K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Này đôi mắt ấy xa xăm
Nghĩ gì vậy bé … đăm chiêu thế này
Nhìn ai ánh mắt ngất ngây
Hồn lâng dậy sóng như say men nồng
 
Hay là em mãi hoài trông
Về nơi xa lắc cho lòng hắt hiu
Hay em muốn nói bao điều
Với người phương ấy … mang nhiều tâm tư
 
Long lanh ánh mắt em như…
Đôi vầng nhật nguyệt sáng từ trời cao.
Mi cong mày liễu xuyến xao
Cho hồn thơ mãi dạt dào lời ca.
 
Cho hồn thơ mãi thiết tha
Rộn trong ánh mắt mi ngà sáng trong
Này em … bé có hay không
Tình thu vừa đến duyên lòng ngất ngây …
10 tháng 6 2021

có chỗ hương thơm là mắt của hoa của cành ko 

đó là

lời ru của mẹ mong dc thấy bác Hồ

mong con dc tự do

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:“Mặt trời lại rọi lên ngày thứ sáu của tôi trên đảo Thanh Luân một cách thật quá là đầy đủ. Tôi dậy từ canh tư. Còn tối đất, cố đi mãi trên đá đầu sư, ra thấu đầu mũi đảo. Và ngồi đó rình mặt trời lên. Điều tôi dự đoán, thật là không sai. Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi.”1. Cho biết đoạn...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

“Mặt trời lại rọi lên ngày thứ sáu của tôi trên đảo Thanh Luân một cách thật quá là đầy đủ. Tôi dậy từ canh tư. Còn tối đất, cố đi mãi trên đá đầu sư, ra thấu đầu mũi đảo. Và ngồi đó rình mặt trời lên. Điều tôi dự đoán, thật là không sai. Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi.”

1. Cho biết đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Đoạn văn bản trên tả cảnh gì?

2. Nêu tên thể loại văn bản? Phương thức biểu đạt chính của văn bản là gì?

3. Để ngắm cảnh mặt trời mọc, tác giả - nhân vật “tôi” đã chọn điểm nhìn ở đâu? Điểm nhìn đó giúp gì trong việc miêu tả cảnh vật? Qua đó, em cảm nhận được điều gì về tác giả ?

4. Tìm biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích trên. Viết vài câu văn nêu cảm nhận của em về tác dụng của biện pháp tu từ so sánh đó.

0
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:“Mặt trời lại rọi lên ngày thứ sáu của tôi trên đảo Thanh Luân một cách thật quá là đầy đủ. Tôi dậy từ canh tư. Còn tối đất, cố đi mãi trên đá đầu sư, ra thấu đầu mũi đảo. Và ngồi đó rình mặt trời lên. Điều tôi dự đoán, thật là không sai. Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi.”1. Cho biết đoạn...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

“Mặt trời lại rọi lên ngày thứ sáu của tôi trên đảo Thanh Luân một cách thật quá là đầy đủ. Tôi dậy từ canh tư. Còn tối đất, cố đi mãi trên đá đầu sư, ra thấu đầu mũi đảo. Và ngồi đó rình mặt trời lên. Điều tôi dự đoán, thật là không sai. Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi.”

1. Cho biết đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Đoạn văn bản trên tả cảnh gì?

2. Nêu tên thể loại văn bản? Phương thức biểu đạt chính của văn bản là gì?

3. Để ngắm cảnh mặt trời mọc, tác giả - nhân vật “tôi” đã chọn điểm nhìn ở đâu? Điểm nhìn đó giúp gì trong việc miêu tả cảnh vật? Qua đó, em cảm nhận được điều gì về tác giả ?

4. Tìm biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích trên. Viết vài câu văn nêu cảm nhận của em về tác dụng của biện pháp tu từ so sánh đó.

1

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

“Mặt trời lại rọi lên ngày thứ sáu của tôi trên đảo Thanh Luân một cách thật quá là đầy đủ. Tôi dậy từ canh tư. Còn tối đất, cố đi mãi trên đá đầu sư, ra thấu đầu mũi đảo. Và ngồi đó rình mặt trời lên. Điều tôi dự đoán, thật là không sai. Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi.”

1. Cho biết đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Đoạn văn bản trên tả cảnh gì?

=> Trích từ vb : Cô Tô

- Tác giả : Nguyễn Tuân

- Đoạn văn trên miêu tả cảnh thiên nhiên của hòn Đảo Cô Tô sau trận bão

2. Nêu tên thể loại văn bản? Phương thức biểu đạt chính của văn bản là gì?

- PTBĐ chính : Tự Sự

3. Để ngắm cảnh mặt trời mọc, tác giả - nhân vật “tôi” đã chọn điểm nhìn ở đâu? Điểm nhìn đó giúp gì trong việc miêu tả cảnh vật? Qua đó, em cảm nhận được điều gì về tác giả ?

=>Để ngắm cảnh mặt trời mọc, tác giả - nhân vật “tôi” đã chọn điểm nhìn ở trên đá đầu sư

- Ở đó, tác giả có thể quan sát cảnh vật một cách rõ nét và chi tiết

-  Tác giả cảm nhận sắc nét về hòn đảo qua từng dòng chữ cho thấy ông là người tinh tế, hiểu rõ về hòn Đảo Cô Tô - nơi ông ghé thăm.

4. Tìm biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích trên. Viết vài câu văn nêu cảm nhận của em về tác dụng của biện pháp tu từ so sánh đó.

=> BPTT: So sánh .Sau trận bão, chân trời, ngấn bể, sạch như tấm kính lau hết bụi

*mình chỉ làm được vậy vì đang bận :< mong bạn thông cảm

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:“Mặt trời lại rọi lên ngày thứ sáu của tôi trên đảo Thanh Luân một cách thật quá là đầy đủ. Tôi dậy từ canh tư. Còn tối đất, cố đi mãi trên đá đầu sư, ra thấu đầu mũi đảo. Và ngồi đó rình mặt trời lên. Điều tôi dự đoán, thật là không sai. Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi.”1. Cho biết đoạn...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

“Mặt trời lại rọi lên ngày thứ sáu của tôi trên đảo Thanh Luân một cách thật quá là đầy đủ. Tôi dậy từ canh tư. Còn tối đất, cố đi mãi trên đá đầu sư, ra thấu đầu mũi đảo. Và ngồi đó rình mặt trời lên. Điều tôi dự đoán, thật là không sai. Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi.”

1. Cho biết đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Đoạn văn bản trên tả cảnh gì?

2. Nêu tên thể loại văn bản? Phương thức biểu đạt chính của văn bản là gì?

3. Để ngắm cảnh mặt trời mọc, tác giả - nhân vật “tôi” đã chọn điểm nhìn ở đâu? Điểm nhìn đó giúp gì trong việc miêu tả cảnh vật? Qua đó, em cảm nhận được điều gì về tác giả ?

4. Tìm biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích trên. Viết vài câu văn nêu cảm nhận của em về tác dụng của biện pháp tu từ so sánh đó.

1
10 tháng 6 2021
1. - Tên văn bản: Cô Tô - Tác giả: Nguyễn Tuân - Miêu tả cảnh: Trước khi mặt trời mọc trên đảo Cô Tô 2. - Thể loại: Kí - PTBĐ chính: Miêu tả 4. - BPNT: So sánh ( chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính ko bụi)
10 tháng 6 2021
1 cá cờ 2 cua
10 tháng 6 2021

hai con vật được nhắc đến trong bài hạt gạo làng ta là: cá cờ, cua

chúc bạn học tốt

Ê - mi - li, con đi cùng cha

Sau khôn lớn, con thuộc đường, khỏi lạc ...

- Đi đâu cha?

- Ra bờ sông Pô-tô-mác.

- Xem gì cha?

- Không, con ơi, chỉ có Lầu Ngũ Giác.

Giôn - xơn!

Tội ác bay chồng chất

Nhân danh ai

Bay mang những B.52

Những napan, hơi độc

Đến Việt Nam

Để đốt những nhà thương, trường học

Giết những con người chỉ biết yêu thương

Giết những trẻ em chỉ biết đến trường

Giết những đồng xanh bốn mùa hoa lá

Và giết cả những dòng sông của thơ ca nhạc họa?

Ê - mi - li con ôi!

Trời sắp tối rồi...

Cha không bế con về được nữa!

Khi đã sáng bùng lên ngọn lửa

Đêm nay mẹ đến tìm con

Con sẽ ôm lấy mẹ mà hôn

Cho cha nhé

Và con sẽ nói giùm với mẹ:

Cha đi vui, xin mẹ đừng buồn!

Oa-sinh-tơn 

Buổi hoàng hôn

Ôi những linh hồn

Còn, mất?

Đã đến phút lòng ta sáng nhất!

Ta đốt thân ta, cho ngọn lửa sáng lòa

Sự thật.

*Đây là bài thơ nhé các bạn trả lời xem qua, mình đã gạch chân những câu có từ bay*

Từ bay trong bài ê mi li con có hiện tượng nhiều nghĩa . Vì từ bay ở câu :"Tội ác bay chồng chất" ở đây từ bay cho thấy tội ác rất nhiều. Còn từ bay trong câu :"Bay mang những B52" bay chỉ hoạt động của ai đó, lái máy bay thả những quả bom xuống .