K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 12 2024

Ta có: \(x^4-4x^3+5x^2-6x+9=0\)

=>\(x^4-4x^3+4x^2+x^2-6x+9=0\)

=>\(\left(x^2-2x\right)^2+\left(x-3\right)^2=0\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x^2-2x=0\\x-3=0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x\in\left\{0;2\right\}\\x=3\end{matrix}\right.\)

=>\(x\in\varnothing\)

“Một cửa hàng bán cá làm cái biển đề mấy chữ to tướng :  "Ở ĐÂY CÓ BÁN CÁ TƯƠI" Biển vừa treo lên, có người qua đường xem, cười bảo : - Nhà này xưa quen bán cá ươn hay sao mà bây giờ phải đề biển là cá "tươi"? Nhà hàng nghe nói, bỏ ngay chữ "tươi" đi. Hôm sau, có người khách đến mua cá, cũng nhìn lên biển, cười bảo : - Người ta chẳng nhẽ ra hàng hoa mua cá hay sao, mà phải...
Đọc tiếp

“Một cửa hàng bán cá làm cái biển đề mấy chữ to tướng : 

"Ở ĐÂY CÓ BÁN CÁ TƯƠI"

Biển vừa treo lên, có người qua đường xem, cười bảo :

- Nhà này xưa quen bán cá ươn hay sao mà bây giờ phải đề biển là cá "tươi"?

Nhà hàng nghe nói, bỏ ngay chữ "tươi" đi.

Hôm sau, có người khách đến mua cá, cũng nhìn lên biển, cười bảo :

- Người ta chẳng nhẽ ra hàng hoa mua cá hay sao, mà phải đề là "ở đây"?

Nhà hàng nghe nói, bỏ ngay hai chữ "ở đây" đi.

Cách vài hôm, lại có một người khách đến mua cá, cũng nhìn lên biển, cười bảo : 

- Ở đây chẳng bán cá thì bày cá ra để khoe hay sao mà phải đề là "có bán"?

Nhà hàng nghe nói lại bỏ ngay hai chữ "có bán" đi. Thành ra biển chỉ còn có mỗi một chữ "cá". Anh ta nghĩ trong bụng chắc từ bây giờ không còn ai bắt bẻ gì nữa.

Vài hôm sau, người láng giềng sang chơi, nhìn cái biển, nói : 

- Chưa đi đến đầu phố đã ngửi mùi tanh, đến gần nhà thấy đầy những cá, ai chẳng biết là bán cá, còn đề biển làm gì nữa?

Thế là nhà hàng cất nốt cái biển!
C1: nêu một số đặc điểm nổi bật của truyện cười thể hiện qua VB Treo biển
C2: theo em, chi tiết nào đáng cười nhất trong truyện Treo biển?Vì sao?

1
12 tháng 12 2024

FF ❤️‍🔥❤️‍🔥❤️‍🔥❤️‍🔥❤️‍🔥❤️‍🔥❤️‍🔥❤️‍🔥❤️‍🔥❤️‍🔥❤️‍🔥Gardena❤️‍🔥❤️‍🔥❤️‍🔥❤️‍🔥❤️‍🔥🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳

                                           Chiếm hết chỗ Một người ăn mày hom hem, rách rưới, đến cửa con nhà giàu xin ăn. Người nhà giàu không cho, lại còn mắng: – Bước ngay! Rõ trông như người dưới địa ngục mới lên ấy! Người ăn mày nghe nói, vội trả lời: – Phải, tôi ở dưới địa ngục lên đây!  Người giàu nói: – Đã xuống địa ngục, sao không ở hẳn dưới...
Đọc tiếp

                                           Chiếm hết chỗ

Một người ăn mày hom hem, rách rưới, đến cửa con nhà giàu xin ăn. Người nhà giàu không cho, lại còn mắng:

– Bước ngay! Rõ trông như người dưới địa ngục mới lên ấy!

Người ăn mày nghe nói, vội trả lời:

– Phải, tôi ở dưới địa ngục lên đây! 

Người giàu nói:

– Đã xuống địa ngục, sao không ở hẳn dưới ấy còn lên đây làm gì cho bẩn mắt?

– Không ở được nên mới phải lên. Ở dưới ấy các nhà giàu chiếm hết chỗ rồi.

Câu 1 NV chính của truyện mang nét tính cách gì?

Câu 2 Ng nhà giàu có thái độ gì với người ăn xin

Câu 3 Xác định câu văn có chứa nghĩa hàm ẩn có trong truyện trên

Câi 4 Nêu hàm ý của câu văn có chứa nghĩa hàm ẩn đó 

Câu 5 hãy chỉ ra thái độ , cách đánh giá của tác giả dân gian với hiện tượng được nêu lên trong truyện

Câu 6 Nêu bài học từ truyện

em đang cần gấp ạ , mong mn giúp em 

Em cảm ơn.

 

0
12 tháng 12 2024

Cảm nghĩ của em về bài hát này là tự hào vì đó là 1 bài hát đó là1chỗ có hình ảnh đẹp đẽ 

Câu 1. Một mẫu gỗ nổi trên mặt nước chứng tỏ: A. Gỗ có khối lượng bé hơn khối lượng của nước. B. Mẫu gỗ đó rất nhẹ hơn khối lượng của nước nhiều lần. C. Gỗ có khối lượng riêng bé hơn khối lượng riêng của nước. D. Mẫu gỗ có thể tích lớn hơn thể tích của nước. Câu 2. Một vật đặc có khối lượng là 800g.Thể tích là 2dm3. Hỏi trọng lượng riêng của vật là bao...
Đọc tiếp

Câu 1. Một mẫu gỗ nổi trên mặt nước chứng tỏ:

A. Gỗ có khối lượng bé hơn khối lượng của nước.

B. Mẫu gỗ đó rất nhẹ hơn khối lượng của nước nhiều lần.

C. Gỗ có khối lượng riêng bé hơn khối lượng riêng của nước.

D. Mẫu gỗ có thể tích lớn hơn thể tích của nước.

Câu 2. Một vật đặc có khối lượng là 800g.Thể tích là 2dm3. Hỏi trọng lượng riêng của vật là bao nhiêu?

 A. 4 N/m3                            B. 40 N/m3                           C. 400 N/m3                        D. 4000 N/m3

Câu 3. Đơn vị của khối lượng riêng là gì:

 A. kg.m3                     B. kg                           C. kg/m3                      D. N/m3

Câu 4. Đơn vị của trọng lượng riêng là:

 A. N                           B. m2               C. kg/m3                      D. N/cm3

Câu 5. Hệ thức nào dưới đây biểu thị mối liên hệ giữa trọng lượng riêng và khối lượng riêng

A. d=D                        B. D=m/V                   C. d =10D                   D. d =P/V

Câu 6. Công thức nào dưới đây tính trọng lượng riêng theo trọng lượng và thể tích:

A. d =P.V                    B. d= P/V                    C.  d=V.D                   D. d=V/D

Câu 7. Khi nói “ Khối lượng riêng của sắt là 7800kg/m3 ’’ có nghĩa là:

A. 7800 kg sắt bằng 1m3 sắt                           B. 1m3 sắt có khối lưọng riêng là 7800kg

C. 1m3 sắt có khối lượng là 7800kg               D. 1m3 sắt có trọnglưọng là 7800kg

Câu 8. Tại sao nói Sắt nặng hơn nhôm:

A. Vì khối lượng riêng của sắt lớn hơn khối lượng riêng của nhôm

B. Vì khối lượng của sắt lớn hơn khối lưọng của nhôm

C. Vì trọng lượng của sắt lớn hơn trọng lượng của nhôm

Câu 10. Muốn đo khối lượng riêng của các hòn bi thuỷ tinh, ta cần dùng những dụng cụ gì? Hãy chọn câu trả lời đúng.

A. Chỉ cần dùng một cái cân.                         B. Chỉ cần dùng một cái lực kế.

C. Chỉ cần dùng một cái bình chia độ.                       D. Cần dùng một cái cân và một cái bình chia độ.

Câu 11. Cách làm thay đổi áp suất nào sau đây không đúng?

A. Tăng áp suất bằng cách tăng áp lực và giảm diện tích bị ép.

B. Tăng áp suất bằng cách giảm áp lực và tăng diện tích bị ép

C. Giảm áp suất bằng cách giảm áp lực và giữ nguyên diện tích bị ép.

D. Giảm áp suất bằng cách tăng diện tích bị ép.

Câu 12. Hiện tượng nào dưới đây do áp suất khí quyển gây ra?

A. Quả bóng bàn bẹp nhúng vào nước nóng lại phồng lên.

B. Săm xe đạp bơm căng để ngoài nắng bị nổ.

C. Có thể hút nước từ cốc vào miệng nhờ một ống nhựa nhỏ.

D. Đổ nước vào quả bóng bay chưa thổi căng, quả bóng phồng lên.

Câu 13. Khi lực đẩy Acsimet tác dụng lên vật có độ lớn bằng trọng lượng của vật (FA = P) thì

A. Vật chỉ có thể lơ lửng trong chất lỏng.

B. Vật chỉ có thể nổi trên mặt chất lỏng.

C. Vật chìm xuống và nằm ở đáy bình đựng chất lỏng.

1
12 tháng 12 2024

Câu 1: C. Gỗ có khối lượng riêng bé hơn khối lượng riêng của nước.

Câu 2: D. 4000 N/m3

Câu 3: C. kg/m³

Câu 4: D. N/m³

Câu 5: C. d = 10D

Câu 6: B. d = P/V

Câu 7: C. 1m³ sắt có khối lượng là 7800kg

Câu 8: A. Vì khối lượng riêng của sắt lớn hơn khối lượng riêng của nhôm

Câu 9: (Không có câu 9)

Câu 10: D. Cần dùng một cái cân và một cái bình chia độ.

Câu 11: B. Tăng áp suất bằng cách giảm áp lực và tăng diện tích bị ép

Câu 12: C. Có thể hút nước từ cốc vào miệng nhờ một ống nhựa nhỏ.

Câu 13: A. Vật chỉ có thể lơ lửng trong chất lỏng.

Chúc bạn học tốt!

13 tháng 12 2024

1 My son often talks to his foreign friend

2 Why do you learn to dance?

3 How does Jack practise writing?

4 My wife learns Korean because she wants to understand Korean movies

13 tháng 12 2024

a, \(2Al+6HCl\rightarrow2AlCl_3+3H_2\)

b, Ta có: \(n_{Al}=\dfrac{13,5}{27}=0,5\left(mol\right)\)

Theo PT: \(n_{H_2}=\dfrac{3}{2}n_{Al}=0,75\left(mol\right)\)

\(\Rightarrow V_{H_2}=0,75.24,79=18,5925\left(l\right)\)

c, \(n_{HCl}=3n_{Al}=1,5\left(mol\right)\)

\(\Rightarrow V_{HCl}=\dfrac{1,5}{1}=1,5\left(l\right)=1500\left(ml\right)\)

d, \(n_{AlCl_3}=n_{Al}=0,5\left(mol\right)\)

\(\Rightarrow C_{M_{AlCl_3}}=\dfrac{0,5}{1,5}=\dfrac{1}{3}\left(M\right)\)

12 tháng 12 2024

Đồng phục học sinh có quan điểm là tôn thêm nét đẹp tuổi học trò, đảm bảo tính nghiêm túc, tránh được kiểu ăn mặc kệch cỡm, lố lăng không phù hợp với lứa tuổi ở trường học, giúp xoá bỏ sự ngăn cách và mặc cảm về giàu nghèo giữa các học sinh trong cùng trường, cùng lớp. Không chỉ vậy đồng phục học sinh còn giúp học sinh xây dựng ý thức giữ gìn truyền thống, lòng tự hào về truyền thống nhà trường. Đồng phục trong nhà trường hiện nay rất đa dạng, các nam sinh luôn là áo trắng quần tây xanh, còn các bạn nữ thì đủ các kiểu từ áo trắng, quần tây xanh, áo váy đủ kiểu nhưng chiếc áo dài vẫn là đẹp nhất. Không phải ngẫu nhiên mà một nhạc sĩ có những ca từ đẹp: “Dù ở đâu, Pari, Luân Đôn hay ở miền xa, thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó, em ơi”. Trong những trang phục truyền thống của phụ nữ thế giới, có lẽ trang phục áo dài của phụ nữ Việt Nam là một trang phục đẹp nhất vì nó vừa kín đáo, vừa duyên dáng, vừa tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ nhưng lại không thiếu vẻ gợi cảm cần có của một cô gái. Phụ nữ thế giới khi sang Việt Nam đều thích trang phục này, có những vị khách nước ngoài đã ngẩn ngơ đến sững sờ không cất nổi bước chân trước vẻ đẹp quyến rũ của phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài. Điều này cho thấy học sinh nữ mặc chiếc áo dài trắng đến trường là sẽ thấy mình kín đáo, hồn nhiên, duyên dáng và đẹp hẳn lên.

 

12 tháng 12 2024
Bài văn mẫu

Ý thức trong hoạt động tập thể là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của mọi công việc. Đó là sự tự giác, trách nhiệm, sự phối hợp chặt chẽ của mỗi cá nhân trong một tập thể để hướng tới một mục tiêu chung. Tuy nhiên, trong thực tế, ý thức của mỗi người khi tham gia các hoạt động tập thể vẫn còn nhiều hạn chế.

Một số người vẫn còn biểu hiện thờ ơ, thiếu trách nhiệm, chỉ biết đến lợi ích cá nhân mà không quan tâm đến lợi ích chung của tập thể. Điều này dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, làm giảm hiệu quả công việc, gây mất đoàn kết nội bộ và ảnh hưởng đến sự phát triển của tập thể.

Nguyên nhân của tình trạng này là do nhiều yếu tố. Ý thức kỷ luật chưa cao, thiếu sự quan tâm, giáo dục từ gia đình, nhà trường và xã hội là những nguyên nhân chính. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của môi trường sống cũng tác động không nhỏ đến ý thức của mỗi người.

Để nâng cao ý thức trong hoạt động tập thể, chúng ta cần có những giải pháp thiết thực. Trước hết, cần tăng cường giáo dục ý thức trách nhiệm, cộng đồng ngay từ khi còn nhỏ. Các hoạt động tập thể cần được tổ chức thường xuyên và có sự đổi mới để thu hút sự tham gia của mọi người. Việc khen thưởng những cá nhân có ý thức tốt và phê bình những hành vi tiêu cực cũng là một biện pháp hiệu quả. Bên cạnh đó, việc xây dựng một môi trường làm việc, học tập thân thiện, đoàn kết cũng góp phần tạo động lực để mọi người cùng nhau phấn đấu.

Tóm lại, ý thức trong hoạt động tập thể là vô cùng quan trọng. Mỗi người chúng ta cần nhận thức rõ vai trò của mình và có ý thức rèn luyện, tu dưỡng để trở thành những thành viên có ích cho cộng đồng.

Lưu ý:

+ Bài văn trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể tùy chỉnh và bổ sung thêm các ý tưởng của riêng mình.

+ Hãy sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, rõ ràng và có sức thuyết phục.

+ Lựa chọn những dẫn chứng cụ thể, sinh động để minh họa cho ý kiến của mình.

Chúc bạn viết được một bài văn thật hay!