K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 giờ trước (22:23)

Trong năm năm học dưới mái trường tiểu học thân yêu, em đã có biết bao kỷ niệm tuổi thơ không thể nào quên, có những người bạn thân thiết cùng nhau chia sẻ tình cảm buồn vui, nhưng hình ảnh in đậm nhất trong tâm trí em vẫn là cô giáo Chi – cô giáo dạy em hồi lớp ba.

Hết năm học cô chủ nhiệm chúng em cũng là lúc cô chuyển đến công tác tại một ngôi trường khác. Đã hai năm chưa gặp lại cô, nhưng trong ký ức của em, mỗi lần xuất hiện, cô đẹp như một nàng tiên. Cô Chi còn rất trẻ, mới chỉ gần 30 tuổi. Cô có dáng người thon thả, cao cao nhưng không quá gầy. Mái tóc dài đen mượt buông xuống bờ vai như thác nước. Trên gương mặt trái xoan trắng hồng của cô nổi bật là đôi mắt bồ câu trong và sáng, pha lẫn vẻ hiền dịu, ấm áp và hồn nhiên. Mỗi khi chúng em không chăm chỉ học bài, còn lười biếng là đôi mắt cô như trĩu xuống, tỏ rõ vẻ buồn bã và thất vọng. Còn mỗi khi bọn em ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập thì đôi mắt đó như ánh lên một niềm vui sướng. Đôi môi hình trái tim lúc nào cũng đỏ tươi như được thoa một lớp son mỏng, mỗi khi cô cười, chiếc răng khểnh lộ ra tạo cho nụ cười một nét duyên thật dễ thương. Đôi bàn tay trắng nõn với những ngón búp măng, ngày ngày cô viết lên bảng những nét chữ mềm mại cũng in sâu trong trí nhớ của em. Cô là một người rất giản dị, hàng ngày đến lớp cô thường mặc chiếc áo sơ mi trắng phối cùng chân váy tối màu nhưng vẫn toát lên vẻ dịu dàng, thanh lịch của cô. Đặc biệt, giọng nói của cô thật truyền cảm, khi thì dịu dàng, ấm áp, lúc lại dí dỏm vui tươi, cuốn hút chúng em vào những bài giảng của cô.

Cô Chi là một giáo viên rất thương yêu, chăm lo cho học sinh nhưng cũng vô cùng nghiêm khắc. Cô chăm lo cho bọn em từ bữa ăn tới giấc ngủ ở trên lớp từng li từng tí một. Sự dịu dàng của cô luôn làm cho bọn em cảm thấy ấm áp đến lạ kỳ. Có những bài khó, cô luôn luôn ân cần, chỉ bảo, giảng giải cho chúng em một cách từ từ. Cô luôn tạo ra một bầu không khí vui vẻ để chúng em có thể dễ dàng tiếp thu bài hơn. Bài giảng của cô rất phong phú, cô còn khéo léo sử dụng cả những đoạn video về bài học cho sinh động giúp chúng em có thể tiếp thu bài nhanh nhất. Vào những tiết sinh hoạt, cô thường kể cho chúng em nghe về những tấm gương tốt, cô dạy chúng em những kỹ năng sống cơ bản…Ngoài giờ học, chúng em luôn nhận được sự ân cần hỏi han của cô cũng như được cô kể cho nhiều câu chuyện thú vị về cuộc sống. Cô còn dành tặng nhiều món quà cho chúng em mỗi dịp đặc biệt hay đơn giản là để động viên chúng em khi đạt kết quả cao. Em luôn cảm nhận được tình yêu mà cô dành cho mỗi học trò của mình.

Em nhớ nhất là buổi học cuối cùng của năm học lớp ba, cũng là buổi học cuối cùng trước khi cô chuyển trường. Hôm đó tâm trạng ai nấy đều rất khó tả. Ánh mắt cô cũng buồn và nhẹ nhàng biết bao. Cô nhìn một loạt các bạn học sinh, mắt rơm lệ, và nhắn nhủ chúng em phải luôn cố gắng để trở thành con ngoan trò giỏi. Chúng em ai cũng cúi đầu vâng dạ, không dám nhìn ai, vì thực sự cảm xúc đang vỡ òa.

Thời gian trôi qua, trong tâm trí của em, những kỉ niệm đẹp về cô Chi vẫn vẹn nguyên, giống như động lực giúp em cố gắng, cố gắng để không phụ lòng bố mẹ, không phụ niềm tin và tình cảm của cô ngày xưa.

8 tháng 1

3\(x\) = 5y; \(x+y=40\)

3\(x\) = 5y suy ra: \(x=\frac53\)y thay vào \(x+y=40\) ta được:

\(\frac53y+y=40\)

8y = 120

y = \(\frac{120}{8}\)

y = 15 thay vào \(x=\frac53y\) ta được \(x=\) \(\frac53\times15=25\)

Vậy (\(x;y\) ) = (25; 15)

8 tháng 1

Để xác định hướng của đường sức từ, bạn có thể sử dụng các phương pháp sau: 1. Quy tắc nắm tay phải (đối với dòng điện thẳng hoặc cuộn dây): Dòng điện thẳng: Nắm tay phải sao cho ngón cái chỉ theo chiều dòng điện. Các ngón tay còn lại cuốn quanh dây dẫn sẽ chỉ hướng của đường sức từ xung quanh dây. Cuộn dây (solenoid): Nắm tay phải sao cho các ngón tay cuốn theo chiều dòng điện chạy qua các vòng dây. Ngón cái duỗi thẳng sẽ chỉ hướng của đường sức từ bên trong cuộn dây. 2. Kim nam châm thử: Đặt một kim nam châm nhỏ gần nguồn từ trường (ví dụ, nam châm hoặc dây dẫn có dòng điện). Đầu kim chỉ cực Bắc của kim nam châm sẽ chỉ theo hướng của đường sức từ tại điểm đó. Đường sức từ đi ra từ cực Bắc của nam châm và quay về cực Nam. 3. Quy tắc tay phải (đối với lực từ): Đặt bàn tay phải sao cho ngón cái chỉ theo chiều dòng điện, các ngón tay khác chỉ theo chiều đường sức từ (từ Bắc sang Nam). Lòng bàn tay sẽ chỉ hướng của lực từ tác động lên dòng điện. 4. Sử dụng bột sắt: Rắc bột sắt xung quanh một nam châm. Các hạt sắt sẽ xếp thành các đường sức từ, cho thấy hướng của chúng (từ cực Bắc đến cực Nam). Những phương pháp này giúp xác định hướng và hình dạng của đường sức từ trong các trường hợp khác nhau.

8 tháng 1

Các vị anh hùng Ngô, Đinh, Tiền Lê đều có những đóng góp quan trọng trong lịch sử Việt Nam, đặc biệt trong việc bảo vệ độc lập và thống nhất đất nước: Ngô Quyền: Người lãnh đạo quân dân ta giành chiến thắng trên sông Bạch Đằng năm 938, kết thúc hơn một nghìn năm ách thống trị của phong kiến phương Bắc. Ngô Quyền xưng vương, đặt nền móng cho một quốc gia độc lập và tự chủ. Đinh Bộ Lĩnh: Người có công lớn trong việc dẹp "Loạn 12 sứ quân" và thống nhất đất nước. Ông đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử, chọn kinh đô và đặt tên nước là Đại Cồ Việt, khẳng định đất nước là "nước Việt lớn". Lê Hoàn: Người tổ chức và lãnh đạo cuộc kháng chiến chống quân Tống lần thứ nhất năm 981, giành thắng lợi quan trọng. Thắng lợi này biểu thị ý chí quyết tâm chống ngoại xâm của quân dân ta và khả năng bảo vệ độc lập dân tộc. Những vị anh hùng này đã góp phần quan trọng trong việc củng cố nền độc lập và xây dựng đất nước, và họ được nhân dân Việt kính trọng và biết ơn.

Ngắn thôi bạn ơi

8 tháng 1

cuộc phát kiến quan trọng nhất là ở vương quốc Ý, nơi lần đầu tiên phát kiến diễn ra trên Đất Nước Châu Âu thời nay, mai thi LS&ĐL gòi, chúc thi tốt

a: 2y=3z

=>\(\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{2}\)

=>\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{2}\)

mà x+y+z=49

nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{2}=\dfrac{x+y+z}{2+3+2}=\dfrac{49}{7}=7\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=7\cdot2=14\\y=7\cdot3=21\\z=7\cdot2=14\end{matrix}\right.\)

b: 5y=3z

=>\(\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{5}\)

=>\(\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{25}\left(3\right)\)

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{5}\)

=>\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{15}\left(4\right)\)

Từ (3),(4) suy ra \(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{25}\)

mà x+y+z=98

nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{25}=\dfrac{x+y+z}{9+15+25}=\dfrac{98}{49}=2\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=2\cdot9=18\\y=2\cdot15=30\\z=2\cdot25=50\end{matrix}\right.\)

c: 7y=5z

=>\(\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{7}\)

=>\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{7}\)

mà x-y+z=45

nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{x-y+z}{3-5+7}=\dfrac{45}{5}=9\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=9\cdot3=27\\y=9\cdot5=45\\z=9\cdot7=63\end{matrix}\right.\)

d: 2x=3y

=>\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{2}\)

=>\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{6}\left(1\right)\)

\(\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{2}\)

=>\(\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{4}\left(2\right)\)

Từ (1),(2) suy ra \(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{4}\)

mà x+y-z=21

nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{4}=\dfrac{x+y-z}{9+6-4}=\dfrac{21}{11}\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{21}{11}\cdot9=\dfrac{189}{11}\\y=\dfrac{21}{11}\cdot6=\dfrac{126}{11}\\z=\dfrac{21}{11}\cdot4=\dfrac{84}{11}\end{matrix}\right.\)

8 tháng 1

gạo,sầu riêng,hao quả,thủy sản

8 tháng 1

vải, ôtô, phụ liệu giày dép, sắt thép, phụ liệu may mặc, chẩt dẻo, điện tử máy tính và linh kiện, thiết bị, xăng dầu, sợi dệt, tân dược, nhôm, giấy, hoá chẩt, kẽm, phân bón, đồng...

GIẢI

1
8 tháng 1

a) Số tiền nhập 10 chiếc điện thoại:

9500000 . 10 = 95000000 (đồng)

Giá mỗi chiếc điện thoại của 7 chiếc điện thoại đầu:

9500000 + 9500000 . 27% = 12065000 (đồng)

Số tiền bán 7 chiếc điện thoại đầu tiên:

12065000 . 7 = 84455000 (đồng)

Số tiền bán 3 chiếc điện thoại còn lại:

3 . 12065000 . 65% = 23526750 (đồng)

Tổng số tiền bán 10 chiếc điện thoại:

84455000 + 23526750 = 107981750 (đồng)

Do 107981750 > 95000000 nên cửa hàng lãi số tiền là:

107981750 - 95000000 = 12981750 (đồng)

b) Thiếu độ chính xác nên không làm được