Lớp 6A có 50 học sinh. Sơ kết học kì II có 20% số học sinh xếp loại giỏi còn lại là loại khá và trung bình . Biết 7/20 số học sinh khá bằng số học sinh giỏi. Hỏi số học sinh trung bình bằng bn phần trăm số học sinh khá ? GIÚP TỚ CÂU NÀY VỚI Ạ!!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
`#3107.101107`
Số học sinh lớp `6A` bằng tổng số hs lớp `6B; 6C?`
`=>` Số hs lớp `6A =`\(\dfrac{1}{2}\) tổng số hs lớp `6B; 6C`
`=>` Số hs lớp `6A =`\(\dfrac{1}{3}\) tổng số hs các lớp
Số học sinh lớp 6A là:
\(\dfrac{1}{3}\cdot135=45\left(\text{học sinh}\right)\)
Tổng số hs 2 lớp 6B và 6C là:
`135 - 45 = 90 (\text{học sinh})`
Số học sinh lớp 6B là:
\(\dfrac{90+2}{2}=46\left(\text{học sinh}\right)\)
Số học sinh lớp 6C là:
`90 - 46 = 44 (\text{học sinh}).`
** Bổ sung điều kiện $x,y$ là số tự nhiên.
Lời giải:
Do $(x^2+1)(x+1)=3^y$ nên tồn tại $m,n$ tự nhiên, $m+n=y$ sao cho:
$x^2+1=3^m, x+1=3^n$
$\Rightarrow (3^n-1)^2+1=3^m$
$\Rightarrow 3^{2n}-2.3^n+2=3^m$
Nếu $m,n$ đều dương thì $2=3^m+2.3^n-3^{2n}\vdots 3$ (vô lý)
Do đó trong 2 số $m,n$ tồn tại ít nhất 1 số bằng $0$
Nếu $m=0$ thì: $x^2+1=3^0=1\Rightarrow x=0$
$\Rightarrow y=0$. Vậy $(x,y)=(0,0)$
Nếu $n=0$ thì $x+1=3^0=1\Rightarrow x=0$
$\Rightarrow y=0\Rightarrow (x,y)=(0,0)$
Vậy $(x,y)=(0,0)$
bạn ợi thêm 15 quả là bán 1/3 quả rồi bán được thêm 15 quả nữa à
\(\dfrac{9}{13}\cdot\dfrac{10}{3}-\dfrac{9}{13}:\dfrac{3}{20}+\dfrac{-9}{13}\)
\(=\dfrac{9}{13}\cdot\dfrac{10}{3}-\dfrac{9}{13}\cdot\dfrac{20}{3}-\dfrac{9}{13}\)
\(=\dfrac{9}{13}\left(\dfrac{10}{3}-\dfrac{20}{3}-1\right)=\dfrac{9}{13}\cdot\dfrac{-13}{3}=-\dfrac{9}{3}=-3\)
a: Số học sinh nam là:
40-27=13(bạn)
Tỉ số giữa số học sinh nữ và số học sinh nam là:
\(27:13=\dfrac{27}{13}\)
b: Số học sinh nữ chiếm:
\(\dfrac{13}{40}=32,5\%\)
a: \(x-\dfrac{1}{5}=\dfrac{2}{11}\)
=>\(x=\dfrac{2}{11}+\dfrac{1}{5}=\dfrac{10}{55}+\dfrac{11}{55}=\dfrac{21}{55}\)
b: \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{5}{6}+\dfrac{-19}{30}\)
=>\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{25-19}{30}=\dfrac{6}{30}=\dfrac{1}{5}\)
=>x=1
c: Đề thiếu vế phải rồi bạn
d: \(\dfrac{11}{8}+\dfrac{13}{6}=\dfrac{85}{x}\)
=>\(\dfrac{85}{x}=\dfrac{11\cdot3+13\cdot4}{24}=\dfrac{85}{24}\)
=>x=24
e: \(x-\dfrac{-6}{15}=\dfrac{4}{27}\)
=>\(x+\dfrac{2}{5}=\dfrac{4}{27}\)
=>\(x=\dfrac{4}{27}-\dfrac{2}{5}=\dfrac{20-54}{135}=\dfrac{-34}{135}\)
f: \(x-\dfrac{4}{6}=\dfrac{5}{25}+\dfrac{-7}{15}\)
=>\(x-\dfrac{2}{3}=\dfrac{1}{5}+\dfrac{-7}{15}=\dfrac{-4}{15}\)
=>\(x=-\dfrac{4}{15}+\dfrac{2}{3}=\dfrac{-4}{15}+\dfrac{10}{15}=\dfrac{6}{15}=\dfrac{2}{5}\)
g: \(-\dfrac{-7}{5}+x=\dfrac{4}{9}\)
=>\(x+\dfrac{7}{5}=\dfrac{4}{9}\)
=>\(x=\dfrac{4}{9}-\dfrac{7}{5}=\dfrac{20-63}{45}=\dfrac{-43}{45}\)
a, \(x-\dfrac{1}{5}=\dfrac{2}{11}\)
\(x=\dfrac{2}{11}+\dfrac{1}{5}\)
\(x=\dfrac{21}{55}\)
b, \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{5}{6}+\dfrac{\left(-19\right)}{30}\)
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{1}{5}\)
=> x = 1
gửi bạn câu a và b trước, lát mình gửi những câu còn lại sau nhé
\(\dfrac{x+10}{x+17}=\dfrac{3}{4}\)
=>\(4\left(x+10\right)=3\left(x+17\right)\)
=>\(4x+40=3x+51\)
=>4x-3x=51-40
=>x=11(nhận)
(0,5x - 2,5) .(3,5 - x ) = 0
= > Suy ra ta có 2 trường hợp: TH1: (0,5x - 2,5) = 0
TH2 : (3,5- x ) = 0
= > Biểu thức này = 0
xy+7x-3y-24=0
=>x(y+7)-3y-21=3
=>(x-3)(y+7)=3
=>\(\left(x-3;y+7\right)\in\left\{\left(1;3\right);\left(3;1\right);\left(-1;-3\right);\left(-3;-1\right)\right\}\)
=>\(\left(x;y\right)\in\left\{\left(4;-4\right);\left(6;-6\right);\left(2;-10\right);\left(0;-8\right)\right\}\)
Số học sinh giỏi là \(50\cdot20\%=10\left(bạn\right)\)
Số học sinh khá là \(10:\dfrac{7}{20}=10\cdot\dfrac{20}{7}=\dfrac{200}{7}\)
=>Đề sai rồi bạn