Văn bản Thông tin về ngày trái đất năm 2000, đến nay vẫn còn tính thời sự của nó: cảnh báo và hiểm họa từ việc sự dụng đồ nhựa và rác rác thải nhụa. Em hãy viết bài văn thuyết minh về tác hại của rác thải nhựa và sự cần thiết phải tìm ra các chất liệu sạch bảo vệ môi trường
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nhà thông thái đưa đến cho chúng ta hiểu biết về tình hình gia tăng dân số trên thế giới và ở Việt Nam, để từ đó chúng ta có hành động thiết thực và cùng có trách nhiệm trong việc hạn chế gia tăng dân số. Đây là một thông điệp cấp thiết và có ý nghĩa vô cùng to lớn với toàn nhân loại
Điều kiện xã hội làm nảy sinh khuynh hướng đấu tranh mới ở Việt Nam từ đầu thế kỉ XX đến hết Chiến tranh thế giới thứ nhất là
A:ảnh hưởng của Duy tân Minh Trị.
B:sự phân hóa của giai cấp nông dân.
C:sự xuất hiện tầng lớp tư sản và tiểu tư sản.
D:sự tăng cường bóc lột của Pháp.
Điều kiện xã hội làm nảy sinh khuynh hướng đấu tranh mới ở Việt Nam từ đầu thế kỉ XX đến hết Chiến tranh thế giới thứ nhất là
A:ảnh hưởng của Duy tân Minh Trị.
B:sự phân hóa của giai cấp nông dân.
C:sự xuất hiện tầng lớp tư sản và tiểu tư sản.
D:sự tăng cường bóc lột của Pháp.
Mục đích của Đông Kinh nghĩa thục là
A:bồi dưỡng, nâng cao lòng yêu nước, truyền bá nội dung học tập, nếp sống mới.
B:truyền bá tư tưởng Tự do - Bình đẳng - Bác ái của Đại cách mạng tư sản Pháp.
C:tuyên truyền chủ nghĩa Mác vào tầng lớp thanh niên.
D:giáo dục lí luận cách mạng, chuẩn bị thành lập chính đảng ở Việt Nam.
\(\Rightarrow\)Chọn đáp án : A
CHÚC EM HỌC TỐT!!!
Mục đích của Đông Kinh nghĩa thục là
A:bồi dưỡng, nâng cao lòng yêu nước, truyền bá nội dung học tập, nếp sống mới.
B:truyền bá tư tưởng Tự do - Bình đẳng - Bác ái của Đại cách mạng tư sản Pháp.
C:tuyên truyền chủ nghĩa Mác vào tầng lớp thanh niên.
D:giáo dục lí luận cách mạng, chuẩn bị thành lập chính đảng ở Việt Nam
Điểm chung giữa phong trào Cần vương và phong trào nông dân Yên Thế là
A:thể hiện tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc.
B:xây dựng chế độ quân chủ lập hiến.
C:dưới sự lãnh đạo của văn thân, sĩ phu yêu nước.
D:giúp vua cứu nước.
CHÚC BẠN HỌC TỐT
Điểm chung giữa phong trào Cần vương và phong trào nông dân Yên Thế là
A:thể hiện tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc.
B:xây dựng chế độ quân chủ lập hiến.
C:dưới sự lãnh đạo của văn thân, sĩ phu yêu nước.
D:giúp vua cứu nước.
Nguyên nhân bùng nổ của phong trào Yên Thế là do nông dân
A:muốn giúp vua cứu nước.
B:muốn lật đổ vương triều nhà Nguyễn.
C:bị vua quan phong kiến áp bức nặng nề.
D:chống Pháp để bảo vệ cuộc sống tự do.
CHÚC BẠN HỌC TỐT
Nguyên nhân bùng nổ của phong trào Yên Thế là do nông dân
A:muốn giúp vua cứu nước.
B:muốn lật đổ vương triều nhà Nguyễn.
C:bị vua quan phong kiến áp bức nặng nề.
Đáp án D
D:chống Pháp để bảo vệ cuộc sống tự do.
Hạn chế lớn nhấn của phong trào yêu nước chống Pháp cuối thế kỉ XIX là
A:thiếu một lực lượng lãnh đạo tiên tiến.
B:chưa động viên được các tầng lớp xã hội tham gia.
C:hậu cần thiếu thốn, trang thiết bị thô sơ.
D:thiếu tổ chức và lãnh đạo không thống nhất.
Hạn chế lớn nhấn của phong trào yêu nước chống Pháp cuối thế kỉ XIX là
A:thiếu một lực lượng lãnh đạo tiên tiến.
B:chưa động viên được các tầng lớp xã hội tham gia.
C:hậu cần thiếu thốn, trang thiết bị thô sơ.
D:thiếu tổ chức và lãnh đạo không thống nhất.
Tác giả sử dụng dụng biện pháp so sánh hùng tráng, bất ngờ ví “chiếc thuyền” như “con tuấn mã” và cánh buồm như “mảnh hồn làng” đã tạo nên hình ảnh độc đáo; sự vật như được thổi thêm linh hồn trở nên đẹp đẽ.
- Phép so sánh đã gợi ra một vẻ đẹp bay bổng, mang ý nghĩa lớn lao thiêng liêng, vừa thơ mộng, vừa hùng tráng. Cánh buồm còn được nhân hóa như một chàng trai lực lưỡng đang “rướn” tấm thân vạm vỡ chống chọi với sóng gió.
- Một loạt từ : Hăng, phăng, vượt... được diễn tả đầy ấn tượng khí thế hăng hái, dũng mãnh của con thuyền ra khơi.
- Việc kết hợp linh hoạt và độc đáo các biện pháp so sánh, nhân hóa , sử dụng các động từ mạnh đã gợi ra trước mắt người đọc một phong cảch thiên nhiên tươi sáng, vừa là bức tranh lao động đầy hứng khởi và dạt dào sức sống của người dân làng chài
CHÚC BẠN HỌC TỐT
Phăng mái chèo mạnh mẽ vượt trường giang
Khi ra khơi chiếc thuyền với cái khoang còn trống rỗng. Hình ảnh con thuyền được tác giả so sánh với con “tuấn mã”, khỏe mạnh, kiên cường đầy sức lực, đang hăm hở lên đường. Tính từ “hăng” đã diễn đạt đầy đủ sự hăm hở đó. Cùng với động từ mạnh “phăng”, “vượt” đã khắc họa ấn tượng về sự dũng mãnh của con thuyền vượt song ra khơi. “Vượt trường giang” là cái vượt xa, vượt dài, cần có sức lực mạnh mẽ. Hai câu thơ Tế Hanh dùng biện pháp so sánh, những động từ mạnh đã vẽ lên hình ảnh con thuyền đầy khí thế khi ra khơi, đón biển bằng tất cả sức mạnh, sẵn sàng vượt lên trên thách thức của biển khơi. Hai câu thơ góp phần tạo nên không khí ra khơi cho người dân làng chài, và không nhắc nhiều đến hình ảnh người dân nhưng dường như con thuyền đã thay họ làm công việc đó.
Hình ảnh đáng nhớ về con thuyền đang cuốn ta vào một chuyến đi biển thì tác giả rẽ sang một lối phác họa mới:
Cánh buồm giương to như mảnh hồn làng
Rướn thân trắng bao la thâu góp gió
Tế Hanh dành hai câu thơ để nói về hình ảnh cánh buồm. Vẫn sử dụng lối nói so sánh “ Cánh buồm” như “mảnh hồn làng” thông qua động từ “giương”, cánh buồm trở nên lớn lao, gần gũi với người miền biển, đây cũng là cách so sánh hết sức độc đáo của nhà thơ. “Cánh buồm” là sự vật cụ thể, hữu hình ví với “mảnh hồn làng”, trừu tượng, được cảm nhận bằng tâm tưởng, cánh buồm ra khơi hay người dân chài cũng đang vươn mình bằng tất cả sức mạnh của bản thân để :
“rướn thân trắng bao la thâu góp gió”.
Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
a. Xét theo mục đích nói, các câu trong đoạn thơ trên thuộc kiểu câu cảm thán
Về hình thức thì các câu trên thuộc kiểu câu hỏi
b. những đặc điểm hình thức nhận biết : dùng để bọc lộ trực tiếp cảm xúc, nỗi nhớ nhung cảnh rừng già của con hổ