K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 2

\(\dfrac{1}{2}\cdot x-\dfrac{5}{8}\cdot x=\dfrac{25}{100}\\ x\cdot\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{5}{8}\right)=\dfrac{25}{100}\\ x\cdot\left(-\dfrac{1}{8}\right)=\dfrac{25}{100}\\ x=\dfrac{25}{100}:\left(-\dfrac{1}{8}\right)=-2\)

6 tháng 2

340 : ....... = 10

........ = 340 : 10

........ = 34

7 tháng 2

Gọi ..... là X

340 : X = 10

X = 340 : 10

X = 34

Thế là xong dễ ợi ra

6 tháng 2

4871

6 tháng 2

6 tháng 2

Trời mưa, em gọi anh trai cùng đi cất quần áo

Trời mưa là trạng ngữ, Em là chủ ngữ, gọi anh trai đi cất quần áo là vị ngữ.

a: Chọn C

b: Chọn B

6 tháng 2

Câu a:

\(\frac{24}{30}\) = \(\frac{24:6}{30:6}=\frac45\); \(\frac{12}{39}=\) \(\frac{12:3}{39:3}=\frac{4}{13}\); \(\frac86=\frac{8:2}{6:2}=\frac43\); \(\frac{14}{15}=\frac{14}{15}\)

Vậy phân số tối giản là phân số: \(\frac{14}{15}\)

Chọn C.\(\frac{14}{15}\)

Câu b: \(\frac{7}{11}=\frac{7}{11}\); \(\frac{21}{14}=\frac{21:7}{14:7}=\frac32\); \(\frac{13}{5}=\frac{13}{5}\); \(\frac{21}{17}=\frac{21}{17}\)

Phân số chưa tối giản là: \(\frac{21}{14}\)

Chọn B.\(\frac{21}{14}\)




6 tháng 2

Gọi số bé là x (xN*x∈ℕ*).

 Số lớn là x + 12.

Chia số bé cho 7 ta được thương là x7x7.

Chia số lớn cho 5 ta được thương là x+125x+125.

 Vì thương thứ nhất bé hơn thương thứ hai 4 đơn vị nên ta có phương trình:

x+125−x7=4x+125−x7=4

7(x + 12) - 5x = 140

7x + 84 - 5x = 140

2x = 56

x = 28

Vậy số bé là 28; số lớn là: 28 + 12 = 40.

Gọi số lớn là x

Số bé là x-12

Số bé sau khi chia cho 7 là \(\dfrac{x-12}{7}\)

Số lớn sau khi chia cho 5 là \(\dfrac{x}{5}\)

Thương thứ nhất bé hơn thương thứ hai là 4 đơn vị nên ta có hai trường hợp sau:

TH1: \(\dfrac{x}{5}-\dfrac{x-12}{7}=4\)

=>\(\dfrac{7x-5\cdot\left(x-12\right)}{35}=4\)

=>7x-5(x-12)=140

=>2x+60=140

=>2x=80

=>x=40

Vậy: Số lớn là 40

Số bé là 40-12=28

TH2:

\(\dfrac{x-12}{7}-\dfrac{x}{5}=4\)

=>\(\dfrac{5\left(x-12\right)-7x}{35}=4\)

=>-2x+60=140

=>-2x=80

=>x=-40

Vậy: Số lớn là -40

Số bé là -40-12=-52

6 tháng 2

\(\frac{15}{20}=\frac34\) \(\frac{21}{35}=\frac35\)

\(\frac{18}{42}=\frac37\) \(\frac{12}{14}=\frac67\)

\(\frac{22}{12}=\frac{11}{6}\) \(\frac{24}{100}=\frac{6}{25}\)

\(\dfrac{15}{20}=\dfrac{3}{4};\dfrac{18}{42}=\dfrac{3}{7};\dfrac{21}{35}=\dfrac{3}{5};\dfrac{12}{14}=\dfrac{6}{7};\dfrac{22}{12}=\dfrac{11}{6}\dfrac{24}{100}=\dfrac{6}{25}\)

6 tháng 2

Tick đúng cho mình nhé:
Cô bé bán diêm trong truyện của An-đéc-xen khiến em vô cùng thương cảm. Giữa trời đông giá rét, em nhỏ tội nghiệp lang thang trên phố, đôi chân trần bước đi trong tuyết lạnh mà không ai đoái hoài. Những que diêm le lói không đủ sưởi ấm thân thể gầy gò, cũng chẳng thể xua tan nỗi cô đơn trong lòng em. Em mơ về một mái nhà ấm áp, về bàn ăn đầy thức ăn ngon, nhưng tất cả chỉ là ảo ảnh trong ánh lửa yếu ớt. Hình ảnh em bé ra đi trong đêm giao thừa khiến người đọc xót xa, đau lòng. Qua câu chuyện, nhà văn An-đéc-xen muốn lên án sự thờ ơ của xã hội và bày tỏ lòng thương cảm với những mảnh đời bất hạnh. Đồng thời, tác giả cũng gửi gắm thông điệp về lòng nhân ái, sự sẻ chia giữa con người với nhau. Nếu ai cũng biết quan tâm, yêu thương, thì sẽ không còn những số phận đáng thương như cô bé bán diêm nữa.

giúp mik zới ạ mik cần rất gấp ạ hu hu pls ạ


6 tháng 2

a, Phân số bằng nhau :

\(\frac{14}{28}=\frac{14:14}{28:14}=\frac12\)

\(\Rightarrow\frac{14}{28}=\frac12\)

b, Phân số bằng nhau

\(\frac59=\frac{5x2}{9x2}=\frac{10}{18}\)

\(\Rightarrow\frac59=\frac{10}{18}\)

6 tháng 2

a) 1/2

b) 10/18

Gọi số sản phẩm của hai công nhân làm được lần lượt là: \(x;y\) ( sản phẩm; \(x,y\) \(\in N\)*)
Ta có: \(\dfrac{x}{y}=0,95\)
\(\Rightarrow\dfrac{x}{y}=\dfrac{19}{20}\)
\(\Rightarrow\dfrac{x}{19}=\dfrac{y}{20}\) và \(y-x=10\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{19}=\dfrac{y}{20}=\dfrac{y-x}{20-19}=\dfrac{10}{1}=10\)
Do đó:
\(\dfrac{x}{19}=10\) nên \(x=10.19=190\)
\(\dfrac{y}{20}=10\) nên \(y=10.20=200\)
Vậy số sản phẩm của hai công nhân làm được lần lượt là: \(190\) sản phẩm; \(200\) sản phẩm.