Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Xét ΔABH,ΔAKHΔABH,ΔAKH có:
BH=HK(gt)BH=HK(gt)
ˆAHB=ˆAHKAHB^=AHK^
AH: cạnh chung
⇒ΔABH=ΔAKH(c−g−c)⇒ΔABH=ΔAKH(c−g−c)
b) Vì ΔABH=ΔAKHΔABH=ΔAKH
⇒AB=AK⇒AB=AK ( cạnh tương ứng ) (1)
Xét ΔAMK,ΔCMEΔAMK,ΔCME có:
AM=MC(=12AC)AM=MC(=12AC)
ˆM1=ˆM2M1^=M2^ ( đối đỉnh )
EM=KM(gt)EM=KM(gt)
⇒ΔAMK=ΔCME(c−g−c)⇒ΔAMK=ΔCME(c−g−c)
⇒EC=AK⇒EC=AK ( cạnh tương ứng ) (2)
Từ (1) và (2) ⇒EC=AB(=AK)⇒EC=AB(=AK)
c) Xét ΔAMEΔAME và ΔCMKΔCMK có:
AM=MC(=12AC)AM=MC(=12AC)
ˆM3=ˆM4M3^=M4^ ( đối đỉnh )
KM=EM(gt)KM=EM(gt)
⇒ΔAME=ΔCMK(c−g−c)⇒ΔAME=ΔCMK(c−g−c)
⇒ˆE1=ˆK1⇒E1^=K1^ ( góc tương ứng )
Mà ˆE1E1^ và ˆK1K1^ ở vị trí so le trong nên AE // KC hay AE // BC
Vậy a) ΔABH=ΔAKH
\(\frac{2}{x-1}\)\(=4-m\)
Quy đồng và khử mẫu của phương trình ta được :
2 = ( 4 - m ) x + 4 + m
( 4 - m ) x = 2 + m
Để phương trình có nghiệm âm thì :
m - 4 dương và 2 + m âm ( không có giá trị m thỏa mãn )
hoặc m - 4 âm và 2 + m dương ( -3 < m < 4 )
Vậy phương trình có nghiệm âm khi m = { -2 ; -1 ; 0 ; 1 ; 2 ; 3 }
*Tự vẽ hình
a) Xét tam giác ABM và ACM, có :
AB=AC(GT)
AM-cạnh chung
BM=MC(GT)
-> Tam giác ABM=ACM(c.c.c)
b) Do tam giác ABM=ACM (cmt)
-> \(\widehat{AMB}=\widehat{AMC}=90^o\)
-> AM vuông góc BC
c) Xét tam giác AEI và MBI, có :
\(\widehat{EAI}=\widehat{BMI}=90^o\)
\(\widehat{AIE}=\widehat{BIM}\left(đđ\right)\)
AI=IM(GT)
-> tam giác AEI=MBI(g.c.g)
-> AE=BM ( đccm)
d) Chịu. Tự làm nhe -_-'
#Hoctot
bạn tự vẽ hình
a, xét tam giác ABM và tam giác ACM có :
AB=AC (gt)
MB=MC (gt)
AM là cạch chung
suy ra tam giác ABM =tam giác ACN (c.c.c)
b, Vì tam giác ABM = tam giác ACN (câu a)
suy ra góc M1= góc M2 (2 góc tương ứng)
mà M1+M2=180 ( 2 góc kề bù)
suy ra : M1=M2= 90
suy ra AM vuông góc BC
c, Vì tam giác ABM = tam giác ACM (câu a)
suy ra : A1=A2 ( 2 góc tương ứng)
suy ra: AM là phân giác góc BAC
Chắc ko trừ hết đâu. Cô nào dễ tính thì trừ ít, nhưng cô nào nghiêm hơn thì trừ nhiều. tùy thuộc vào cô chấm
ko trừ nhiều, có trừ thì trừ tầm 0,25-0,5-1
cả hai cũng ko trừ hết điểm của phần đâu
- Nếu ko ghi c.g.c thì toi nghĩ là ko sao
- Còn nếu trong bài ghi góc D1, D2 mà hình vẽ lại ko có kí hiệu 1, 2 trong góc D thì toi nghĩ là giáo viên sẽ đánh dấu''?'' vào và đồng thời ko chấm ý đó ( do ko bt vị trí đánh số 1,2 ở đâu nên ko bt góc nào để chấm cho đúng )
*Ở trường toi thì như vậy, còn trường bn thì toi ko bt :>
a, Để \(\frac{x+5}{x+1}\)nguyên khi :
\(x+1+4⋮x+1\)
\(4⋮x+1\)hay \(x+1\inƯ\left(4\right)=\left\{1;2;4\right\}\)
x + 1 | 1 | 2 | 4 |
x | 0 | 1 | 3 |
b, Để p/ thức đó nguyên khi : \(3\left(x+1\right)+3⋮x+1\)
tương tự làm nốt nhé