GPT \(\left(6x+6\right)\left(6x+8\right)\left(6x+7\right)^2=72\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
ta có x4+2010x2+2009x+2010=0
suy ra x4-x+2010x+2010x2+2010=0
x(x3-1)+2010(x2+x+1)=0
x(x-1)(x2+x+1)+2010(x2+x+1)=0
(x2+x+1)(x2-x+2010)=0
hoặc x2+x+1=0
x2-x+2020=0
mà x2+x+1>0, x2-x+2020>0
Vậy không tồn tại x thỏa mãn đề bài
=[x(x-2)/2(x2+4)-2x2/(4+x2)(2-x)][x(x-2)(x+1)/x3]
={[x(x-2)(2-x)-4x2 ]/2(2-x)(4+x2)} .[x(x-2)(x+1)/x3 ]
=[-x(x2+4)/2(2-x)(4+x2)].[x(x-2)(x+1)/x3 ]
=-x.x(x-2)(x+1)/2(2-x)x3
=(x+1)/2x
Gọi số học sinh của lớp 8A là x (x \(\in\)N*)
Học kì 1, số học sinh giỏi của lớp 8A là : 1/7x
Học kì 2, số học sinh giỏi của lớp 8A là: 4/21x
Ta có: 4/21x - 1/7x = 2
<=> 1/21x = 2
<=> x = 42
Vậy số học sinh lớp 8A là 42 học sinh
Answer:
Gọi số học sinh của lớp 8A là `x(x\inNN)`
Số học sinh giỏi ở kỳ I là `x.\frac{1}{7}=\frac{x}{7}` học sinh
Số học sinh giỏi ở kỳ II là `\frac{x}{7}+2` học sinh
Theo đề cho, ở học kỳ II thì số học sinh giỏi bằng `\frac{4}{21}` số học sinh cả lớp nên có phương trình sau:
`\frac{x}{7}+2\frac{4}{21}x`
`<=>\frac{x}{7}+2=\frac{4x}{21}`
`<=>\frac{3x}{21}+\frac{42}{21}=\frac{4x}{21}`
`<=>3x+42=4x`
`<=>3x-4x=-42`
`<=>x=42`
Đáp án nè:
a) \(x^3+3x^2+6x+4=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x^3+x^2\right)+\left(2x^2+2x\right)+\left(4x+4\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x+1\right)\left(x^2+2x+4\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x+1=0\\x^2+2x+4=0\end{cases}}\Leftrightarrow x+1=0\Leftrightarrow x=-1\)
do \(^{x^2+2x+4=\left(x+1\right)^2+3>0}\)
vậy nghiệm phương trình là x=-1
đặt 6x+7=a
suy ra (a-1)(a+1)a2=72
(a2-1)a2=72
a4-a2+1/4=289/4
(a2-1/2)=289/4
hoặc a2-1/2=17/2
a2-1/2=-17/2
suy ra hoặc a2=9
a2=-8(loại vì a2>=0>-8 với mọi a )
suy ra a=3
a=-3
hay 6x+7=3 suy ra x=-2/3
6x+7=-3 suy ra x=-5/3
vậy S={-2/3,-5/3}