Hình chữ nhật ABCD có chiều rộng bằng hai phần ba chiều cao hình bình hành MNPQ và có chiều dài bằng năm phần tư độ dài đáy hình bình hành MNPQ .Hãy tìm tỉ số của điệ tích hình chữ nhật và diện tích hình bình hành ? các bạn giúp mình nha . ai trả lời trước mình tick cho ha
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.



Biết chư!
n chẵn thì n = 2k. Khi đó: \(P=5^n-1=5^{2k}-1=\left(5^k\right)^2-1^2=\left(5^k-1\right)\left(5^k+1\right)\).
\(5^k\)là số lẻ nên \(5^k+1\)và \(5^k-1\)là số chẵn. P là tích của 2 số chẵn nên P chia hết cho 4.
n lẻ thì: n=2k+1. Khi đó \(P=5^n-1=5^{2k+1}-5+5-1=5\cdot\left(\left(5^k\right)^2-1^2\right)+4=\left(5^k-1\right)\left(5^k+1\right)+4\)
Như trên thì \(\left(5^k+1\right)\cdot\left(5^k-1\right)\)chia hết cho 4 nên \(\left(5^k+1\right)\cdot\left(5^k-1\right)+4\). Vậy P chia hết cho 4. ĐPCM.

Lúc đầu 2 đội công nhân làm được là :
40,7 - 7,8 = 32,9 ( m )
Đội công nhân thứ nhất làm được :
( 32,9 + 12,5 ) : 2 = 22,7 ( m )
Đội công nhân thứ hai làm được :
22,7 - 12, 5 = 10,2 ( m )
nếu cả hai đội đắp thêm 7,8 mét thì hiệu vẫn ko thay đổi .
ban đầu cả hai đội đắp được số mét đường là :
40,7 -7,8 = 32,9 ( mét )
đội thứ hai đắp được số mét đường là :
( 32,9 - 12,5 ) : 2 = 10,2 ( mét )
đội thứ hai đắp được số mét đường là :
32,9 - 10,2 = 22,7 ( mét )
đáp số : đội thứ hai : 10,2 m
đội thứ nhất : 22,7 m

Bằng thức ăn,nước uống,ánh sáng và không khí nha


1 xe đạp có 2 bánh
1 xe xích lô có 3 bánh nên
số xe xích lô có thể là 7 / (3+2) = 1 ( xe )
số xe đạp có thể là (7-3) / 2 = 2 (xe)\
đ/s : 1 xe xích lô
2 xe đạp

LƯU Ý
Các bạn học sinh KHÔNG ĐƯỢC đăng các câu hỏi không liên quan đến Toán, hoặc các bài toán linh tinh gây nhiễu diễn đàn. Online Math có thể áp dụng các biện pháp như trừ điểm, thậm chí khóa vĩnh viễn tài khoản của bạn nếu vi phạm nội quy nhiều lần.
Chuyên mục Giúp tôi giải toán dành cho những bạn gặp bài toán khó hoặc có bài toán hay muốn chia sẻ. Bởi vậy các bạn học sinh chú ý không nên gửi bài linh tinh, không được có các hành vi nhằm gian lận điểm hỏi đáp như tạo câu hỏi và tự trả lời rồi chọn đúng.
Mỗi thành viên được gửi tối đa 5 câu hỏi trong 1 ngày
Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web h.vn để được giải đáp tốt hơn.
ti so la 4/5
ti so la 4/5