a) (- 15) . 4 – 240 : 6 + 36 : (- 2) . 3 = giải chi tiết nhé:) cần gấp lắm
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
B=1^2+2^2+3^2+...+100^2-3850
B=1+2x2+3x3+...+100x100-3850
B=1+2x(1+1)+3x(2+1)+...+100x(99+1)-3850
B=1+2x1+2+3x2+3+...+100x99+100-3850
Gọi A=1+2+3+...+100 và C=1x2+2x3+...+99x100
Biểu Thức A có:(100-1):1+1=100(số hạng)
Được Chia thành: 100:2=50(cặp số)
Giá Trị mỗi cặp số là:
1+100=2+99=...=101
Do đó A=50x101=5050 (1)
B=1x2+2x3+...+99x100
3B=3x(1x2+2x3+...+99x100)
3B=1x2x3+2x3x3+...+99x100x3
3B=1x2x3+2x3x(4-1)+...+99x100x(101-98)
3B=1x2x3+2x3x4-1x2x3+...+99x100x101-98x99x100
3B=(1x2x3-1x2x3)+(2x3x4-2x3x4)+...+(98x99x100-98x99x100)+99x100x101
3B=99x100x101
B=(99x100x101):3
B=33x100x101
B=3300x101
B=333300 (2)
Từ (1),(2) Ta Có C=A+B-3850
Suy ra C=5050+333300-3850
C=338350-3850
C=334500
Vậy C=334500
Olm chào em, đối với những tài khoản không phải vip của Olm thì không thể luyện lại bài tập, không thể xem hết bài giảng, đang xem sẽ bị dừng, không xem được đáp án, không nộp được bài, em nhé. Trừ khi cô giáo giao lại bài đó cho em làm lại thì được. Để sử dụng toàn bộ học liệu của Olm thì em vui lòng kích hoạt vip olm. Quyền lợi của Olm vip là sử dụng toàn bộ học liệu của Olm từ lớp 1 đến lớp 12. Học và luyện không giới hạn bài giảng bài tập của Olm. Cùng hàng triệu đề thi thông minh, ngân hàng câu hỏi. Hỏi bài không giới hạn trên diễn đàn hỏi đáp, tương tác với giáo viên qua zalo.
b: Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{1,1}=\dfrac{y}{1,3}=\dfrac{z}{1,4}=\dfrac{2x-y}{2\cdot1,1-1,3}=\dfrac{5.5}{0.9}=\dfrac{55}{9}\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{55}{9}\cdot1,1=\dfrac{121}{18}\\y=\dfrac{55}{9}\cdot1,3=\dfrac{143}{18}\\z=\dfrac{55}{9}\cdot1,4=\dfrac{77}{9}\end{matrix}\right.\)
c:
x-y+100=z
=>x-y-z=-100
\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{3}\)
=>\(\dfrac{x}{20}=\dfrac{y}{15}\left(1\right)\)
\(\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{3}\)
=>\(\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{9}\left(2\right)\)
Từ (1),(2) suy ra \(\dfrac{x}{20}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{9}\)
mà x-y-z=-100
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{20}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{9}=\dfrac{x-y-z}{20-15-9}=\dfrac{-100}{-4}=25\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=25\cdot20=500\\y=25\cdot15=375\\z=25\cdot9=225\end{matrix}\right.\)
Ta có: \(x+\dfrac{5}{18}=-\dfrac{5}{15}\)
=>\(x+\dfrac{5}{18}=-\dfrac{1}{3}\)
=>\(x=-\dfrac{1}{3}-\dfrac{5}{18}=-\dfrac{11}{18}\)
Lúc đó nhiệt độ ở Sapa là : (-2)+4=2( độ c)
Đáp số : 2 độ C
TICK CHO MÌNH NHA. HT
Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề hiệu tỉ, ẩn hiệu, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Vì giảm chiều dài 4m và tăng chiều rộng thêm 6 m thì được một hình vông nên chiều dài hình chữ nhật hơn chiều rộng của hình chữ nhật là:
6 + 4 = 10 (m)
Nửa chu vi bằng: 5 : 2 = \(\frac52\) (chiều rộng)
Tỉ số của chiều rộng và chiều dài là: 2 : (5 - 2) = \(\frac23\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Chiều dài của hình chữ nhật là: 10 : (3 - 2) x 3 = 30 (m)
Chiều rộng của hình chữ nhật là: 30 - 10 = 20 (m)
Diện tích của hình chữ nhật là: 30 x 20 = 600(m\(^2\) )
Đáp số: 600m\(^2\)
Nửa chu vi hình chữ nhật: 92:2=46(cm)
Nếu bớt chiều dài 5cm, thêm chiều rộng 3cm thì nửa chu vi mới là: 46 - 5 + 3 = 44 (cm)
Cạnh hình vuông: 44:2= 22(cm)
Chiều rộng hình chữ nhật: 22 - 3 = 19(cm)
Chiều dài hình chữ nhật: 22 + 5 = 27 (cm)
Diện tích hình chữ nhật: 27 x 19 = 513 (cm2)
Đ.số:.....
(-150) . 4 - 240 : 6 + 36 : (-2 ). 3
= (-600) - 40 + (-18).3
= (-600)- 40 + (-54)
= (-640) + (-54)
= (-694)
đúng nha Ha Ho