một cửa hàng xăng dầu lần lượt như sau lần thứ nhất bán được 1/2 số dầu lần thứ 2 bán được 1/6 số dầu số lượng dầu cửa hàng còn lại là 12l hỏi lúc đầu cửa hàng có bao nhiêu lít dầu
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1:
Để bảo vệ môi trường nuôi thủy sản, nhất là khi còn là học sinh, em có thể thực hiện một số hành động sau:
- Nâng cao nhận thức.
- Tham gia các hoạt động tình nguyện.
- Thực hành tiêu dùng thông minh.
- Tuyên truyền và chia sẻ kiến thức.
- Quan sát và báo cáo nếu thấy bất kỳ hoạt động nào có thể gây hại cho môi trường nuôi thủy sản, như xả thải bất hợp pháp hoặc đánh bắt quá mức.
Câu 2: Nuôi thủy sản đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế và đời sống xã hội:
- Cung cấp nguồn thực phẩm: Nuôi thủy sản cung cấp nguồn protein động vật dồi dào, lành mạnh và có giá trị dinh dưỡng cao cho con người.
- Tạo việc làm: Ngành nuôi trồng thủy sản tạo ra nhiều việc làm cho cộng đồng địa phương, từ công việc trực tiếp trên các trại nuôi đến các ngành công nghiệp liên quan như chế biến, vận chuyển và bán lẻ.
- Thúc đẩy kinh tế: Nuôi thủy sản góp phần đáng kể vào GDP của nhiều quốc gia, đặc biệt là những nước có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc này. Đồng thời, nó cũng giúp thúc đẩy xuất khẩu khi các sản phẩm thủy sản được bán ra thị trường quốc tế.
- Giảm áp lực lên nguồn thủy sản tự nhiên: Nuôi trồng thủy sản giúp giảm bớt sự phụ thuộc vào đánh bắt tự nhiên, từ đó giảm áp lực lên các nguồn thủy sản hoang dã đang cạn kiệt.
Nếu cắt đi 2/3 tấm vải xanh và 5/8 tấm vải đỏ thì phần còn lại bằng nhau nên 1/3 tấm vải xanh=3/8 tấm vải đỏ
=>tấm vải xanh=9/8 tấm vải đỏ
Độ dài tấm vải xanh là 85:(9+8)x9=45(m)
Độ dài tấm vải đỏ là 85-45=40(m)
Từ có nghĩa giống với từ "giá" là "giá cả".
Câu với từ "giá cả": "Em đã đi chợ và thấy giá cả các sản phẩm tăng cao trong thời gian gần đây."
Lời giải:
a.
Vì $M$ là điểm chính giữa cung $AB$ nên $OM\perp AB$
$\Rightarrow \widehat{KOA}=\widehat{MOA}=90^0$
Lại có: $\widehat{AEK}=\widehat{AEB}=90^0$ (góc nt chắn nửa đường tròn)
Xét tứ giác $EAOK$ có tổng hai góc đối nhau $\widehat{KOA}+\widehat{AEK}=90^0+90^0=180^0$
$\Rightarrow EAOK$ là tgnt.
b.
Xét tam giác $EAM$ và $FBM$ có:
$AM=BM$ (do $M$ nằm chính giữa cung AB)
$EA=FB$
$\widehat{EAM}=\widehat{EBM}=\widehat{FBM}$ (góc nt chắn cung $EM$)
$\Rightarrow \triangle EAM=\triangle FBM$ (c.g.c)
$\Rightarrow EM=FM(1)$
Và $\widehat{EMA}=\widehat{FMB}$
$\Rightarrow \widehat{EMA}+\widehat{MAF}=\widehat{FMB}+\widehat{MAF}=\widehat{AMB}=90^0$ (góc nt chắn nửa đường tròn)
$\Rightarrow \widehat{EMF}=90^0(2)$
Từ $(1); (2)$ suy ra $EMF$ là tam giác vuông cân tại $M$
c.
Vì $EMF$ vuông cân tại $M$ nên $\widehat{MEK}=45^0$
$\widehat{DEM}=180^0-\widehat{AEB}-\widehat{MEK}=180^0-90^0-45^0=45^0$
$\Rightarrow \widehat{DEM}=\widehat{MEK}$
$\Rightarrow EM$ là phân giác trong của $\widehat{DEK}$
$\Rightarrow \frac{MK}{MD}=\frac{EK}{ED}$
$\Rightarrow MK.ED=EK.MD$ (đpcm)
Em mong ước thầy cô chủ nhiệm của mình sẽ là người đầy tâm huyết, yêu nghề và có khả năng tạo ra một môi trường học tập tích cực và đầy cảm hứng cho học sinh.
Thầy cô chủ nhiệm trong tưởng tượng của em là người có vẻ ngoài thân thiện và tươi sáng, luôn mang đến nụ cười và sự ấm áp cho mỗi buổi học. Họ là người lắng nghe và tôn trọng ý kiến của học sinh, luôn sẵn lòng tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện, không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động ngoại khóa và tinh thần.
Thầy cô chủ nhiệm của em cũng là người sáng tạo và linh hoạt trong cách dạy học, luôn tìm kiếm những phương pháp giảng dạy mới mẻ và phù hợp với từng đối tượng học sinh. Họ biết cách kích thích sự tò mò và ham muốn học hỏi của học sinh, giúp chúng tự tin vượt qua mọi thách thức trong hành trình học tập.
Ngoài ra, thầy cô chủ nhiệm của em cũng là người truyền cảm hứng và lẫn lộn học sinh yêu thích môn học, giúp họ nhận ra giá trị và ý nghĩa của việc học trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, họ cũng là người đồng hành, luôn sát cánh và ủng hộ học sinh trên mọi hành trình của họ.
Tóm lại, thầy cô chủ nhiệm trong tưởng tượng của em là những người thầy, cô giáo tuyệt vời, mang đến cho học sinh không chỉ kiến thức mà còn là niềm tin, đam mê và sự phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.
Giải
Diện tích hình chữ nhật là: 4 x 8 = 32 (cm2)
Diện tích hình tam giác là: 4 x 2 : 2 = 4 (cm2)
Diện tích hình gạch chéo là: 32 - 4 = 28 (cm2)
Đáp số:..
Sau 2 lần thì số dầu còn lại chiếm:
\(1-\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{6}=\dfrac{1}{3}\)(tổng số dầu)
Tổng số dầu ban đầu là:
\(12:\dfrac{1}{3}=12\times3=36\left(lít\right)\)
Lúc đầu cửa hàng có số lít dầu là :
1/2 + 1/6 + 12 = 20 ( l)
đáp số : 20 l dầu