trong quả bàng là món ăn vặt của tụi học trò nghịch ngợm vào mỗi giờ ra chơi. Vào những ngày hè oi ả, cây bàng tỏa bóng mát cho chúng em ngồi chơi lúc nghỉ giữa giờ, xua tan đi phần nào cái nóng oi ả của nắng hè.
Em rất thích cây bàng vì những lợi ích mà cây đã mang lại. Em mong sau này có thể trồng được một cây bàng thật to lớn.
(1) Sân trường em được lát xi măng rộng bao la và phẳng lì. (2) Trên sân trường, sáu cây bàng to sum suê xanh biếc tỏa bóng mát. (3) Trong giờ học, cảnh trường vắng vẻ, êm đềm. (4) Khi một hồi trống dội vang, sân trường náo động hẳn lên. (5) Từ các lớp, hàng trăm học sinh túa ra sân trường. (6) Chỗ này đá cầu, chỗ kia nhảy dây, học sinh lớp Một chạy đuổi nhau như cướp. (7) Tiếng cười nói, tiếng reo hò náo động cả sân trường...
→ Các câu số 2, 3, 4, 5: Dấu phẩy ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ, vị ngữ.
→ Câu 6: Dấu phẩy ngăn cách các vế câu của câu ghép.
→ Câu 7: Dấu phẩy ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.