K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Đề thi đánh giá năng lực

DD
24 tháng 6 2021

Với \(x=0\)thì \(0!=1\ne0\)nên \(x=0\)không là nghiệm.

Với \(x\ge1\)thì \(x=x!=\left(x-1\right)!.x\)

\(\Leftrightarrow\left(x-1\right)!=1\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-1=0\\x-1=1\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=1\\x=2\end{cases}}\).

24 tháng 6 2021

Trả lời nhanh mk k cho

3 bn đầu tiên nha

Ai mà thấy thì vui lòng k đúng cho mk

~HT~

25 tháng 6 2021

Câu 1: Đặc điểm thi pháp có trong câu tục ngữ sau:

            Tục ngữ là câu nói thường ngắn gọn có vần hoặc không có vần, có nhịp điệu hoặc không có nhịp điệu, đúc kết kinh nghiệm sản xuất hay đấu tranh xã hội, rút ra một chân lí phổ biến, ghi lại một nhận xét về tâm lí, phong tục tập quán của nhân dân, tục ngữ do nhân dân sáng tác và được toàn thể xã hội ...

 * Câu: Cá mè đè cá chép.

- Từ ngữ, vần và nhịp:

+ Vần: vần liền nối hai vế với nhau: mè – đè

+ Nhịp: 2/3

- Thủ pháp nghệ thuật: nhân hóa

- Giá trị câu tục ngữ: Câu tục ngữ cho ta thấy cá lớn ăn hiếp cá bé.

* Câu:  Người ta là hoa đất.

- Từ ngữ, vần và nhịp:

+ Vần: vần liền nối hai vế với nhau: mè – đè

+ Nhịp: 2/3

-  Thủ pháp ngệ thuật: ẩn dụ

          - Giá trị câu tục ngữ: Câu tục ngữ này cho thấy mọi tinh hoa, vẻ đẹp đều hội tụ vào con người. Cần có sự trân trọng về giá trị con người. Đó không chỉ là một lời ca ngợi mà còn là một sự khẳng định, một luận điểm đúng đắn sôi nổi thu hút nhiều suy nghĩ của những người xung quanh.

Câu 2: Phân tích truyện Cây Khế dưới góc nhìn thi pháp

           Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam quả thật là rất phong phú. Mỗi câu chuyện lại mang đến cho người đọc những bài học sâu sắc  và có giáo dục rất lớn đối với thế hệ học sinh. Cây khế là một trong những câu chuyện như vậy.

          Truyện “Cây khế” là một câu chuyện cổ tích thần kỳ trong nhóm Thần kỳ- loài vật- sinh hoạt và có dấu ấn rất rõ nét đối với người đọc.  Ta thấy tác phẩm này với tư cách thần kỳ và lựa chọn những thi pháp nổi trội nhất của nó, chúng ta dễ dàng tiếp cận trước hết với 3 yếu tố cơ bản của một tác phẩm truyện: Cốt truyện/ kết cấu – nhân vật – tình tiết. Bên cạnh đó chúng ta có thể xem xét thêm về các yếu tố thời gian, không gian nghệ thuật, ngôn ngữ....trong câu truyện đều ẩn chứa trong những câu chuyện ly kỳ ấy lại là những bài học, những ý nghĩa sâu xa về cách đối xử giữa con người với con người. Truyện “Cây khế” về thi pháp kết cấu của câu chuyện được xây dựng theo trình tự nhân quả (hay trình tự thời gian) các sự việc liên tiếp xuất hiện theo trình tự trước sau. Người kể chuyện là người đứng bên ngoài chuyện trên nguyên tắc biết hết mọi điều về câu chuyện và thực hiện hành vi kể lại. Kết cấu truyện phụ thuộc vào cốt truyện và đồng nhất với cốt truyện. Điểm nổi bật của thi pháp cốt truyện trong truyện Cây Khế  là thi pháp nhân vật. Ở đây các tác giả dân gian đã xây dựng các nhân vật theo loại nhân vật chức năng. Những tính cách của các nhân vật này là biểu hiện của các nguyên lý thế giới. Ở hiền gặp lành, gieo gió gặt bão, thiện thắng ác...Tính chất chức năng của nhân vật biểu hiện ở chỗ nó xây dựng lên để thực hiện chức năng của mình, ngoài ra không làm gì khác.

           Nhân vật chính trong câu chuyện là hai anh em, cây khế và con chim phượng hoàng. Sinh ra trong một gia đình không quá nghèo khó nhưng vợ chồngngười em trong câu chuyện chỉ được anh trai mình chia cho một mảnh đất nhỏ dủ để dựng một túp lều với cây khế ở trước nhà. Cây khế đó cũng là tài sản duy nhất mà hai vợ chồng người em có được. Tình huống truyện đã lột tả được bản tính tham lam, keo kiệt và thiếu tình thương của vợ chồng người anh trai với em ruột của mình. Lấy hết toàn bộ gia tài của cha mẹ để lại, chia cho em mảnh đất nhỏ với cây khế làm vốn sinh nhai, thử hỏi có người anh nào lại cạn tình đến vậy ?

         Vợ chồng người em hiền lành chất phác, tuy chỉ được chia cho mảnh đất đủ để dựng túp lều nhỏ nhưng vẫn không oán than nửa lời, ngược lại họ chăm chỉ đi làm thuê cấy mướn kiếm song và chăm sóc cho cây khế- tài sản duy nhất mà họ có. Đức tính hiền lành, chăm chỉ chịu thương chịu khosnayf của hai vợ chồng quả thật là đáng quý và đáng học hỏi.

       Ông trời đã không phụ lòng người, quả không sai đến mùa quả chin, cây khế trước nhà sai trĩu quả, như là thành quả cho công laocuar hai vợ chồng đã chăm chỉ sớm hôm. Thế nhưng, bỗng đâu một con đại bang to lớn từ đâu bay đến , xà xuống cây ăn lấy ăn để. Hai vợ chồng lo sợ và bất lực chỉ biết cầu xin chim đừng ăn nữa. Nhưng con chim đại bàng kia vẫn không ngừng ăn, trước khi bay đi chi tiết ly kỳ đã xảy ra. Đại bàng biết nói “Ăn một quả, trả một cục vàng, may túi ba gang, đem đi mà đựng”. Lời nói của chim tưởng đâu là bang quơ nhưng người em tin là thật và đã thức đêm chuẩn bị chiếc túi ba gang như lời chim nói. Sáng hôm sau, con chim đến chở người em ra đảo, một hòn đảo rất nhiều vàng. Tác giả dân gian xây dựng tình huống truyện để người em nhận được món quà vô cùng gia strij, nhưng đó cũng là những gì mà vợ chồng người em xứng đáng nhận được. đó cũng là lời khẳng định cho một giá trị nhân văn rằng: người tốt nhất định sẽ được báo đáp và ở hiền chắc chắn sẽ gặp lành.

         Câu chuyện chưa dừng lại ở đó, vợ chồng người anh khi thấy em mình đang nghèo rớt bỗng nhiên nay lại mua đất làm nhà, rồi mua ruộng làm ăn thì thấy làm ngạc nhiên và lân la hỏi dò. Vợ chồng người em thật thà kể lại cho người anh nghe. . Khi thấy gia đình người em giàu có vợ chồng người anh không dừng lại sự tham lam đố kị. Sự quỷ quyệt của người anh bộc lộ theo từng cấp độ tình huống truyện. Khi thì không cho người em bất cứ thứ gì quý giá, nay nghe tin em được chim thần trả ơn thì lại muốn chiếm lấy “ Cây khế tạo vàng”  Nó thể rõ hơn khi người anh đã đổi cả gia tài của mình lấy mảnh đất của người em. Người anh, bản tính tham lam không bao giờ thay đổi, người anh cũng muốn được giàu có như thế nên đã xin chim thần cho đi theo, nhưng vì lòng tham vô đáy, không bao giờ là đủ thay vì may tíu ba gang anh ta đã may túi tới mười hai gang, ra tới đảo đã bị vàng làm cho mờ mắt nhét  vàng vào đầy người, khệ nệ leo lên lung chim thần nhưng cuối cùng đã bị rơi xuống biển. Hậu quả mà người anh nhận phải đều là do người chứ có phải tại chim đâu, mà chim đã cảnh báo trước rồi nhưng người anh tham lam đã không chịu nghe theo lời chim thần.

           Câu chuyện đã dẫn dụ người đọc hòa vào thế giới của những phép màu sảng khoái ly kỳ. Yếu tố kỳ ảo như một “nhân vật” đồng hành suốt truyện với các sắc thái biểu hiện trực tiếp hoặc ẩn thân. Cốt truyện xây dựng trên xung đột thiện và ác và quan niệm về lẽ sống công bằng của con người trong cuộc sống chung ở cuộc đời.. Truyện Cây khế  bắt đầu sự hiền lành, lương thiện, chăm chỉ làm việc của người em nhưng khi cha mẹ mất, anh hai lấy vợ chỉ chia cho em một mảnh ruộng nhỏ có túp lều trên mảnh đất đó chỉ có một cây khế. Và để chống lại cái ác, “cái thiện’ lên tiếng cùng với sự trợ lực của của yếu tố thần kỳ là chim Phượng hoàng đã đưa người em trai đi lấy vàng và trở về an toàn có cuộc sống hạnh phúc. Con chim ‘thần’ trong truyện của “Cây khế” là một con có tình có nghĩa, biết giữ lời hứa. Chiếc túi ba gang mà chim dặn người em mang đi ẩn chứa một lời nhắn nhủ kín đáo: phải biết sống cho đúng đạo lý và không được để lòng tham che mờ mắt.

         Như vậy nhờ thi pháp văn học mà qua cốt truyện Cây khế dân gian muốn nhắc nhở chúng ta, lòng tham làm ta đánh mất đi chính bản thân mình, khiến con người ta trở nên thấp hèn, xấu xa. Và hãy luôn nhớ câu tục ngữ “ở hiền gặp lành” của ông cha ta, làm việc thiện thì sẽ ắt gặp nhiều điều may mắn và tốt đẹp. Câu chuyện cây khế là câu chuyện rất hay, một câu chuyện về bài học về đền ơn đáp nghĩa, niềm tin ở hiền gặp lành đối với tất cả mọi người. Đặc biệt là phải giáo dục trẻ em ngay từ khi còn nhỏ.

          Kết thúc câu chuyện thật thú vị. Đáng đời kẻ tham lam, phải mất mạng chỉ vì quá tham vàng. Nếu anh ta chỉ may chiếc túi ba gang thì đâu đến nỗi phải bỏ mạng. Thế nhưng tâm tính con người đâu dễ gì  thay đổi. Đó là cái giá mà người anh phải trả sau những già đã làm với người em và trả giá cho bản tính tham lam của mình.

          Cây khế với một kết thúc có hậu dành cho người chính  nghĩa, chăm chỉ lương thiện và kẻ tham lam xảo quyệt đã phải lãnh hâu quả. Đó là bài học về cách làm người mà thế hệ cha ông gửi gắm qua từng câu chữ. Hãy cứ chăm chỉ lương thiện, sống đúng với những giá trị rồi sẽ có ngày thu được quả ngọt, còn những kẻ chỉ biết đến bản thân mình, gian manh tham lam thì cuối cùng cũng mất tất cả và phải chịu quả báo.

Còn người anh vì tham lam khi được chim thần đưa đi lấy vàng đã thể hiện rõ sự tham lam từ lúc may túi mười hai gang, chưa dừng lại ở đó còn nhét đầy vàng vào khắp người nên khi đến giữa biển gặp gió to, song lớn, nặng quá chim không thể chống đỡ nổi nên bị rơi xuống biển chết là một kết thúc xứng đáng.

1 nam 1 nữ mỗi người vào mỗi quán

một đôi nam nữ vò mỗi quán

ok nha

mik chắc chắn 

DD
24 tháng 6 2021

Đặt \(log_2x=t\).

Ta có: \(t^2-mt-4+2m< 0\)

\(\Leftrightarrow\left(t-2\right)\left(t+2-m\right)< 0\)(1) 

- Nếu \(m-2< 2\Leftrightarrow m< 4\)(1) tương đương với: 

\(m-2< t< 2\)

\(log_2x< 2\Leftrightarrow x< 4\Rightarrow n=3\)thỏa mãn. 

Vì \(m\)nguyên dương nên \(m\in\left\{1,2,3\right\}\).

- Nếu \(m-2=2\Leftrightarrow m=4\)(1) tương đương với: 

\(\left(t-2\right)^2< 0\)vô nghiệm suy ra \(n=0\)không thỏa mãn. 

- Nếu \(m-2>2\Leftrightarrow m>4\)(1) tương đương với: 

\(2< t< m-2\)

\(log_2x>2\Leftrightarrow x>4\).

Để \(n\in\left[1,251\right]\)thì \(x< 256\)suy ra \(log_2x< log_2256=8\Rightarrow m-2\le8\Leftrightarrow m\le10\).

suy ra \(4< m\le10\)có \(6\)giá trị nguyên dương của \(m\).

Tổng cộng tất cả các trường hợp thì có tổng cộng \(9\)giá trị của \(m\)thỏa mãn. 

Chọn C.

DD
23 tháng 6 2021

Đặt \(z=a+bi\)\(z\ne i\)

\(\left|z-1+2i\right|=\sqrt{10}\Leftrightarrow\left(a-1\right)^2+\left(b+2\right)^2=10\)

\(\Leftrightarrow a^2-2a+1+b^2+4b+4=10\)

\(\Leftrightarrow a^2+b^2=5+2a-4b\)(1)

\(\frac{2z+3-i}{z-i}=\frac{\left(2a+3\right)+\left(2b-1\right)i}{a+\left(b-1\right)i}=\frac{\left[\left(2a+3\right)+\left(2b-1\right)i\right]\left[a-\left(b-1\right)i\right]}{a^2+\left(b-1\right)^2}\) 

\(=\frac{a\left(2a+3\right)+\left(2b-1\right)\left(b-1\right)+\left[a\left(2b-1\right)-\left(2a+3\right)\left(b-1\right)\right]i}{a^2+\left(b-1\right)^2}\)

là số thuần ảo nên \(a\left(2a+3\right)+\left(2b-1\right)\left(b-1\right)=2a^2+3a+2b^2-3b+1=0\)

\(\Leftrightarrow2\left(5+2a-4b\right)+3a-3b+1=0\)

\(\Leftrightarrow7a-11b+11=0\)

\(\Leftrightarrow a=\frac{11b-11}{7}\)

Thế vào (1) ta được: 

\(\left(\frac{11b-11}{7}\right)^2+b^2-5-\frac{2\left(11b-11\right)}{7}+4b=0\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}b=1\Rightarrow a=0\\b=\frac{3}{17}\Rightarrow a=\frac{-22}{17}\end{cases}}\)

Chỉ có \(z=\frac{-22}{17}+\frac{3}{17}i\)thỏa mãn. 

Vậy có \(1\)số phức \(z\)thỏa mãn ycbt. 

23 tháng 6 2021

Nếu đang đi trên đường mà bn thấy hai túi, 1 túi đạo đức và một túi tiền , bn sẽ chọn/nhặt túi nào?

 Trả lời : túi đạo đức 

Ps : nhưng theo tớ thì vật chất quyết định ý thức nên chọn túi tiền thì đúng hơn thì phải ? :))??

                                                                                                                                        # Aeri # 

23 tháng 6 2021

= 2 

Quà toyy đâu

Chuyến bay 5022 của SpanairBước tới điều hướngBước tới tìm kiếmChuyến bay 5022 của SpanairEC-HFP, chiếc máy bay MD-82 của Spanair gặp nạn trong màu sơn Star Alliance ngày 15 tháng 7 năm 2008Sự kiệnNgày20 tháng 8 năm 2008Mô tả tai nạnRơi khi cất cánh do lựa chọn không đúng cáchĐịa điểmSân bay Adolfo Suárez Madrid–Barajas, Madrid, Tây Ban Nha40°31′48″B 003°34′13″TTọa...
Đọc tiếp

Chuyến bay 5022 của Spanair

Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếm
Chuyến bay 5022 của Spanair
Spanair - McDonnell Douglas MD-82 (DC-9-82).jpg
EC-HFP, chiếc máy bay MD-82 của Spanair gặp nạn trong màu sơn Star Alliance ngày 15 tháng 7 năm 2008
Sự kiện
Ngày20 tháng 8 năm 2008
Mô tả tai nạnRơi khi cất cánh do lựa chọn không đúng cách
Địa điểmSân bay Adolfo Suárez Madrid–Barajas, Madrid, Tây Ban Nha
40°31′48″B 003°34′13″TTọa độ: 40°31′48″B 003°34′13″T
Dạng máy bayMcDonnell Douglas MD-82
Hãng hàng khôngSpanair
Số chuyến bay IATAJK5022
Số chuyến bay ICAOJKK5022
Tín hiệu gọiSPANAIR 5022
Số đăng kýEC-HFP[1]
Xuất phátSân bay quốc tế Barcelona–El Prat Josep Tarradellas, Catalunya, Tây Ban Nha
Chặng dừngSân bay Adolfo Suárez Madrid–Barajas, Madrid, Tây Ban Nha
Điểm đếnSân bay Gran Canaria, Tây Ban Nha
Hành khách166
Phi hành đoàn6
Tử vong154
Sống sót18

Chuyến bay 5022 của Spanair (JK5022/JKK5022) là một chuyến bay bằng máy bay McDonnell DouglasMD-82, đăng ký là EC-HFP, đã rơi ngay sau khi cất cánh từ đường băng 36L của Sân bay Barajas vào ngày 20 tháng 8 năm 2008. Đây là chuyến bay từ Sân bay Barajas ở Madrid đến Sân bay Gran Canaria ở Gran Canaria, Tây Ban Nha. Thời gian xảy ra tai nạn là 14:45 giờ địa phương. Đây là tai nạn thảm khốc nhất của hãng Spanair (thuộc SAS Group) trong 20 năm lịch sử công ty. Đây là tai nạn chết người thứ 14 và là tai nạn thứ 24 có liên quan đến máy bay dòng MD-80. Vụ rơi máy bay này là tai nạn hàng không thảm khốc nhất Tây Ban Nha trong 25 năm.[2] Vụ rơi này là thảm họa chuyến bay tồi tệ nhất ở Tây Âu kể từ vụ chuyến bay 522 của Helios Airways tại Hy Lạp. Người ta tin rằng tổng cộng có 153 người thiệt mạng, trong đó có sáu người chết trên đường chuyến tới bệnh viện và 1 người chết khi trải qua 1 đêm ở bệnh viện.[3]

Lộ trình

Chuyến bay JK5022 của hãng Spanair - dự tính bay tới Las Palmas thuộc nhóm đảo Canaria giữa cao điểm của mùa nghỉ Hè ở châu Âu - vừa mới rời khỏi mặt đất thì đổi hướng về phía bên phải, rớt và vỡ thành từng mảnh.

Phi cơ Boeing phát nổ, bốc cháy

Chiếc phi cơ trên đường hướng về Quần đảo Canaria xảy ra va chạm, bốc cháy và nổ tung thành ngàn mảnh trong khi đang cất cánh từ phi trường Barajas ở Madrid, làm thiệt mạng 154 hành khách. Chỉ có 18 người còn sống sót. Chuyến bay bị nạn cất cánh trễ một tiếng do có trục trặc về kỹ thuật. Nhưng sau cùng thì nó cũng từ từ rời mặt đất, nhưng khi vừa đến cuối đường băng trong phi trường, xảy ra tiếng va chạm và phi cơ bùng nổ. Cảnh sát nói thi thể các nạn nhân còn nóng tới nổi cảnh sát không thể chạm tay vào được. Các mảnh vỡ tan vụn tới nổi không còn nhận dạng ra được đó là các mảnh vỡ của một phi cơ. Những cột khói bốc lên cao ngút. Thủ tướng Tây Ban Nha vội vã bay về Madrid, bỏ dỡ giữa chừng kỳ nghỉ mát ở miền Nam Tây Ban Nha. Theo đại diện của hãng hàng không Spanair, phi cơ lúc đó đang chở 172 người gồm 162 hành khách và 10 phi hành đoàn. Hàng chục xe cứu thương đổ xô tới địa điểm giữa lúc các cột khói bốc lên từ xác chiếc máy bay.

Máy bay

Đây là một chiếc Boeing MD-82. Người phát ngôn của hãng Boeing, ông Jim Proulx, nói công ty sẽ gởi một đại diện đến giúp điều tra nguyên nhân vụ va chạm ngay lập tức nếu chính quyền Tây Ban Nha yêu cầu.

Chiếc MD-82 có 15 tuổi đời, là một loại phi cơ thuộc nhóm Boeing MD-80 do hãng McDonnell Douglas sản xuất. Vào đầu năm 2008, hãng American Airlines phải hủy bỏ 3.000 chuyến bay sau khi chính phủ Hoa Kỳ yêu cầu hãng này hạ cánh toàn bộ các phi cơ thuộc nhóm MD-80 để kiểm tra kỹ thuật. Boeing mua lại McDonnell Douglas vào năm 1997, và ngừng sản xuất toàn bộ các loại MD-80 từ năm 1999.

Lịch sử

Tai họa gây chết chóc nhiều nhất trong lịch sử hàng không xảy ra tại Tây Ban Nha vào năm 1977, hậu quả của một vụ đụng nhau trên phi đạo giữa hai chiếc Boeing 747 chở đầy người trên quần đảo Canaria. Tổng cộng 583 người thiệt mạng. Vào tháng 11 năm 1983, một chiếc Boeing 747 của hãng hàng không Colombia Aviancarớt gần Madrid khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, giết chết 181 người.

Kênh truyền hình"Deadly Delay" (tạm dịch: "Sự chậm trễ chết chóc), một tập phim năm 2016 của Mayday (Air Crash Investigation), đã đưa tin về cuộc điều tra vụ tai nạn.

1
23 tháng 6 2021

trả lời

Chuyến bay 5022 của Spanair

Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếmChuyến bay 5022 của Spanair

Spanair - McDonnell Douglas MD-82 (DC-9-82).jpgEC-HFP, chiếc máy bay MD-82 của Spanair gặp nạn trong màu sơn Star Alliance ngày 15 tháng 7 năm 2008
Sự kiện
Ngày20 tháng 8 năm 2008
Mô tả tai nạnRơi khi cất cánh do lựa chọn không đúng cách
Địa điểmSân bay Adolfo Suárez Madrid–Barajas, Madrid, Tây Ban Nha40°31′48″B 003°34′13″TTọa độ: 40°31′48″B 003°34′13″T
Dạng máy bayMcDonnell Douglas MD-82
Hãng hàng khôngSpanair
Số chuyến bay IATAJK5022
Số chuyến bay ICAOJKK5022
Tín hiệu gọiSPANAIR 5022
Số đăng kýEC-HFP[1]
Xuất phátSân bay quốc tế Barcelona–El Prat Josep Tarradellas, Catalunya, Tây Ban Nha
Chặng dừngSân bay Adolfo Suárez Madrid–Barajas, Madrid, Tây Ban Nha
Điểm đếnSân bay Gran Canaria, Tây Ban Nha
Hành khách166
Phi hành đoàn6
Tử vong154
Sống sót18

Chuyến bay 5022 của Spanair (JK5022/JKK5022) là một chuyến bay bằng máy bay McDonnell DouglasMD-82, đăng ký là EC-HFP, đã rơi ngay sau khi cất cánh từ đường băng 36L của Sân bay Barajas vào ngày 20 tháng 8 năm 2008. Đây là chuyến bay từ Sân bay Barajas ở Madrid đến Sân bay Gran Canaria ở Gran Canaria, Tây Ban Nha. Thời gian xảy ra tai nạn là 14:45 giờ địa phương. Đây là tai nạn thảm khốc nhất của hãng Spanair (thuộc SAS Group) trong 20 năm lịch sử công ty. Đây là tai nạn chết người thứ 14 và là tai nạn thứ 24 có liên quan đến máy bay dòng MD-80. Vụ rơi máy bay này là tai nạn hàng không thảm khốc nhất Tây Ban Nha trong 25 năm.[2] Vụ rơi này là thảm họa chuyến bay tồi tệ nhất ở Tây Âu kể từ vụ chuyến bay 522 của Helios Airways tại Hy Lạp. Người ta tin rằng tổng cộng có 153 người thiệt mạng, trong đó có sáu người chết trên đường chuyến tới bệnh viện và 1 người chết khi trải qua 1 đêm ở bệnh viện.[3]

Lộ trình

Chuyến bay JK5022 của hãng Spanair - dự tính bay tới Las Palmas thuộc nhóm đảo Canaria giữa cao điểm của mùa nghỉ Hè ở châu Âu - vừa mới rời khỏi mặt đất thì đổi hướng về phía bên phải, rớt và vỡ thành từng mảnh.

Phi cơ Boeing phát nổ, bốc cháy

Chiếc phi cơ trên đường hướng về Quần đảo Canaria xảy ra va chạm, bốc cháy và nổ tung thành ngàn mảnh trong khi đang cất cánh từ phi trường Barajas ở Madrid, làm thiệt mạng 154 hành khách. Chỉ có 18 người còn sống sót. Chuyến bay bị nạn cất cánh trễ một tiếng do có trục trặc về kỹ thuật. Nhưng sau cùng thì nó cũng từ từ rời mặt đất, nhưng khi vừa đến cuối đường băng trong phi trường, xảy ra tiếng va chạm và phi cơ bùng nổ. Cảnh sát nói thi thể các nạn nhân còn nóng tới nổi cảnh sát không thể chạm tay vào được. Các mảnh vỡ tan vụn tới nổi không còn nhận dạng ra được đó là các mảnh vỡ của một phi cơ. Những cột khói bốc lên cao ngút. Thủ tướng Tây Ban Nha vội vã bay về Madrid, bỏ dỡ giữa chừng kỳ nghỉ mát ở miền Nam Tây Ban Nha. Theo đại diện của hãng hàng không Spanair, phi cơ lúc đó đang chở 172 người gồm 162 hành khách và 10 phi hành đoàn. Hàng chục xe cứu thương đổ xô tới địa điểm giữa lúc các cột khói bốc lên từ xác chiếc máy bay.

Máy bay

Đây là một chiếc Boeing MD-82. Người phát ngôn của hãng Boeing, ông Jim Proulx, nói công ty sẽ gởi một đại diện đến giúp điều tra nguyên nhân vụ va chạm ngay lập tức nếu chính quyền Tây Ban Nha yêu cầu.

Chiếc MD-82 có 15 tuổi đời, là một loại phi cơ thuộc nhóm Boeing MD-80 do hãng McDonnell Douglas sản xuất. Vào đầu năm 2008, hãng American Airlines phải hủy bỏ 3.000 chuyến bay sau khi chính phủ Hoa Kỳ yêu cầu hãng này hạ cánh toàn bộ các phi cơ thuộc nhóm MD-80 để kiểm tra kỹ thuật. Boeing mua lại McDonnell Douglas vào năm 1997, và ngừng sản xuất toàn bộ các loại MD-80 từ năm 1999.

Lịch sử

Tai họa gây chết chóc nhiều nhất trong lịch sử hàng không xảy ra tại Tây Ban Nha vào năm 1977, hậu quả của một vụ đụng nhau trên phi đạo giữa hai chiếc Boeing 747 chở đầy người trên quần đảo Canaria. Tổng cộng 583 người thiệt mạng. Vào tháng 11 năm 1983, một chiếc Boeing 747 của hãng hàng không Colombia Aviancarớt gần Madrid khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, giết chết 181 người.

Kênh truyền hình"Deadly Delay" (tạm dịch: "Sự chậm trễ chết chóc), một tập phim năm 2016 của Mayday (Air Crash Investigation), đã đưa tin về cuộc điều tra vụ tai nạn.

học tốt

Chuyến bay 1549 của US AirwaysBước tới điều hướngBước tới tìm kiếmChuyến bay 1549 của US AirwaysMáy bay Airbus A320 nổi trên sông HudsonSự kiệnNgày15 tháng 1, 2009Mô tả tai nạnChim đâm vào hai động cơ/ Đáp khẩn cấp xuống nướcĐịa điểmSông Hudson, Thành phố New York, Hoa Kỳ - gần Phố 4840,769498°B 74,004636°TTọa độ: 40,769498°B 74,004636°T (ước đoán)[1]Dạng máy bayAirbus A320-214Hãng hàng...
Đọc tiếp

Chuyến bay 1549 của US Airways

Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếm
Chuyến bay 1549 của US Airways
US Airways Flight 1549 (N106US) after crashing into the Hudson River (crop 1).jpg
Máy bay Airbus A320 nổi trên sông Hudson
Sự kiện
Ngày15 tháng 1, 2009
Mô tả tai nạnChim đâm vào hai động cơ/ Đáp khẩn cấp xuống nước
Địa điểmSông Hudson, Thành phố New York, Hoa Kỳ - gần Phố 48
40,769498°B 74,004636°TTọa độ: 40,769498°B 74,004636°T (ước đoán)[1]
Dạng máy bayAirbus A320-214
Hãng hàng khôngUS Airways
Số đăng kýN106US
Xuất phátSân bay LaGuardia, Thành phố New York
Chặng dừngSân bay Quốc tế Charlotte/Douglas
Điểm đếnSân bay Quốc tế Seattle-Tacoma
Hành khách150[2]
Phi hành đoàn5
Tử vong0
Sống sót155 (tất cả)

Chuyến bay 1549 của US Airways là chuyến bay thương mại gồm hai chặng đường với lịch trình thường lệ hàng ngày khởi hành từ Sân bay LaGuardia ở Thành phố New York đến Sân bay Quốc tế Charlotte/Douglas ở Charlotte, Bắc Carolina và sau đó đến Sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma phục vụ Seattle và Tacoma, Washington. Chặng bay đầu của chuyến bay vào ngày 15 tháng 1 năm 2009 chấm dứt khoảng 6 phút sau khi cất cánh bằng việc buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sông Hudson.[3][4][5][6] Trong lúc vượt lên cao 3.200 bộ trong khoảng thời gian 2 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay hai động cơ Airbus A320 được tin là bị một đàn chim đâm vào cả hai động cơ khiến cả hai cánh quạt nén ngưng trệ và vì thế làm mất một phần hay toàn bộ lực đẩy của cả hai động cơ. Toàn bộ hành khách và nhân viên phi hành sống sót sau tai nạn.

Sự kiện hạ cánh trên sông Hudson huyền thoại này đã trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim Cơ trưởng Sully phát hành năm 2016.[7][8]

Mục lục

  • 1Chuyến bay
    • 1.1Phi hành đoàn
    • 1.2Máy bay
  • 2Hạ cánh xuống sông Hudson
    • 2.1Cấp cứu
    • 2.2Thương tích
  • 3Xem thêm
  • 4Tham khảo
  • 5Liên kết ngoài

Chuyến bay

Vào ngày 15 tháng 1 năm 2009, chuyến bay 1549 cất cánh từ đường băng 04 của Sân bay LaGuardia ở Thành phố New York lúc 3:26 p.m. giờ miền đông Hoa Kỳ (20:26 UTC)[9] với 150 hành khách và phi hành đoàn 5 người.[2] Đường bay theo lịch trình thường ngày của chuyến bay 1549 là chuyến bay nội địa Hoa Kỳ, đầu tiên bay đến Sân bay Quốc tế Charlotte/Douglas, Bắc Carolina, và sau đó tiếp tục bay đến Sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma ở tiểu bang Washington.

Nữ phát ngôn nhân của Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) Laura Brown nói rằng theo thông tin ban đầu cho thấy thì các động cơ của máy bay đã bị chim đâm vào ngay sau khi cất cánh. Thông tin không chính thức được xem lại trên màn hình radar cho thấy rằng chuyến bay vượt lên cao tối đa là 3.200 bộ (980 mét) trước khi nó bắt đầu hạ xuống thấp.[3] Cơ trưởng đã gọi radio đến kiểm soát không lưu báo là máy bay của ông bị chim đâm vào động cơ và tuyên bố đáp khẩn cấp. Hành khách thuật lại là chiếc máy bay bị mất lực đẩy, động cơ bị cháy và ngửi thấy mùi xăng trước khi đáp xuống.[10]

Phi hành đoàn[sửa | sửa mã nguồn]

Cơ trưởng của chuyến bay là Chesley B. Sullenberger III, 57 tuổi từ Danville, California. Ông là một cựu đại úy phi công của Không lực Hoa Kỳ, phục vụ với vai trò phi công máy bay chiến đấu và từng lái F-4 Phantom II từ năm 1973 đến năm 1980.[11][12][13][14] Sau khi rời không quân, ông trở thành phi công hành không thương mại cho US Airways.[13] Cơ phó là Jeffrey Skiles, 49 tuổi từ Oregon, Wisconsin.[15][16][17] Các tiếp viên hàng không là Donna Dent, Doreen Welsh, và Sheila Dail.[18]

Chiếc máy bay được phỏng chừng hướng về phía bắc sau khi cất cánh, sau đó quay ngược chiều kim đồng hồ bay dọc theo dòng chảy hướng nam của sông Hudson
 
Đường đi của chuyến bay

Máy bay

Chiếc máy bay là loại Airbus A320-214 có động cơ CFM56 và số sản xuất 1044. Số đăng ký máy bay (tail number) là N106US.[19] Chuyến bay đầu tiên là ngày 15 tháng 6 năm 1999, được giao mới cho US Airways vào tháng 8 năm 1999. Nó đã thực hiện được 16.299 chuyến bay. Lần bảo dưỡng gần đây (kiểm tra và bảo dưỡng được thực hiện mỗi 550 giờ bay) là vào ngày 6 tháng 12 năm 2008.[20] Loại Airbus A320 có một nút điều khiển để đáp xuống nước với chức năng là đóng lại tất cả các valves và cửa đóng dưới bụng máy bay để hạn chế tốc độ nước tràn vào máy bay.[21]

Hạ cánh xuống sông Hudson
Một trong hai phi công nói với kiểm soát không lưu là họ có ý định đáp khẩn cấp xuống một sân bay được nhìn thấy bên dưới. Nhân viên điều khiển không lưu nhận ra sân bay đó là Sân bay Teterboro trong Quận Bergen, tiểu bang New Jersey. Ý định đáp xuống Sân bay Teterboro là liên lạc sau cùng từ máy bay[22] trước khi các phi công quyết định đáp khẩn cấp xuống mặt nước trên sông Hudson vì thiếu độ cao để bay đến bất cứ sân bay nào gần đó. Điều khiển không lưu tại Sân bay LaGuardia báo cáo là thấy máy bay vượt qua bên trên cầu George Washington thấp hơn 900 bộ.[7] Khi máy bay gần đụng mặt nước, cơ trưởng thông báo "Brace for impact"[7] (có nghĩa là giữ chặt vị trí để đáp khẩn cấp) và các tiếp viên hàng không đã chỉ thị cho hành khách cúi đầu về phía trước.[23]Cơ trưởng gọi radio đến kiểm soát không lưu rằng máy bay bị chim đâm vào động cơ và tuyên bố đáp khẩn cấp. Hành khách sau đó kể lại là máy bay mất lực đẩy, động cơ bị cháy và có mùi xăng trước khi hạ cánh.[10] Thông tin không chính thức được xem lại trên màn hình radar cho thấy rằng chiếc máy bay lên cao tối đa khoảng 3.200 bộ (980 mét) trước khi nó bắt đầu hạ xuống thấp.[3]

Khoảng 6 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay chạm mặt sông Hudson với tốc độ 125 dặm Anh một giờ, hướng về phía nam ở vị trí gần Phố 48 trong khu Manhattan và cảng Imperial của Weehawken, tiểu bang New Jersey, cách Times Square non 1 dặm Anh và những đường phố đông đúc của khu Midtown Manhattan, và trong khoảng cách 3000 bộ (910 mét) từ ba nhà ga bến phà.[24][25]

Qua việc đáp thành công trên mặt nước, theo nhật báo The Wall Street Journal, cơ trưởng chuyến bay "đã đạt được 1 kỳ công thử thách kỹ thuật nhất và hiếm có nhất trong hàng không dân dụng."[26]

Cấp cứu[sửa | sửa mã nguồn]

 
Chiếc máy bay nằm trên sông Hudson, vây quanh là tàu thuyền của Tuần duyên Hoa Kỳ, Cảnh sát New York, Cứu hỏa New York và tàu phà

Các tàu phà và tàu kéo gần đó gần như đến tiếp cứu hành khách ngay lập tức. Một số hành khách đứng chờ trên cánh của chiếc máy bay đang nổi trên mặt nước,[27] trong lúc những hành khách khác leo lên các xuồng cấp cứu.[28] Trong vài phút,[29]Sở Cứu hỏa Thành phố New York (FDNY), Sở Cảnh sát Thành phố New York (NYPD) và Tuần duyên Hoa Kỳ (USCG) có mặt tại hiện trường để giúp cho công cuộc cứu cấp.[30] Tất cả hành khách và nhân viên phi hành được di tản an toàn khỏi máy bay.[7] Sở Cứu hỏa Thành phố New York đáp ứng với tàu cứu hỏa John D. McKean. Trên bộ, sở cứu hỏa thông báo tình trạng khẩn cấp mức độ 3 và huy động các đơn vị hỗ trợ tiếp vận và các đơn vị đối phó tình trạng khẩn cấp chính của họ và có đến 36 xe cứu thương sẵn sàng tại hiện trường.[31][32] Sở cảnh sát đáp ứng với các máy bay trực thăng, tàu thuyền và thợ lặn.

Ngoài ra, khoảng 30 xe cứu thương của các tổ chức khác cũng sẵn sàng bao gồm xe cứu thương của một số bệnh viện. Nhiều cơ quan khác cũng cung cấp hỗ trợ y tế dọc theo bờ sông phía Weehawken bang New Jersey.

Thương tích[sửa | sửa mã nguồn]

Chỉ có một người bị thương đáng kể: một tiếp viên cần phẫu thuật vì bị gãy chân.[33][34] Tổng cộng có 78 người được chăm sóc y tế, đa số bị thương nhẹ và mất nhiệt vì thời tiết quá lạnh trên sông.[35]

Trung tâm Y tế Công giáo Thánh Vincent tại Greenwich Village nhận bệnh nhân của vụ tai nạn này (cũng như Trung tâm Bệnh viện Thánh Luke's-Roosevelt) trong đó có từ 5 đến 10 người được chăm sóc vì bị lạnh cóng. Bệnh viện Roosevelt nhận thêm 10 bệnh nhân.[36] Tất cả có 15 hành khách được chăm sóc tại các bệnh viện trong khi những hành khách khác được chăm sóc tại các cơ sở y tế nhỏ.[7]

3
23 tháng 6 2021

Trả lời :

Ở wikipedia Tiếng Việt ?

Đúng k ?

~HT~

Trả lời 

Chuyến bay 1549 của US Airways

Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếmChuyến bay 1549 của US Airways

US Airways Flight 1549 (N106US) after crashing into the Hudson River (crop 1).jpgMáy bay Airbus A320 nổi trên sông Hudson
Sự kiện
Ngày15 tháng 1, 2009
Mô tả tai nạnChim đâm vào hai động cơ/ Đáp khẩn cấp xuống nước
Địa điểmSông Hudson, Thành phố New York, Hoa Kỳ - gần Phố 4840,769498°B 74,004636°TTọa độ: 40,769498°B 74,004636°T (ước đoán)[1]
Dạng máy bayAirbus A320-214
Hãng hàng khôngUS Airways
Số đăng kýN106US
Xuất phátSân bay LaGuardia, Thành phố New York
Chặng dừngSân bay Quốc tế Charlotte/Douglas
Điểm đếnSân bay Quốc tế Seattle-Tacoma
Hành khách150[2]
Phi hành đoàn5
Tử vong0
Sống sót155 (tất cả)

Chuyến bay 1549 của US Airways là chuyến bay thương mại gồm hai chặng đường với lịch trình thường lệ hàng ngày khởi hành từ Sân bay LaGuardia ở Thành phố New York đến Sân bay Quốc tế Charlotte/Douglas ở Charlotte, Bắc Carolina và sau đó đến Sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma phục vụ Seattle và Tacoma, Washington. Chặng bay đầu của chuyến bay vào ngày 15 tháng 1 năm 2009 chấm dứt khoảng 6 phút sau khi cất cánh bằng việc buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sông Hudson.[3][4][5][6] Trong lúc vượt lên cao 3.200 bộ trong khoảng thời gian 2 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay hai động cơ Airbus A320 được tin là bị một đàn chim đâm vào cả hai động cơ khiến cả hai cánh quạt nén ngưng trệ và vì thế làm mất một phần hay toàn bộ lực đẩy của cả hai động cơ. Toàn bộ hành khách và nhân viên phi hành sống sót sau tai nạn.

Sự kiện hạ cánh trên sông Hudson huyền thoại này đã trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim Cơ trưởng Sully phát hành năm 2016.[7][8]

Mục lục

1Chuyến bay1.1Phi hành đoàn1.2Máy bay2Hạ cánh xuống sông Hudson2.1Cấp cứu2.2Thương tích3Xem thêm4Tham khảo5Liên kết ngoài

Chuyến bay

Vào ngày 15 tháng 1 năm 2009, chuyến bay 1549 cất cánh từ đường băng 04 của Sân bay LaGuardia ở Thành phố New York lúc 3:26 p.m. giờ miền đông Hoa Kỳ (20:26 UTC)[9] với 150 hành khách và phi hành đoàn 5 người.[2] Đường bay theo lịch trình thường ngày của chuyến bay 1549 là chuyến bay nội địa Hoa Kỳ, đầu tiên bay đến Sân bay Quốc tế Charlotte/Douglas, Bắc Carolina, và sau đó tiếp tục bay đến Sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma ở tiểu bang Washington.

Nữ phát ngôn nhân của Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) Laura Brown nói rằng theo thông tin ban đầu cho thấy thì các động cơ của máy bay đã bị chim đâm vào ngay sau khi cất cánh. Thông tin không chính thức được xem lại trên màn hình radar cho thấy rằng chuyến bay vượt lên cao tối đa là 3.200 bộ (980 mét) trước khi nó bắt đầu hạ xuống thấp.[3] Cơ trưởng đã gọi radio đến kiểm soát không lưu báo là máy bay của ông bị chim đâm vào động cơ và tuyên bố đáp khẩn cấp. Hành khách thuật lại là chiếc máy bay bị mất lực đẩy, động cơ bị cháy và ngửi thấy mùi xăng trước khi đáp xuống.[10]

Phi hành đoàn[sửa | sửa mã nguồn]

Cơ trưởng của chuyến bay là Chesley B. Sullenberger III, 57 tuổi từ Danville, California. Ông là một cựu đại úy phi công của Không lực Hoa Kỳ, phục vụ với vai trò phi công máy bay chiến đấu và từng lái F-4 Phantom II từ năm 1973 đến năm 1980.[11][12][13][14] Sau khi rời không quân, ông trở thành phi công hành không thương mại cho US Airways.[13] Cơ phó là Jeffrey Skiles, 49 tuổi từ Oregon, Wisconsin.[15][16][17] Các tiếp viên hàng không là Donna Dent, Doreen Welsh, và Sheila Dail.[18]

Chiếc máy bay được phỏng chừng hướng về phía bắc sau khi cất cánh, sau đó quay ngược chiều kim đồng hồ bay dọc theo dòng chảy hướng nam của sông Hudson Đường đi của chuyến bay

Máy bay

Chiếc máy bay là loại Airbus A320-214 có động cơ CFM56 và số sản xuất 1044. Số đăng ký máy bay (tail number) là N106US.[19] Chuyến bay đầu tiên là ngày 15 tháng 6 năm 1999, được giao mới cho US Airways vào tháng 8 năm 1999. Nó đã thực hiện được 16.299 chuyến bay. Lần bảo dưỡng gần đây (kiểm tra và bảo dưỡng được thực hiện mỗi 550 giờ bay) là vào ngày 6 tháng 12 năm 2008.[20] Loại Airbus A320 có một nút điều khiển để đáp xuống nước với chức năng là đóng lại tất cả các valves và cửa đóng dưới bụng máy bay để hạn chế tốc độ nước tràn vào máy bay.[21]

Hạ cánh xuống sông HudsonMột trong hai phi công nói với kiểm soát không lưu là họ có ý định đáp khẩn cấp xuống một sân bay được nhìn thấy bên dưới. Nhân viên điều khiển không lưu nhận ra sân bay đó là Sân bay Teterboro trong Quận Bergen, tiểu bang New Jersey. Ý định đáp xuống Sân bay Teterboro là liên lạc sau cùng từ máy bay[22] trước khi các phi công quyết định đáp khẩn cấp xuống mặt nước trên sông Hudson vì thiếu độ cao để bay đến bất cứ sân bay nào gần đó. Điều khiển không lưu tại Sân bay LaGuardia báo cáo là thấy máy bay vượt qua bên trên cầu George Washington thấp hơn 900 bộ.[7] Khi máy bay gần đụng mặt nước, cơ trưởng thông báo "Brace for impact"[7] (có nghĩa là giữ chặt vị trí để đáp khẩn cấp) và các tiếp viên hàng không đã chỉ thị cho hành khách cúi đầu về phía trước.[23]Cơ trưởng gọi radio đến kiểm soát không lưu rằng máy bay bị chim đâm vào động cơ và tuyên bố đáp khẩn cấp. Hành khách sau đó kể lại là máy bay mất lực đẩy, động cơ bị cháy và có mùi xăng trước khi hạ cánh.[10] Thông tin không chính thức được xem lại trên màn hình radar cho thấy rằng chiếc máy bay lên cao tối đa khoảng 3.200 bộ (980 mét) trước khi nó bắt đầu hạ xuống thấp.[3]

Khoảng 6 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay chạm mặt sông Hudson với tốc độ 125 dặm Anh một giờ, hướng về phía nam ở vị trí gần Phố 48 trong khu Manhattan và cảng Imperial của Weehawken, tiểu bang New Jersey, cách Times Square non 1 dặm Anh và những đường phố đông đúc của khu Midtown Manhattan, và trong khoảng cách 3000 bộ (910 mét) từ ba nhà ga bến phà.[24][25]

Qua việc đáp thành công trên mặt nước, theo nhật báo The Wall Street Journal, cơ trưởng chuyến bay "đã đạt được 1 kỳ công thử thách kỹ thuật nhất và hiếm có nhất trong hàng không dân dụng."[26]

Cấp cứu[sửa | sửa mã nguồn]

 Chiếc máy bay nằm trên sông Hudson, vây quanh là tàu thuyền của Tuần duyên Hoa Kỳ, Cảnh sát New York, Cứu hỏa New York và tàu phà

Các tàu phà và tàu kéo gần đó gần như đến tiếp cứu hành khách ngay lập tức. Một số hành khách đứng chờ trên cánh của chiếc máy bay đang nổi trên mặt nước,[27] trong lúc những hành khách khác leo lên các xuồng cấp cứu.[28] Trong vài phút,[29]Sở Cứu hỏa Thành phố New York (FDNY), Sở Cảnh sát Thành phố New York (NYPD) và Tuần duyên Hoa Kỳ (USCG) có mặt tại hiện trường để giúp cho công cuộc cứu cấp.[30] Tất cả hành khách và nhân viên phi hành được di tản an toàn khỏi máy bay.[7] Sở Cứu hỏa Thành phố New York đáp ứng với tàu cứu hỏa John D. McKean. Trên bộ, sở cứu hỏa thông báo tình trạng khẩn cấp mức độ 3 và huy động các đơn vị hỗ trợ tiếp vận và các đơn vị đối phó tình trạng khẩn cấp chính của họ và có đến 36 xe cứu thương sẵn sàng tại hiện trường.[31][32] Sở cảnh sát đáp ứng với các máy bay trực thăng, tàu thuyền và thợ lặn.

Ngoài ra, khoảng 30 xe cứu thương của các tổ chức khác cũng sẵn sàng bao gồm xe cứu thương của một số bệnh viện. Nhiều cơ quan khác cũng cung cấp hỗ trợ y tế dọc theo bờ sông phía Weehawken bang New Jersey.

Thương tích[sửa | sửa mã nguồn]

Chỉ có một người bị thương đáng kể: một tiếp viên cần phẫu thuật vì bị gãy chân.[33][34] Tổng cộng có 78 người được chăm sóc y tế, đa số bị thương nhẹ và mất nhiệt vì thời tiết quá lạnh trên sông.[35]

Trung tâm Y tế Công giáo Thánh Vincent tại Greenwich Village nhận bệnh nhân của vụ tai nạn này (cũng như Trung tâm Bệnh viện Thánh Luke's-Roosevelt) trong đó có từ 5 đến 10 người được chăm sóc vì bị lạnh cóng. Bệnh viện Roosevelt nhận thêm 10 bệnh nhân.[36] Tất cả có 15 hành khách được chăm sóc tại các bệnh viện trong khi những hành khách khác được chăm sóc tại các cơ sở y tế nhỏ.[7]

~ hok tốt~!