K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 1 2024

Trường em cũng như rất nhiều các trường học khác thường tổ chức các buổi lao động tập trung hoặc theo lớp để dọn vệ sinh, trồng cây xanh… góp phần xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp. Như thường lệ, thứ bảy tuần vừa rồi một buổi lao động đã diễn ra với sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh.

Đó là một buổi lao động tập trung theo trường và các lớp lao động theo sự phân công của nhà trường. Mỗi lớp một việc, lớp thì quét sân trường, lớp thì lau bàn ghế và cửa kính… Riêng lớp em được phân công tưới chăm sóc các bồn hoa. Cuối buổi học của ngày thứ sáu bạn lớp trưởng đã phân công các bạn mang dụng cụ cho buổi lao động, bạn thì mang xô để xách nước, bạn thì mang bao tải để đựng cỏ…

Đúng tám giờ sáng thứ bảy toàn trường tập trung đầy đủ mang theo dụng cụ đã được phân công. Các bạn tập trung nghe theo thầy giáo phổ biến kế hoạch của buổi lao động một lúc rồi chia ra theo các lớp, bạn lớp trưởng điểm danh rồi chúng em bắt đầu vào công việc.

Các bạn chia ra thành các nhóm nhỏ, rồi mỗi nhóm nhận trách nhiệm một bồn hoa, có bao nhiêu bồn hoa thì chia ra bấy nhiêu nhóm. Mỗi bạn một tay, nhổ sạch cỏ trong các bồn hoa, sau đó lấy xô xách nước để tưới. Mặc dù trời rất nắng và nóng song các bạn làm việc rất nhiệt tình, các lớp khác cũng vậy ai cũng chăm chỉ làm tốt công việc được phân công.

Khi công việc đã làm được khá nhiều, ai nấy đều đã thấm mệt, chúng em tập trung lại và cử một số bạn đi mua nước và một ít hoa quả để giải lao, hầu như lớp nào cũng vậy, Chúng em ăn uống rất vui vẻ, những cốc nước mát như xóa tan đi cái mệt. Các lớp còn mời nhau lại uống nước và ăn hoa quả cùng nhóm của mình. Sau thời gian nghỉ ngơi, ai nấy đều như tỉnh táo hẳn và sẵn sàng cho số công việc còn lại của lớp mình. Mọi người rất tích cực để nhanh chóng hoàn thành công việc. Một số lớp đã làm xong thì vui vẻ ra hỗ trợ các lớp chưa làm xong để mọi người cùng được nghỉ. Tất cả đều vui vẻ giúp đỡ chứ không tỏ ra khó chịu khi phải làm hộ một phần cho các lớp khác.

Đúng mười một giờ, tất cả các lớp đã hoàn thành xong công việc được giao. Các bạn trong mỗi lớp tập trung lại để lớp trưởng đi báo cáo với các thầy cô. Sau khi báo cáo xong, các bạn ra về khi đã có sự cho phép của các thầy cô.

Buổi lao động được đánh giá là rất sôi nổi và có hiệu quả không những góp phần làm đẹp thêm cho trường học mà còn thể hiện sự đoàn kết giữa các lớp với nhau khi gặp khó khăn.

15 tháng 1 2024

\(A-B=35^2+33^2+31^2+....+3^2+1^2-\left(34^2+32^2+30^2+....+4^2+2^2\right)\\ =\left(35^2-34^2\right)+\left(33^2-32^2\right)+\left(31^2-30^2\right)+...+\left(3^2-2^2\right)+1^2\\ =\left(35-34\right)\left(35+34\right)+\left(33-32\right)\left(33+32\right)+\left(31-30\right)\left(31+30\right)+....+\left(3-2\right)\left(3+2\right)+1\\ =1.\left(35+34\right)+1.\left(33+32\right)+1.\left(31+30\right)+....+1.\left(3+2\right)+1\\ =1+2+3+....+30+31+32+33+34+35\\ =\dfrac{\left(1+35\right).35}{2}=630\)

15 tháng 1 2024

\(=630\)

Exercise 1. Put the verbs in brackets in the correct form of conditional sentence type 1. 1. If we _____________ (send) an invitation, our friends _____________ (come) to our party. 2. He _____________ (not/ understand) you if you _____________ (whisper). 3. They _____________ (not/ survive) in the desert if they _____________ (not/ take) extra water with them. 4. If you _____________ (press) CTRL + S, you _____________ (save) the file. 5. You _____________ (cross) the Channel if you...
Đọc tiếp

Exercise 1. Put the verbs in brackets in the correct form of conditional sentence type 1.

1. If we _____________ (send) an invitation, our friends _____________ (come) to our party.

2. He _____________ (not/ understand) you if you _____________ (whisper).

3. They _____________ (not/ survive) in the desert if they _____________ (not/ take) extra water with them.

4. If you _____________ (press) CTRL + S, you _____________ (save) the file. 5. You _____________ (cross) the Channel if you _____________ (fly) from Paris to London.

6. Fred _____________ (answer) the phone if his wife _____________ (have) a bath.

7. If Claire _____________ (wear) this dress at the party, our guests _____________ (not/ stay) any longer.

8. If I _____________ (touch) this snake, my girlfriend _____________ (not/ scream).

9. She _____________ (forget) to pick you up if you _____________ (not/ phone) her.

10. I _____________ (remember) you if you _____________ (give) me a photo.

Exercise 2. Put the verbs in brackets in the correct form of conditional sentence type 1.

1. If I _____________ (study) hard, I _____________ (improve) my English.

2. Theresa _____________ (go) to Japan if she _____________ (get) a cheap flight.

3. If her boyfriend _____________ (not call) today, she _____________ (leave) him.

4. If the phone _____________ (ring), _____________ (you/answer) it? 5. What _____________ (you/do) if you _____________ (not find) your wallet?

6. He _____________ (find) a part time job if he _____________ (keep) looking.

7. If you _____________ (feel) unwell tomorrow, _____________ (take) a rest.

8. If they _____________ (not tell) us, we _____________ (keep) asking. 9. _____________ (you/let) me go if I _____________ (promise) to come back early?

10. He _____________ (eat) some popcorn if he _____________ (feel) hungry.

Exercise 3. Put the verbs in brackets in the correct form of conditional sentence type 1.

1. If I _____________ (study), I _____________ (pass) the exams.

2. If the Sun _____________ (shine), we _____________ (walk) to the town.

3. If he _____________ (have) a temperature, he _____________ (see) the doctor.

4. If my friends _____________ (come), I _____________ (be) very happy.

5. If she _____________ (earn) a lot of money, she _____________ (fly) to New York.

6. If we _____________ (travel) to London, we _____________ (visit) the museums.

7. If you _____________ (wear) sandals in the mountains, you _____________ (slip) on the rocks.

8. If Rita _____________ (forget) her homework, the teacher _____________ (give) her a low mark.

9. If they _____________ (go) to the disco, they _____________ (listen) to loud music.

10. If you _____________ (wait) a minute, I _____________ (ask) my parents.

Exercise 4. Identify the one underlined word or phrase that must be changed to make the sentence correct:

1. If (A) someone came (B) into the store, smile (C) and say, “May (D) I help you?”

2. If (A) you do not understand (B) what were written (C) in the book, you could ask (D) Mr. Pike.

3. If (A) there isn't (B) enough food (C), we couldn't continue (D) our journey.

4. If (A) anyone will phone (B), tell (C) them I'll be (D) back at 11:00.

5. I will come (A) to meet Mr. Pike and tell him about(B) your problems if (C) you didn't solve (D) them.

1
15 tháng 1 2024

1. send - will come
2. will not understand - whisper 
3. will not survive - do not take 
4. press - will save 
5. will cross - fly 
6. will answer - has 
7. wears - will not stay
8. touch - will not scream
9. will forget 0 do not phone 
10. will remember - give 
//
1. study - will improve 
2. will go - gets
3. does not call - will leave 
4. rings - will you answer 
5. will you do - do not find 
6. will find - keeps 
7. feel - take 
8. do not tell - will keep
9. Will you let - promise 
10. will eat - feels 
//
1. study - will pass 
2. shines - will walk
3. has - will see
4. come - will be 
5. earns - will fly 
6. travel - will visit 
7. wear - will slip 
8. forget - will give 
9. go - will listen
10. wait - will ask 
//
1. B => come 
2. D => can ask
3. D => can't continue 
4. B => phones 
5. D => do not solve

Đọc tình huống và trả lời câu hỏi. Bạn A là học sinh lớp 8A và khá năng nổ trong học tập. Dù học trực tiếp hay trực tuyến, bạn vẫn tham gia đầy đủ, nghiêm túc. Trong thời gian học trực tuyến, bạn A đã tự tìm hiểu các phần mềm ứng dụng để nâng cao hiệu quả học tập và chia sẻ với các bạn. Trong khi đó, bạn B là bạn học cùng lớp với bạn A, lại thường xuyên chơi điện tử...
Đọc tiếp

Đọc tình huống và trả lời câu hỏi.

Bạn A là học sinh lớp 8A và khá năng nổ trong học tập. Dù học trực tiếp hay trực tuyến, bạn vẫn tham gia đầy đủ, nghiêm túc. Trong thời gian học trực tuyến, bạn A đã tự tìm hiểu các phần mềm ứng dụng để nâng cao hiệu quả học tập và chia sẻ với các bạn. Trong khi đó, bạn B là bạn học cùng lớp với bạn A, lại thường xuyên chơi điện tử trong các giờ học trực tuyến. Khi bạn A góp ý thì bạn B cho rằng: “Mình thấy bạn tốn thời gian tìm hiểu vô ích. Không cần thiết phải áp dụng các phẫn mềm thì vẫn học được mà. Học trực tuyến có ai kiểm tra kĩ đâu mà lo”.

a, Em có đồng ý với đánh giá của bạn B về bạn A không? Vì sao?

b, Em có lời khuyên gì với những bạn chưa có thói quen cần cù, sáng tạo trong lao động?

1
15 tháng 1 2024

Nếu là bạn của B, em sẽ khuyên B rằng chúng ta không nên dự đoán trước tương lai của bạn mình ra sao như thế, mà ta cần cổ vũ bạn phải cố gắng nỗ lực vươn lên để có thể thực hiện mơ ước của mình.

15 tháng 1 2024

Bước 1: Chọn Insert -> Page Number -> Format Page Numbers. Bước 2: Một bảng công cụ sẽ hiện ra, bạn chú ý ở mục Page Numbering có 2 ô lựa chọn, ô bên dưới Start at: … chính là số trang mà bạn muốn bắt đầu đánh số, chỉ cần điền vào đó số trang bạn muốn bắt đầu đánh, Microsoft Word sẽ tự động đánh số từ trang đó cho bạn.

14 tháng 1 2024

\(a)n_{HCl}=\dfrac{47,45}{36,5}=1,3mol\\ n_{CuO}:n_{Fe_2O_3}=1:1\\ \Rightarrow n_{CuO}=n_{Fe_2O_3}\\ 80n_{CuO}+160n_{Fe_2O_3}=24\\ \Rightarrow80n_{CuO}+160n_{CuO}=24\\ \Rightarrow n_{CuO}=n_{Fe_2O_3}=0,1mol\\ CuO+2HCl\rightarrow CuCl_2+H_2O\\ 0,1.......0,2.........0,1..........0,1\\ Fe_2O_3+6HCl\rightarrow2FeCl_3+3H_2O\\ 0,1..........0,6.........0,2..........0,3\\ n_{HCl.pứ}=0,2+0,6=0,8< n_{HCl}\left(1,3\right)\)
Vậy hh X tan hết
\(b)m_{CuCl_2}=0,1.135=13,5g\\ m_{FeCl_3}=0,2.162,5=32,5g\\ c)n_{HCl.dư}=1,3-0,8=0,5mol\\ ZnO+2HCl\rightarrow ZnCl_2+H_2\\ n_{Zn}=\dfrac{0,5}{2}=0,25mol\\ m_{ZnO}=0,25.81=20,25g\)

14 tháng 1 2024

chi tiết chứ

15 tháng 1 2024

\(a)n_C=\dfrac{30}{12}=2,5mol\\ n_P=\dfrac{37,2}{31}=1,2mol\\ n_{O_2}=\dfrac{80}{22,4}=\dfrac{25}{7}mol\\ C+O_2\xrightarrow[]{t^0}CO_2\\ 4P+5O_2\xrightarrow[]{t^0}2P_2O_5\\ n_{O_2.cần,.dùng}=2,5+1,2\cdot\dfrac{5}{4}=4mol< n_{O_2}\left(\dfrac{25}{7}\right)\)
Vậy hh Y không cháy hết
\(b)2H_2O\xrightarrow[điện]{phân}2H_2+O_2\\ n_{H_2O}=4.2=8mol\\ m_{H_2O}=8.16=128g\)