Cho phân số a/b . Tìm các số nguyên x, y sao cho (a+x)/(b+y)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Phương thức biểu đạt chính : tự sự
Nội dung chính của đoạn văn: trương học là một thế giới kì diệu . ý muốn nói rằng thế giới kì diệu có nhiều điều hay , điều tốt cần học hỏi
\(a,\frac{x}{0,9}=\frac{5}{6}\)
\(\Leftrightarrow6x=5.0,9\)
\(6x=4,5\)
\(6x=\frac{9}{2}\)
\(x=\frac{9}{2}:6\)
\(x=\frac{9}{2}\times\frac{1}{6}\)
\(x=\frac{3}{4}\)
\(b,-\frac{6}{x}=-\frac{9}{15}\)
\(\frac{6}{x}=\frac{9}{15}\)
\(\frac{6}{x}=\frac{3}{5}\)
\(\Leftrightarrow3x=6.5\)
\(3x=30\)
\(x=10\)
a) Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{2+3+5}=\frac{90}{10}=9\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=9.2=18\\y=9.3=27\\z=9.5=45\end{cases}}\)
b) \(2x=3y\Leftrightarrow\frac{x}{15}=\frac{y}{10},2y=5z\Leftrightarrow\frac{y}{10}=\frac{z}{4}\)
suy ra \(\frac{x}{15}=\frac{y}{10}=\frac{z}{4}\).
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{15}=\frac{y}{10}=\frac{z}{4}=\frac{x-z}{15-4}=\frac{11}{11}=1\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=15.1=15\\y=10.1=10\\z=4.1=4\end{cases}}\)
c) \(\frac{x}{y}=\frac{3}{4}\Leftrightarrow\frac{x}{9}=\frac{y}{12},\frac{y}{z}=\frac{3}{5}\Leftrightarrow\frac{y}{12}=\frac{z}{20}\)
suy ra \(\frac{x}{9}=\frac{y}{12}=\frac{z}{20}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{12}=\frac{z}{20}=\frac{2x-3y+z}{2.9-3.12+20}=\frac{6}{2}=3\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=3.9=27\\y=3.12=36\\z=3.20=60\end{cases}}\)
- Giống nhau:
+ Đều có cấu tạo tế bào.
+ Đề có khả năng lớn lên và sinh sản.
- Khác nhau:
+ Về đặc điểm dinh dưỡng:
.) Thực vật: có khả năng tự tổng hợp chất hữu cơ cho cơ thể.
.) Động vật: không có khả năng tổng hợp chất hữu cơ mà sử dụng chất hữu cơ có sẵn.
+ Về khả năng di chuyển:
.) Thực vật không có khả năng di chuyển.
.) Động vật có khả năng di chuyển.
+ Cấu tạo thành tế bào:
.) Thực vật có thành tế bào xellulose.
.) Động vật không có.
+ Hệ thần kinh và giác quan:
.) Thực vật không có hệ thần kinh và giác quan (có hệ thần kinh sinh dưỡng lớp 11 các em sẽ tìm hiểu).
.) Động vật có hệ thần kinh và giác quan.
ờm anh ơi,em biết về tế bào.có gì hỏi em (đừng hỏi lớp 8 hay 9)
Gọi số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là \(a,b,c,d\)(học sinh) \(a,b,c,d\inℕ^∗\).
Vì trường đó có \(2090\)học sinh nên \(a+b+c+d=2090\).
Vì số học sinh 4 khối 6, 7, 8, 9 lần lượt tỉ lệ với \(4,5,6,4\)nên \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{d}{4}\).
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{4+5+6+4}=\frac{2090}{19}=110\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=d=110.4=440\\b=110.5=550\\c=110.6=660\end{cases}}\)