Hãy đặt 6 câu có từ quốc gia
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đây là bài thơ rất hay và ý nghĩa, giãy bày rất nhiều cung bậc cảm xúc của người viết với ông đồ, cũng như sự tiếc nuối xót xa khi người ta đnag giần quên đi những nét văn hóa xưa, tập tục đẹp của dân tộc Việt Nam.
Bài thơ "Buổi chiều đón con" mang đến cho em những cảm xúc thật nhẹ nhàng và trìu mến. Hình ảnh buổi chiều tà với ánh nắng từ từ hạ xuống, hòa quyện cùng không gian yên bình, như một bức tranh cuộc sống ấm áp. Em cảm nhận được tình yêu thương và sự chờ đợi của người mẹ dành cho đứa con, trên gương mặt bà là nụ cười hạnh phúc khi nhìn thấy con trở về. Những dòng thơ giản dị nhưng chứa đựng cả tấm lòng của người mẹ, là đỉnh cao của tình cảm gia đình. Trong tiếng bước chân rộn ràng của con, em thấy hiện lên bao kỷ niệm và ước mơ, là nguồn động lực để con bước tiếp trong cuộc sống. Bài thơ như một bức thư tay gửi gắm tình cảm thiêng liêng, khiến em trân trọng hơn từng giây phút bên gia đình.
Bài thơ "Buổi chiều đón con" mang đến cho em những cảm xúc thật nhẹ nhàng và trìu mến. Hình ảnh buổi chiều tà với ánh nắng từ từ hạ xuống, hòa quyện cùng không gian yên bình, như một bức tranh cuộc sống ấm áp. Em cảm nhận được tình yêu thương và sự chờ đợi của người mẹ dành cho đứa con, trên gương mặt bà là nụ cười hạnh phúc khi nhìn thấy con trở về. Những dòng thơ giản dị nhưng chứa đựng cả tấm lòng của người mẹ, là đỉnh cao của tình cảm gia đình. Trong tiếng bước chân rộn ràng của con, em thấy hiện lên bao kỷ niệm và ước mơ, là nguồn động lực để con bước tiếp trong cuộc sống. Bài thơ như một bức thư tay gửi gắm tình cảm thiêng liêng, khiến em trân trọng hơn từng giây phút bên gia đình.
Em chỉ mới học lớp 5 thui ,nên nếu em trả lời được mong anh chị tick cho em ạ.Và em rất thích sáng tác thơ đấy,mong anh chị cho em tick ạ.
Cô yêu thầy mến
Cho em gửi đến
Một lời cảm ơn
Bao năm dạy dỗ
Công ơn rất nhiều.
Yêu cô như mẹ
Mến thầy như ba
Một lớp học ta
Như là gia đình.
Lớp trưởng là chị
Lớp phó là em
Cả lớp là con
Của thầy cô đấy.
Ngày Nhà Giáo Việt Nam
Ngày Nhà Giáo, lòng em rộn ràng,
Mừng thầy cô, người lái đò vàng.
Dưới ánh nắng và viên phấn trắng,
Dìu dắt em qua từng trang sách.
Thầy là ánh sáng trong đêm tối,
Đem lời ca, nét chữ dịu êm.
Giúp em ngày một tiến bộ thêm,
Dù chông chênh, vẫn không từ bỏ.
Cô như ngọn gió nhẹ nhàng lướt,
Dìu dắt em qua những tháng ngày,
Những lời dạy cùng sự yêu thương,
Mỗi ngày trôi qua một kỷ niệm.
Nhớ mãi nụ cười của thầy cô,
Những giọt mồ hôi lăn trên má,
Dẫu có khó khăn, vẫn kiên trì,
Mong cho chúng em được lớn khôn.
Nhân ngày Nhà giáo, em xin chúc,
Sức khỏe, hạnh phúc và vững vàng.
Tình thầy cô, ghi lòng tạc dạ,
Dẫu sau này vẫn mãi không phai.
Rồi sau này dù có đi xa,
Lời thầy cô mãi ở trong lòng.
Cảm ơn người,những người dẫn lối,
Soi sáng em bước vào đường đời.
Lại - chỉ sự lặp lại
Mỗi - chỉ số ít hoặc số nhiều
Chỉ tìm đc thế này thui, đoạn thơ có bị thiếu ko ak ??
Trong đoạn thơ trên, phó từ là từ chỉ mức độ, tần suất, hay chỉ thời gian, thường đứng trước động từ hoặc tính từ.
Câu thơ "lại thấy ông đồ già" có chứa phó từ "lại", chỉ sự lặp lại, diễn tả việc ông đồ xuất hiện mỗi năm.
Ngoài ra, không có phó từ rõ rệt nào khác trong đoạn thơ.
Khi viết một bài văn phân tích đặc điểm trong tác phẩm văn học, cần chú ý các yêu cầu sau:
Để viết một bài văn, ta tiến hành qua 3 bước cơ bản:
Khi tìm ý cho bài viết về nhân vật, cần lựa chọn các chi tiết sau:
Thầy Đuy-sen là một nhân vật trong tác phẩm "Những tấm lòng cao cả" của nhà văn Tô Hoài, được mô tả rất rõ qua nhiều phương diện:
Ngoại hình: Thầy Đuy-sen là một người đàn ông trung niên, có vẻ ngoài khắc khổ, nhưng khuôn mặt hiền từ, toát lên vẻ nhân hậu và thân thiện. Dù không có ngoại hình xuất sắc, nhưng sự giản dị và chân thành của thầy tạo ấn tượng mạnh với người khác.
Hành động: Thầy Đuy-sen luôn thể hiện sự tận tâm, kiên trì trong việc giúp đỡ học sinh. Thầy không ngần ngại dạy dỗ, truyền đạt kiến thức, và sẵn sàng giúp đỡ học sinh, bất kể hoàn cảnh khó khăn.
Ngôn ngữ: Ngôn ngữ của thầy Đuy-sen giản dị nhưng đầy thuyết phục. Thầy dùng những lời nói chân thành, dễ hiểu để khích lệ và dạy bảo học trò. Thầy cũng biết lắng nghe và tìm cách giải quyết vấn đề cho học trò một cách cẩn thận.
Nội tâm: Thầy Đuy-sen là một người có tâm hồn rộng mở, luôn nghĩ cho người khác, đặc biệt là học sinh. Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống, thầy luôn giữ vững niềm tin vào giá trị của giáo dục và sự nghiệp của mình. Trong thâm tâm, thầy rất lo lắng cho sự nghiệp của các học trò và mong muốn họ trưởng thành tốt.
Mối quan hệ với các nhân vật khác: Thầy Đuy-sen có mối quan hệ tốt với học trò và đồng nghiệp. Thầy không chỉ là người thầy mà còn là người bạn, người cha của học trò. Tình yêu thương của thầy đối với học sinh là một trong những yếu tố quan trọng giúp học trò vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống.
Lời người kể chuyện: Người kể chuyện trong tác phẩm thường mô tả thầy Đuy-sen như một nhân vật đáng kính, có đức tính tốt đẹp và được mọi người yêu quý. Lời người kể chuyện thể hiện sự tôn trọng và ngưỡng mộ đối với thầy, cho thấy thầy là một hình mẫu lý tưởng về sự hy sinh và tận tâm trong nghề.
Nhận xét trực tiếp về nhân vật: Thầy Đuy-sen được nhận xét là một người thầy mẫu mực, tận tụy và giàu lòng nhân ái. Những hành động và quyết định của thầy đều thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến học sinh và sự nghiệp giáo dục. Thầy là hình mẫu lý tưởng của người thầy trong lòng học trò và cộng đồng.
-Quốc gia Việt Nam đẹp hơn quốc gia Mĩ
H