K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 7 2021

Bài giải:

Ta có y’ = x² – 2mx + m² – 4; y” = 2x - 2m

Hàm số đạt cực đại tại x = 3 khi và chỉ khi y'(3) = 0 , y”(3) < 0.

⇔ 9 - 6m + m² – 4 = 0 và 6 - 2m < 0

⇔ m² – 6m + 5 = 0 ; m < 3

⇔ m = 1 hoặc m = 5; m < 3

⇔ m = 1 thoả mãn

Đáp án đúng là B.

tích cho mik nha.

Đề thi đánh giá năng lực

5 tháng 7 2021

H2CO3

5 tháng 7 2021

h2co3 nha

MAKE/DO/HAVE/TAKE1. My lawyer advised me to ……….the best …………this difficult situation.2. Before signing the contract, the client wishes to…………………some enquires …………the matter.3. The university students are going to…………..research………..the effect of noise pollution on people.4. Bill wanted to ………….. a good impression……….the company’s president.5. The police officer was introduced ………… a detailed report………the strange...
Đọc tiếp

MAKE/DO/HAVE/TAKE

1. My lawyer advised me to ……….the best …………this difficult situation.

2. Before signing the contract, the client wishes to…………………some enquires …………the matter.

3. The university students are going to…………..research………..the effect of noise pollution on people.

4. Bill wanted to ………….. a good impression……….the company’s president.

5. The police officer was introduced ………… a detailed report………the strange incident.

6. Your plan will only…………..trouble……….the people you are supposedly trying to help.

7. If we………good use …………..our resources, we can achieve our goal.

8. This ugly furniture does not………..justice ……..this magnificent house.

9. We ………….a considarable contribution……………the heart foundation every year.

10. Why don’t you…………yourself …………..home while I get ready?

11. Emissions from factories………..considerable harm………….the environment.

12. Everyone stepped aside to ……………..way……………the marching soldiers.

13. Twenty two countries will…………part…………..this year’s water polo tournament.

14. Every year, we…………..advantage…………..the Bank Holiday and spend a long weekend at a seaside resort.

15. They………….no respect…………..their new teacher.

16. Before setting off on a fishing trip, you must ……………the weather conditions…………….account.

0
3 tháng 7 2021

Có ít nhất 1 quả

2 tháng 7 2021

\(y=f\left(x\right)=\left(x-1\right)\left(2x-3\right)\) đồng biến khi: \(\left(x-1\right)\left(2x-3\right)>0\)

\(\Leftrightarrow x-1>0;2x-3>0\) hoặc \(x-1< 0;2x-3< 0\)

\(\Leftrightarrow x>1;x>\frac{3}{2}\) hoặc \(x< 1;x< \frac{3}{2}\)

\(\Leftrightarrow x>\frac{3}{2}\) hoặc \(x< 1\)

\(y=f\left(x\right)=\left(x-1\right)\left(2x-3\right)\) nghịch biến khi: \(\left(x-1\right)\left(2x-3\right)< 0\)

\(\Leftrightarrow x-1>0;2x-3< 0\) hoặc \(x-1< 0;2x-3>0\)

\(\Leftrightarrow x>1;x< \frac{3}{2}\) hoặc \(x< 1;x>\frac{3}{2}\)

\(\Leftrightarrow1< x< \frac{3}{2}\)

1 tháng 7 2021

Trả lời:

Trong toán học và nghệ thuật, hai đại lượng được gọi là có tỷ số vàng hay tỷ lệ vàng nếu tỷ số giữa tổng của các đại lượng đó với đại lượng lớn hơn bằng tỷ số giữa đại lượng lớn hơn với đại lượng nhỏ hơn. Tỷ lệ vàng thường được ký hiệu bằng ký tự {\displaystyle \varphi }\varphi (phi) trong bảng chữ cái Hy Lạp nhằm tưởng nhớ đến Phidias, nhà điêu khắc đã xây dựng nên đền Parthenon.

Tỷ lệ vàng được biểu diễn như sau:

{\displaystyle {\frac {a+b}{a}}={\frac {a}{b}}=\varphi }{\displaystyle {\frac {a+b}{a}}={\frac {a}{b}}=\varphi }

Phương trình này có nghiệm đại số xác định là một số vô tỷ:

{\displaystyle \varphi ={\frac {1+{\sqrt {5}}}{2}}\approx 1.61803\,39887\ldots \,}{\displaystyle \varphi ={\frac {1+{\sqrt {5}}}{2}}\approx 1.61803\,39887\ldots \,}

Hãy đơn giản hóa,ta có tỉ lệ vàng bằng 1:0,618

Đến thời kỳ Phục Hưng, các nghệ sĩ và kiến trúc sư bắt đầu tính toán và xây dựng sao cho các tác phẩm của họ xấp xỉ tỷ số vàng, đặc biệt là trong hình chữ nhật vàng - tỷ số giữa cạnh dài và cạnh huyền chính là tỷ số vàng. Các nhà toán học đã nghiên cứu tỷ số vàng vì tính độc đáo cũng như các đặc tính lý thú của nó.

1 tháng 7 2021

Đáp án :

Hình như 1,618 là tỉ lệ vàng đúng ko ?

Hok tốt

19 tháng 10 2021

Gọi P(x,y) là phép thế của phương trình hàm đề bài.

P(x,x) cho ta: f(0)=x2-2xf(x)+f2(x). (Ở đây, f2(x) là f(x)f(x) chứ không phải là f(f(x))).

Đến đây cho x=0 ta suy ra: f(0)=f2(0). Ta được f(0)=0 hoặc f(0)=1. 

Trường hợp 1: f(0)=0 suy ra: f2(x)-2xf(x)+x2=0 với mọi x thực. Suy ra: (f(x)-x)2=0 với mọi x nên f(x)=x với mọi x.

Thử lại thấy thỏa mãn.

Trường hợp 2: f(0)=1 tương tự trường hợp 1, ta suy ra với mọi x thì f(x)=x-1 hoặc f(x)=x+1.

P(x,0) suy ra: f(x2)=x2+1. Do đó với mọi x không âm thì f(x)=x+1. 

P(0,y) suy ra: f(y2)=f2(y)-2y suy ra: (y+1)2=f2(y) với mọi y thực.

Nếu tồn tại a thực khác 0 sao cho: f(a)=a-1. Thay y=a ta được: (a+1)2=f2(a)=(a-1)2 suy ra:

a2+2a+1=a2-2a+1 suy ra: a=0(vô lí). Do đó: f(x)=x+1 với mọi x thực.

Thử lại không thỏa mãn. Vậy f(x)=x với mọi x.