Con đường làng dài khoảng 35 km vậy chạy xe đạp mất mấy phút chậm hơn xe máy mấy phút cả hai xe cộng lại có hơn xe hơi chạy hay không từ nhà Trang đến trường khoảng 2 km và vào học lúc 7:00 còn ra về lúc 10 giờ vậy Trang có đến trường kịp không Nếu còn đi xe máy cũng có đến trường không Lúc đó Trang sẽ trễ mất 5 phút lúc đó trang Có kịp ăn sáng không
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


a: Ta có: \(AM=MB=\dfrac{AB}{2}\)
\(BN=NC=\dfrac{BC}{2}\)
mà AB=BC(ABCD là hình vuông)
nên AM=MB=BN=NC
Xét ΔMBC vuông tại B và ΔNCD vuông tại C có
MB=NC
BC=CD
Do đó: ΔMBC=ΔNCD
=>\(\widehat{BMC}=\widehat{CND}\)
=>\(\widehat{CND}+\widehat{NCO}=90^0\)
=>CM\(\perp\)DN tại O
b: \(BM=\dfrac{AB}{2}=\dfrac{4}{2}=2\left(cm\right)\)
ΔMBC vuông tại B
=>\(S_{MBC}=\dfrac{1}{2}\cdot MB\cdot BC=\dfrac{1}{2}\cdot2\cdot4=4\left(cm^2\right)\)
ΔCBM vuông tại B
=>\(CM^2=CB^2+BM^2=4^2+2^2=20\)
=>\(CM=\sqrt{20}=2\sqrt{5}\left(cm\right)\)
Xét ΔCON vuông tại O và ΔCBM vuông tại B có
\(\widehat{MCB}\) chung
Do đó: ΔCON~ΔCBM
=>\(\dfrac{S_{CON}}{S_{CBM}}=\left(\dfrac{CN}{CM}\right)^2=\left(\dfrac{2}{2\sqrt{5}}\right)^2=\dfrac{1}{5}\)
=>\(S_{CON}=\dfrac{S_{MBC}}{5}=\dfrac{4}{5}\left(cm^2\right)\)

Giải:
a; Đáy bé là: 48 x 70 : 100 = 33,6(m)
Diện tích hình thang là: (48 + 33,6) x 40 : 2 = 1632(m\(^2\))
b; Chưa đủ dữ liệu để xác định chu vi của mảnh vườn. Do vậy việc tính số tiền mua lưới vây quanh mảnh vườn này là không thể xác định.
a: Độ dài đáy bé là \(48\times70\%=33,6\left(m\right)\)
Diện tích mảnh vườn là \(\left(48+33,6\right)\times2\times40=6528\left(m^2\right)\)

a: \(-\dfrac{15}{45}=\dfrac{-15:45}{45:15}=\dfrac{-1}{3};\dfrac{-0,09}{\dfrac{27}{100}}=\dfrac{-0,09}{0,27}=-\dfrac{1}{3}\)
Do đó: \(\dfrac{-15}{45}=\dfrac{-0,09}{\dfrac{27}{100}}\)
=>Cặp tỉ số này có thể lập thành tỉ lệ thức
b: \(\dfrac{36}{7}:0,25=\dfrac{36}{7}:\dfrac{1}{4}=\dfrac{36}{7}\cdot4=\dfrac{144}{7}\)
\(2:\left(-7\right)=\dfrac{-2}{7}\)
Do đó: \(2:\left(-7\right)\ne\dfrac{36}{7}:0,25\)
=>Cặp tỉ số này không thể lập thành tỉ lệ thức

A = (\(\frac{15}{16}\) + \(\frac{13}{33}\) - \(\frac{-1}{11}\)) + \(\frac{7}{33}\) - \(\frac{15}{16}\) + \(\frac{20}{66}\)
A = \(\frac{15}{16}\) + \(\frac{13}{33}\) + \(\frac{1}{11}\) + \(\frac{7}{33}\) - \(\frac{15}{16}\) + \(\frac{10}{33}\)
A = (\(\frac{15}{16}\) - \(\frac{15}{16}\)) + (\(\frac{13}{33}+\frac{7}{33}+\frac{10}{33}\) + \(\frac{1}{11}\))
A = 0 + (\(\frac{20}{33}+\frac{10}{33}\) + \(\frac{1}{11}\))
A = \(\frac{10}{11}\) + \(\frac{1}{11}\)
A = 1

Số chữ số cần dùng để đánh số cho trang sách có 1 chữ số là:
\(\left(9-1+1\right)\times1=9\)(chữ số)
Số chữ số cần dùng để đánh số cho trang sách có 2 chữ số là:
173-9=164(chữ số)
Số trang sách có 2 chữ số là 164:2=82(trang)
Tổng số trang của cuốn sách là:
82+9=91(trang)

Đặt \(A=\overline{34x5y}\)
A chia hết cho 36
=>\(\left\{{}\begin{matrix}A⋮4\\A⋮9\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}y\in\left\{2;6\right\}\\3+4+x+5+y⋮9\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}y\in\left\{2;6\right\}\\x+y+12⋮9\end{matrix}\right.\)
TH1: y=2
=>\(x+2+12⋮9\)
=>\(x+14⋮9\)
=>x=4
TH2: y=6
\(x+y+12⋮9\)
=>\(x+18⋮9\)
=>\(x\in\left\{0;9\right\}\)

Olm chào em. Dạng toán phân số có quy luật thì có nhiều dạng.
Nhưng có hai dạng chính là:
Dạng 1: tử số bằng hiệu hai thừa số dưới mẫu.
Dạng 2: Mẫu nọ gấp một số lần mẫu kia.
a; Cách giải dạng 1:
+ Tách từng hạng tử thành hiệu hai phân số.
+ Triệt tiêu các hạng tử giống nhau
+ Thu gọn ta được tổng cần tính.
b; Cách giải Dạng 2:
+ Nhân cả hai vế với số lần mà mẫu nọ gấp mẫu kia đó.
+ Trừ vế cho vế
+ Triệt tiêu các hạng tử giống nhau ta có tổng thu gọn cần tính.
Ví dụ dạng 2:
Tính giá trị biểu thức:
B = \(\frac12+\frac14+\frac18+.\ldots+\frac{1}{1024}\)
2B = 1+ \(\frac12+\frac14+\frac18+\cdots+\frac{1}{512}\)
2B - B = 1+ \(\frac12+\frac14+\frac18+\cdots+\frac{1}{512}\)- (\(\frac12+\frac14+\frac18+\cdots+\frac{1}{512}\))
B = 1+ \(\frac12\) + \(\frac14\) + \(\frac18\) + ... + \(\frac{1}{512}\) - \(\frac12\) - \(\frac14\) - \(\frac18\) - ... - \(\frac{1}{512}-\frac{1}{1024}\)
B = (\(1-\frac{1}{1024}\)) + (\(\frac12-\frac12\)) + (\(\frac14-\frac14\)) + (\(\frac18\)-\(\frac18\)) + ...+ (\(\frac{1}{512}-\frac{1}{512}\)) + (\(\)
B = 1 - \(\frac{1}{1024}\)
B = \(\frac{1023}{1024}\)

Gọi E,F lần lượt là trung điểm của AD,BC
Xét hình thang ABCD có
E,F lần lượt là trung điểm của AD,BC
=>EF là đường trung bình của hình thang ABCD
=>EF//AB//CD
Xét ΔDAB có
E,N lần lượt là trung điểm của DA,DB
=>EN là đường trung bình của ΔDAB
=>EN//AB
Xét ΔCAB có
M,F lần lượt là trung điểm của CA,CB
=>MF là đường trung bình của ΔCAB
=>MF//AB
TA có: EN//AB
EF//AB
mà EN,EF có điểm chung là E
nên E,N,F thẳng hàng(1)
Ta có: MF//AB
FE//AB
mà MF,FE có điểm chung là F
nên M,F,E thẳng hàng(2)
Từ (1),(2) suy ra E,N,M,F thẳng hàng
mà EF//AB//CD
nên MN//AB//CD
Cho hình thang ABCD (AB//CD) . ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG ĐÁY AB CẮT CÂC CẠNH BÊN AD, BC VÀ ĐƯỜNG CHÉO BD, AC LẦN LƯỢT TẠI M, N, P, Q
Dậy trễ nha mọi người chứ ko phải là sẽ mất 5 phút