K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 12 2024

Câu 1:

a, \(Fe+2HCl\rightarrow FeCl_2+H_2\)

b, \(n_{Fe}=\dfrac{11,2}{56}=0,2\left(mol\right)\)

Theo PT: \(n_{H_2}=n_{Fe}=0,2\left(mol\right)\)

\(\Rightarrow V_{H_2}=0,2.24,79=4,958\left(l\right)\)

c, \(n_{HCl}=2n_{Fe}=0,4\left(mol\right)\Rightarrow V_{HCl}=\dfrac{0,4}{1}=0,4\left(l\right)=400\left(ml\right)\)

Câu 2:

a, \(2Al+3H_2SO_4\rightarrow Al_2\left(SO_4\right)_3+3H_2\)

b, Ta có: \(n_{Al}=\dfrac{10,8}{27}=0,4\left(mol\right)\)

Theo PT: \(n_{Al_2\left(SO_4\right)_3\left(LT\right)}=\dfrac{1}{2}n_{Al}=0,2\left(mol\right)\)

\(\Rightarrow m_{Al_2\left(SO_4\right)_3\left(LT\right)}=0,2.342=68,4\left(g\right)\)

Mà: mAl2(SO4)3 (TT) = 34,2 (g)

\(\Rightarrow H\%=\dfrac{34,2}{68,4}.100\%=50\%\)

6 tháng 12 2024

Không biết

Em mới lớp 5

 

6 tháng 12 2024

Cuộc sống luôn có mặt phải mặt trái, có người tốt người xấu, cũng như có người sống có trách nhiệm, có người lại vô trách nhiệm. Vô trách nhiệm chính là việc mỗi con người trốn tránh trước lỗi lầm, những hành động chưa đúng của mình, không có ý thức, trách nhiệm trước công việc của bản thân. Vô trách nhiệm là một tính xấu mà mỗi chúng ta cần phải bài trừ. Người vô trách nhiệm thường không quan tâm, mặc kệ những công việc mà bản thân mình được giao, không hoàn thành đúng hạn công việc hoặc chất lượng công việc không được tốt; không dám nhìn nhận thực tế vào những lỗi lầm của mình. Họ cũng là người không biết giữ lời hứa, từ đó vô tình khiến cho lời nói của mình trở nên mất giá trị, ảnh hưởng đến uy tín của bản thân. Người vô trách nhiệm là những người khó có được sự tin tưởng, tín nhiệm từ người khác, ngay cả công việc bản thân cũng không có trách nhiệm hoàn thành thì khó có thể làm được việc lớn, khó có được thành công trong cuộc sống.Vô trách nhiệm là một tính xấu không mang lại lợi ích cho con người, ngược lại nó khiến cuộc sống của chúng ta không phát triển được, chính vì thế, chúng ta cần gạt bỏ thói vô trách nhiệm, sống có trách nhiệm với bản thân, với cuộc sống của mình cũng như có trách nhiệm với xã hội. Bên cạnh đó trong xã hội có nhiều người sống có trách nhiệm với bản thân, luôn nỗ lực vươn lên, sẵn sàng chịu trách nhiệm trước hành vi, lỗi lầm của mình, biết suy nghĩ cho cục diện,… những người này xứng đáng là tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo. Mỗi chúng ta chỉ được sống một lần, hãy sống và trở thành một người tốt, có trách nhiệm và giúp ích cho xã hội, khiến cho đất nước phát triển bền vững, giàu đẹp.

I. PHẦN ĐỌC HIỂU (6 ĐIỂM)   Đọc văn bản sau:   TỰ TRÀO                           Cũng chẳng giàu mà cũng chẳng sang,                         Chẳng gầy chẳng béo, chỉ làng nhàng.                         Cờ đương dở cuộc không còn nước,                         Bạc chửa thâu canh đã chạy làng.                         Mở miệng nói ra gàn bát sách,          ...
Đọc tiếp

I. PHẦN ĐỌC HIỂU (6 ĐIỂM)

 

Đọc văn bản sau:

 

TỰ TRÀO

 

                        Cũng chẳng giàu mà cũng chẳng sang,
                        Chẳng gầy chẳng béo, chỉ làng nhàng.
                        Cờ đương dở cuộc không còn nước,
                        Bạc chửa thâu canh đã chạy làng.
                        Mở miệng nói ra gàn bát sách,
                        Mềm môi chén mãi tít cung thang.
                        Nghĩ mình lại ngán cho mình nhỉ,
                        Mà cũng bia xanh, cũng bảng vàng.

 

           (Nguyễn Khuyến, Thi hào Nguyễn Khuyến: Đời và thơ, NXB Giáo dục)

 

Thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 5 (trình bày ngắn gọn):

 

Câu 1. Bài thơ được viết theo thể thơ nào?

 

Câu 2. Đối tượng trào phúng trong bài thơ là ai?

 

Câu 3. Từ “làng nhàng” trong bài thơ có nghĩa là gì? Từ này góp phần thể hiện thái độ, cảm xúc gì của tác giả?

 

Câu 4. Chỉ ra nghệ thuật trào phúng trong hai câu thơ sau và nêu tác dụng của nó.

 

                        Cờ đương dở cuộc không còn nước,

 

                        Bạc chửa thâu canh đã chạy làng.

 

Câu 5. Em hiểu thế nào về hai câu thơ sau?

 

 

                         Nghĩ mình lại ngán cho mình nhỉ,

                         Mà cũng bia xanh, cũng bảng vàng.

 

Câu 6. Từ nội dung, thông điệp của bài thơ, theo em, giới trẻ ngày nay cần làm gì để cống hiến, xây dựng quê hương đất nước?

 

5
15 tháng 12 2024

MÌNH CẦN ĐÁP ÁN CÂU HỎI TRÊN

15 tháng 12 2024

Trả lời giúp mình các câu hỏi trên 

 

5 tháng 12 2024

Trong xã hội hiện đại, lối sống vô trách nhiệm của một bộ phận giới trẻ đang trở thành vấn đề đáng lo ngại. Họ không chỉ thiếu quan tâm đến việc học hành, mà còn thiếu sự tự giác trong việc thực hiện nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và xã hội. Điều này gây ra nhiều hậu quả tiêu cực, từ sự chểnh mảng trong học tập cho đến việc thiếu kỹ năng sống và khó khăn trong việc đối diện với các thử thách trong cuộc sống.

Một trong những nguyên nhân khiến lối sống vô trách nhiệm gia tăng ở giới trẻ chính là sự thiếu sự quan tâm đúng mức từ gia đình và nhà trường. Các bậc phụ huynh đôi khi quá nuông chiều, không yêu cầu con cái có trách nhiệm với công việc và hành động của mình. Trong khi đó, nhà trường đôi khi chưa thể cung cấp đủ những bài học về sự tự giác, kỷ luật, và trách nhiệm trong cuộc sống.

Lối sống vô trách nhiệm không chỉ ảnh hưởng đến tương lai của các bạn trẻ, mà còn tác động đến cả cộng đồng và xã hội. Những hành động thiếu suy nghĩ, thiếu trách nhiệm có thể dẫn đến những quyết định sai lầm trong công việc, học hành, hoặc các mối quan hệ. Họ không ý thức được rằng mỗi hành động, mỗi quyết định của mình sẽ có tác động không nhỏ đến xã hội và cộng đồng xung quanh.

Để khắc phục tình trạng này, cần phải có sự nỗ lực từ nhiều phía. Gia đình cần giáo dục con cái về giá trị của trách nhiệm và sự tự giác ngay từ khi còn nhỏ. Nhà trường cũng cần chú trọng vào việc phát triển kỹ năng sống cho học sinh, không chỉ trong học tập mà còn trong các tình huống thực tế. Đồng thời, xã hội cần có những chương trình giúp nâng cao nhận thức cho giới trẻ về tầm quan trọng của lối sống có trách nhiệm.

Tóm lại, lối sống vô trách nhiệm của một bộ phận giới trẻ ngày nay là một vấn đề cần được giải quyết nghiêm túc. Chỉ khi mỗi cá nhân nhận thức được tầm quan trọng của trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội, xã hội mới có thể phát triển bền vững.

5 tháng 12 2024

 Bài làm

 Trong xã hội hiện đại, một bộ phận giới trẻ đang đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến lối sống vô trách nhiệm. Đây là hiện tượng đáng lo ngại và cần phải được nhận thức, ngăn chặn, bởi vì lối sống này không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân mà còn tác động đến cộng đồng và tương lai của xã hội.

Trước hết, lối sống vô trách nhiệm có thể thể hiện qua việc thiếu sự quan tâm, đầu tư vào học tập, công việc và tương lai. Một số bạn trẻ hiện nay không coi trọng việc học hành, dễ dàng bỏ cuộc trước những thử thách. Thay vào đó, họ tìm kiếm sự hài lòng nhất thời qua các thú vui như chơi game, lướt mạng xã hội mà quên đi trách nhiệm của bản thân đối với việc phát triển bản thân. Họ không nhận thức rõ ràng được tầm quan trọng của học tập trong việc xây dựng tương lai và sự nghiệp. Điều này dẫn đến một thế hệ không có nền tảng vững chắc, thiếu kiến thức và kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong cuộc sống.

Thứ hai, lối sống vô trách nhiệm còn thể hiện ở việc một bộ phận giới trẻ thiếu ý thức với xã hội và môi trường xung quanh. Một số bạn trẻ không quan tâm đến các vấn đề như bảo vệ môi trường, tình hình an toàn giao thông hay những hành vi bạo lực, phân biệt trong xã hội. Những hành động thiếu trách nhiệm này không chỉ gây hại đến cộng đồng mà còn tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với những người xung quanh. Nếu mỗi người không ý thức được trách nhiệm của mình đối với xã hội, đất nước sẽ gặp phải nhiều khó khăn và bất ổn.

Ngoài ra, lối sống vô trách nhiệm còn thể hiện qua việc một số bạn trẻ dễ dàng chối bỏ trách nhiệm đối với gia đình. Trong nhiều gia đình, sự thiếu quan tâm của con cái đối với cha mẹ, thiếu sự tôn trọng và chăm sóc người lớn tuổi đang ngày càng trở nên phổ biến. Điều này không chỉ làm rạn nứt mối quan hệ gia đình mà còn làm mất đi giá trị truyền thống của một xã hội đoàn kết, yêu thương.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng không phải tất cả giới trẻ đều sống vô trách nhiệm. Nhiều bạn trẻ hiện nay đang rất nỗ lực, chăm chỉ học tập, làm việc, và đóng góp tích cực cho xã hội. Họ luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc xây dựng một xã hội văn minh và phát triển. Điều quan trọng là chúng ta cần phải tuyên truyền, giáo dục để giúp các bạn trẻ nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội và đất nước.

Để khắc phục tình trạng lối sống vô trách nhiệm, mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng cần chung tay giáo dục và nâng cao ý thức của giới trẻ. Nhà trường và xã hội cần cung cấp cho các bạn trẻ những kiến thức về trách nhiệm, lòng yêu nước, và ý thức cộng đồng. Các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện cũng sẽ giúp các bạn trẻ rèn luyện tinh thần trách nhiệm và cảm nhận được giá trị của việc đóng góp cho xã hội.

I. PHẦN ĐỌC HIỂU (6 ĐIỂM) Đọc văn bản sau: PHƠI SÁCH, PHƠI BỤNG       Làng Quỳnh có một lão trọc phú. Lão này đã dốt lại thích học làm sang, thỉnh thoảng mò đến nhà Trạng, đòi mượn sách. Tất nhiên lão có mượn được sách về thì cũng biết gì đâu đọc. Quỳnh bực lắm, một bận, thấy lão lấp ló đầu cổng, Quỳnh vội vác ngay chiếc chõng tre ra sân, cởi áo nằm phơi bụng. Lão...
Đọc tiếp

I. PHẦN ĐỌC HIỂU (6 ĐIỂM)

Đọc văn bản sau:

PHƠI SÁCH, PHƠI BỤNG

      Làng Quỳnh có một lão trọc phú. Lão này đã dốt lại thích học làm sang, thỉnh thoảng mò đến nhà Trạng, đòi mượn sách. Tất nhiên lão có mượn được sách về thì cũng biết gì đâu đọc. Quỳnh bực lắm, một bận, thấy lão lấp ló đầu cổng, Quỳnh vội vác ngay chiếc chõng tre ra sân, cởi áo nằm phơi bụng. Lão trọc phú bước vào, thấy lạ, hỏi:

         – Thầy làm gì thế?

         Quỳnh đáp:

         – À! Có gì đâu! Hôm nay được cái nắng tôi đem phơi sách cho khỏi khô mốc.

        – Sách ở đâu?

        Quỳnh chỉ vào bụng:

         – Sách chứa đầy trong này!

         Biết mình bị đuổi khéo, trọc phú lủi thủi ra về.

         Bận khác, lão cho người mời Quỳnh đến nhà. Để rửa mối nhục cũ, lão bắt chước, đánh trần, nằm giữa sân đợi khách.

         Quỳnh vừa bước vào, lão cất giọng con vẹt, bắt chước:

         – Hôm nay, được cái nắng tôi nằm phơi sách cho khỏi mốc.

         Bất ngờ Quỳnh cười toáng, lấy tay vỗ bình bịch vào cái bụng phệ mà nói:

         – Ruột nhà ông toàn chứa những của ngon chưa tiêu hết phải đem phơi, chứ làm cóc gì có sách mà phơi!

         Lão trố mắt kinh ngạc:

         – Sao thầy biết?

         Quỳnh lại cười toáng lên, lấy tay lắc lắc cái bụng béo ụ ị của lão:

      – Ông nghe rõ chứ? Bụng ông nó đang kêu “ong óc” đây này! Tiếng cơm, tiếng gà, tiếng cá, lợn,… chứ có phải tiếng chữ, tiếng sách đâu. Thôi ngồi dậy, mặc áo vào nhà đi.

         Lão trọc phú lủi thủi làm theo lời Quỳnh, và ngồi tiếp khách một cách miễn cưỡng.

(Theo Truyện Trạng Quỳnh, NXB Văn hóa – Thông tin)

 

Thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 5 (trình bày ngắn gọn):

 

Câu 1. Truyện được kể theo ngôi kể nào?

 

Câu 2. Quỳnh thuộc kiểu nhân vật nào trong truyện cười?

 

Câu 3. Nghĩa hàm ẩn trong lời của Quỳnh “Bụng ông nó đang kêu “ong óc” đây này! Tiếng cơm, tiếng gà, tiếng cá, lợn,… chứ có phải tiếng chữ, tiếng sách đâu.” là gì?

 

Câu 4. Thủ pháp gây cười của truyện là gì?

 

Câu 5. Tác giả sáng tác truyện trên nhằm mục đích gì?

 

Câu 6. Câu chuyện trên đã mang lại cho em những bài học gì? Viết đoạn văn ngắn khoảng 3 – 5 câu trình bày suy nghĩ của em.

 

0
5 tháng 12 2024

Bài làm

 Vào tháng trước, em được tham gia một hoạt động xã hội vô cùng ý nghĩa mang tên “Ngày Chủ Nhật Xanh”. Đây là hoạt động do trường em tổ chức nhằm dọn dẹp vệ sinh và bảo vệ môi trường tại khu vực xung quanh trường.

Buổi sáng hôm đó, tất cả học sinh trong trường chia thành từng nhóm nhỏ để thực hiện nhiệm vụ. Em và các bạn được phân công nhặt rác ở công viên gần trường. Chúng em mang theo găng tay, túi đựng rác và cùng nhau thu gom những loại rác thải như túi nilon, chai nhựa và giấy vụn. Ai nấy đều làm việc rất hăng hái và vui vẻ. Ngoài ra, một số bạn còn trồng thêm cây xanh ở những chỗ đất trống để làm đẹp cho khu vực.

Sau khi hoàn thành công việc, nhìn công viên sạch sẽ, thoáng đãng hơn, em cảm thấy rất vui và tự hào vì đã góp phần nhỏ bé của mình vào việc bảo vệ môi trường. Hoạt động này không chỉ giúp em nhận ra tầm quan trọng của việc giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, mà còn tạo cơ hội để em gắn kết hơn với các bạn trong lớp. Đây thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ đối với em.

I. PHẦN ĐỌC HIỂU (6 ĐIỂM) Đọc văn bản sau: QUẢ BÍ KHỔNG LỒ Hai anh chàng đi qua một khu vườn trồng bí. Một anh thấy quả bí to, kêu lên: – Chà, quả bí kia to thật! Anh bạn có tính hay nói khoác, cười mà bảo rằng: – Thế thì đã lấy gì làm to. Tôi đã từng thấy những quả bí to hơn nhiều. Có một lần, tôi tận mắt trông thấy một quả bí to bằng cả cái nhà đằng kia kìa. Anh kia...
Đọc tiếp

I. PHẦN ĐỌC HIỂU (6 ĐIỂM)

Đọc văn bản sau:

QUẢ BÍ KHỔNG LỒ

Hai anh chàng đi qua một khu vườn trồng bí. Một anh thấy quả bí to, kêu lên:

– Chà, quả bí kia to thật!

Anh bạn có tính hay nói khoác, cười mà bảo rằng:

– Thế thì đã lấy gì làm to. Tôi đã từng thấy những quả bí to hơn nhiều. Có một lần, tôi tận mắt trông thấy một quả bí to bằng cả cái nhà đằng kia kìa.

Anh kia nói ngay:

– Thế thì đã lấy gì làm lạ. Tôi còn nhớ, một bận tôi trông thấy một cái nồi đồng to bằng cả cái đình làng ta.

Anh nói khoác ngạc nhiên hỏi:

– Cái nồi ấy dùng để làm gì mà to vậy?

Anh kia giải thích:

– Cái nồi ấy dùng để luộc quả bí anh vừa nói ấy mà.

(Theo Truyện cười dân gian Việt Nam)

 

Thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 5 (trình bày ngắn gọn):

 

Câu 1. Truyện được kể theo ngôi kể nào?

 

Câu 2. Hai anh chàng trong truyện thuộc kiểu nhân vật nào trong truyện cười?

 

Câu 3. Nghĩa hàm ẩn trong câu “Cái nồi ấy dùng để luộc quả bí anh vừa nói ấy mà.” là gì?

 

Câu 4. Thủ pháp gây cười của truyện là gì?

 

Câu 5. Tác giả sáng tác truyện trên nhằm mục đích gì?

 

Câu 6. Theo em, trong cuộc sống ngày nay, thói khoác lác sẽ gây ra những tác hại gì?

 

0