Cho tam giác DIK vuông tại I kẻ IM vuông góc với DK, M thuộc DK. chứng minh góc DIM góc K Chứng minh góc KIM góc D. Kẻ KE là phân giác của góc DKI cắt IM tại G. Chứng minh tam giác EGI có 2 góc bằng nhau
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau :
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{b-a}{7-5}=\frac{10}{2}=5\)
\(\frac{a}{5}=5\Rightarrow a=5\cdot5=25\)
\(\frac{b}{7}=5\Rightarrow b=35\)
\(\frac{c}{8}=5\Rightarrow c=8\cdot5=40\)
Đáp án: theo đề bài :
ab+4=x^2
<=>x^2-4=ab
<=>x^2-2^2=ab =>(x+2)(x-2)=ab
Với b=a+4 thì ab+4 là số chính phương.
Chứng minh: Với b=4 thì
ab+4= a(a+4) +4 =a2+4a+4=(a+2)2
- Phát biểu tính chất (định lí) của hai đường thẳng song song:
Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song thì:
+) Hai góc so le trong bằng nhau
+) Hai góc đồng vị bằng nhau
+) Hai góc trong cùng phía bù nhau
Bài giải:
a) Định lí: “Nếu một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng kia”.
b) Định lí được minh họa bởi hình vẽ sau:
![]() |
c vuông góc với a, a // b thì c vuông góc với b |
a) Ta có : \(\left|3x+4\right|=2\left|2x-9\right|\)
=> \(\orbr{\begin{cases}3x+4=2\left(-2x+9\right)\\3x+4=2\left(2x-9\right)\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}3x+4=-4x+18\\3x+4=4x-18\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}7x=14\\-x=-22\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=2\\x=22\end{cases}}\)
=> \(x\in\left\{2;22\right\}\)
b) Ta có : \(\left|10x+7\right|< 37\)
=> -37 < 10x + 7 < 37
=> -44 < 10x < 30
=> -4,4 < x < 3
Vậy -4,4 < x < 3
c) |3 - 8x| \(\le\)19
=> \(-19\le3-8x\le19\)
=> \(\hept{\begin{cases}3-8x\ge-19\\3-8x\le19\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}22\ge8x\\-16\le8x\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x\le\frac{11}{4}\\x\ge-2\end{cases}}\Rightarrow-2\le x\le\frac{11}{4}\)
d) Ta có |x + 3| - 2x = |x - 4| (1)
Nếu x < -3
=> |x + 3| = -(x + 3) = -x - 3
=> |x - 4| = -(x - 4) = -x + 4
Khi đó (1) <=> -x - 3 - 2x = - x + 4
=> -3x - 3 = - x + 4
=> -2x = 7
=> x = - 3,5 (tm)
Nếu \(-3\le x\le4\)
=> |x + 3| = x + 3
=> |x - 4| = -(x - 4) = -x + 4
Khi đó (1) <=> x + 3 - 2x = -x + 4
=> -x + 3 = -x + 4
=> 0x = 1 (loại)
Nếu x > 4
=> |x + 3| = x + 3
=> |x - 4| = x + 4
Khi đó (1) <=> x + 3 - 2x = x - 4
=> -x + 3 = x - 4
=> -2x = -7
=> x = 3,5 (loại)
Vậy x = -3,5
Bài làm:
Ta có: \(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\Leftrightarrow\frac{x}{6}=\frac{y}{10}\)(1)
Và \(\frac{y}{2}=\frac{z}{4}\Leftrightarrow\frac{y}{10}=\frac{z}{20}\) (2)
Từ (1) và (2) => \(\frac{x}{6}=\frac{y}{10}=\frac{z}{20}\Leftrightarrow\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{z}{10}\)
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{z}{10}=\frac{-2x+y-z}{-6+5-10}=\frac{-22}{-11}=2\)
=> \(\hept{\begin{cases}x=6\\y=10\\z=20\end{cases}}\)
Theo bài ra ta có : \(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\Leftrightarrow\frac{x}{6}=\frac{y}{10}\)(*)
\(\frac{y}{2}=\frac{z}{4}\Leftrightarrow\frac{y}{10}=\frac{z}{20}\)(**)
Từ (*) ; (**) ta có : \(\frac{x}{6}=\frac{y}{10}=\frac{z}{20}\)
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{10}=\frac{z}{20}=\frac{-2x+y-z}{-2.6+10-20}=-\frac{22}{-22}=1\)
: \(x=6;y=10;z=20\)