Nhân dịp Noel, cô giáo mang túi kẹo tới lớp và chia đều cho các bạn. Cô chia cho mỗi bạn 3 kẹo thì còn thừa 19 kẹo; cô chia mỗi bạn 4 kẹo thì thiếu 12 kẹo. Vậy em thử tính xem lớp có bao nhiêu bạn học sinh và cô đã mang túi kẹo gồm bao nhiêu cái kẹo tới lớp
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Olm sẽ hướng dẫn em cách làm như sau:
14 + 15 + 16 + 17 + 18 + 19
= (14 + 16) + (15 + 17 + 18) + 19
= 30 + 50 + 19
= 80 + 19
= 99

Chiều dài lúc sau bằng: 100% + 10% = 110% (chiều dài lúc đầu)
Chiều rộng lúc sau bằng: 100% - 10% = 90% (chiều rộng lúc đầu)
Diện tích lúc sau bằng: 110% x 90% = 99% (diện tích lúc đầu)
Diện tích hình chữ nhật giảm đi so với lúc đầu và giảm số phần trăm là:
100% - 99% = 1%
Đs..

Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề về dãy số có quy luật. Hôm nay olm sẽ hướng dẫn em giải dạng này như sau:
st2 = 1 + 2
st3 = 1 + 2 + 3
st4 = 1 + 2 + 3 + 4
..............................
Stn = 1 + 2 + 3 + 4+ ... + n
Stn = (n+1).n: 2
Quy luật dãy số, mỗi số trong dãy số bằng một nửa tích của vị trí của nó với số thứ tự liền sau vị trí của nó.

olm sẽ hướng dẫn em làm bài này như sau:
Bước 1: em giải phương trình tìm; \(x\); y
Bước 2: thay\(x;y\) vào P
(\(x-1\))2022 + |y + 1| = 0
Vì (\(x-1\))2022 ≥ 0 ∀ \(x\); |y + 1| ≥ 0 ∀ y
⇒ (\(x\) - 1)2022 + |y + 1| = 0
⇔ \(\left\{{}\begin{matrix}\left(x-1\right)^{2022}=0\\y+1=0\end{matrix}\right.\)
⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}x=1\\y=-1\end{matrix}\right.\) (1)
Thay (1) vào P ta có:
12023.(-1)2022 : )(2.1- 1)2022 + 2023
= 1 + 2023
= 2024

6.4\(x\).41 + 4\(^x\).4\(^3\) = 28.(7 + 15)
4\(^x\).(6.4 + 43) = 28.22
4\(^x\).(24 + 64) = 256.22
4\(^x\). 88 = 5632
4\(^x\) = 532 : 88
4\(^x\) = 64
4\(^x\) = 43
\(x\) = 3

331 > 231 Vì:
Hai số trên cùng số mũ nên bỏ số mũ đi, ta được: ⇒ 3 và 2 mà 3 > 2
⇒ 331 > 231
A = 339 = (33)13 = 2713
B = (112)13 = 12113
Vì 27 < 121 nên 2713 < 12113
Vậy 339 < 1126

...32; 36; 40
Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là:
36 - 32 = 4
Số hạng thứ nhất của dãy số là:
40 - 4 x (10 - 1) = 4
Đs..

Để A có giá trị không dương hay \(A\le0\)
\(=>\left(x^2+1\right)\left(x-2\right)\left(x+3\right)\le0\)
\(=>\left(x-2\right)\left(x+3\right)\le0\) ( Vì : \(x^2+1\ge1>0\forall x\) )
\(=>\left\{{}\begin{matrix}x-2\le0\\x+3\ge0\end{matrix}\right.\) ( Vì : \(x+3>x-2\forall x\) )
\(=>\left\{{}\begin{matrix}x\le2\\x\ge-3\end{matrix}\right.\)
\(=>-3\le x\le2\)
A = (\(x^2\) + 1).(\(x-2\)).(\(x+3\)). Lập bảng xét dấu ta có:
\(x\) | \(-3\) 2 |
\(x^2\) + 1 | + + + + |
\(x\) - 2 | - - 0 + |
\(x\) + 3 | - 0 + + |
A | + 0 - 0 + |
Theo bảng trên ta có: -3 ≤ \(x\) ≤ 2
Đây là dạng toán nâng cao hai hiệu số của tiểu học em nhé.
Hôm nay olm.vn sẽ hướng dẫn em giải dạng này như sau:
Bước 1: Tìm hiệu bé
Bước 2: Tìm hiệu lớn
Bước 3 : Lấy hiệu lớn chia hiệu bé
Hiêu số kẹo mỗi cháu trong hai cách chia là:
4 - 3 = 1 (cái kẹo)
Hiệu số kẹo trong hai cách chia là:
19 + 12 = 31 (cái kẹo)
Số cháu là: 31 : 1 = 31 (cháu)
Số kẹo mà cô giáo có là:
3 x 31 + 19 = 112 (cái)
Đs..