a*a*a-3a*b*b=5;b*b*b-3a*a*b=10 tính a*a+b*b
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(3x\left(2x-5\right)-2\left(3x^2+5\right)=0\)
\(\Leftrightarrow6x^2-15x-6x^2-10=0\)
\(\Leftrightarrow-15x-10=0\Leftrightarrow x=-\frac{2}{3}\)
Giống nhau: Cả 2 em đều không có tình yêu thương gia đình
Đơn độc, không có ai quan, chăm sóc
Khác nhau: Cô bé bán diêm:Em bé thật đáng thương! Chỉ có mẹ và bà thương yêu em, nhưng họ đều đã qua đời. Cha em có lẽ vì quá nghèo khổ nên đã đối xử với em tàn nhẫn. Người qua đường nhìn thấy thi thể em vào buổi sáng đầu năm với thái độ dửng dưng, vô cảm. Trong xã hội tư bản thiếu sự đồng cảm và tình thương yêu giữa người với người,
Trong lòng mẹ:Chihs vì tình thương mẹ nồng thắm nên Hồng mới có những cảm giác như vậy. Hồng mải mê ngắm nhìn gương mặt mẹ hiền hiện trước mắt mình, thấy khác hẳn khuôn mặt mà Hồng phải tưởng tượng qua lời kể của cô. “Gương mặt mẹ tôi vẫn tươi sáng với đôi mắt trong và nước da mịn làm nổi bật màu hồng của hai gò má” “chứ không xơ xác quá như cô tôi nhắc lại lời người họ nội của tôi”. Hồng lại nghĩ: “Hay tại sự sung sướng bỗng được trông nhìn và ôm ấp cái hình hài máu mủ của mình mà mẹ tôi lại tươi đẹp như thuở còn sung túc?”.
. Đường trung bình của hình thang
- Định lí 1: Đường thẳng đi qua trung điểm một cạnh bên của hình thang và song song với hai đáy thì đi qua trung điểm cạnh bên thứ hai
- Định nghĩa 2 : Đường trung bình của hình thang là đoạn thẳng nối trung điểm hai cạnh bên của hình thang.
- Định lí 3: Đường trung bình của hình thang thì song song với hai đáy và bằng nửa tổng hai đáy.
Ta có : 2x2 + 3xy - 2y2 - 3 = 0
=> 2x2 + 4xy - xy - 2y2 = 3
=> 2x(x + 2y) - y(x + 2y) = 3
=> (2x - y)(x + 2y) = 3
Vì \(x;y\inℤ\Rightarrow\hept{\begin{cases}2x-y\inℤ\\x+2y\inℤ\end{cases}}\)
Ta có : 3 = 1.3 = (-1).(-3)
Lập bảng xét các trường hợp
2x - y | 1 | 3 | -1 | -3 |
x + 2y | 3 | 1 | -3 | -1 |
x | 1(tm) | -0,2 | -1(tm) | 0,2 |
y | 1)tm) | 1,4 | -1(tm) | -1,4 |
Vạy các cặp (x;y) thỏa mãn là (1;1) ; (-1;-1)
\(A=\frac{x}{x-1}+\frac{3}{x+1}-\frac{5x}{x^2-1}\)
\(=\frac{x\left(x+1\right)}{\left(x-1\right)\left(x+1\right)}+\frac{3\left(x-1\right)}{\left(x-1\right)\left(x+1\right)}-\frac{5x}{\left(x-1\right)\left(x+1\right)}\)
\(=\frac{x^2+x}{\left(x-1\right)\left(x+1\right)}+\frac{3x-3}{\left(x-1\right)\left(x+1\right)}-\frac{5x}{\left(x-1\right)\left(x+1\right)}\)
\(=\frac{x^2+x+3x-3-5x}{\left(x-1\right)\left(x+1\right)}=\frac{x^2-x-3}{\left(x-1\right)\left(x+1\right)}\)
đề ở đâu vậy bạn nhìn một số bài tưởng hsg =)) tội bạn quá, mấy bài khó như này mk cx chả biết ko bù cho đề trường mk dễ như ăn cháo :))
Câu 1 :
a, Ta có : \(a^3+b^3+c^3=3abc\)
\(\Leftrightarrow a^3+b^3+c^3-3abc=0\)
\(\Leftrightarrow\left(a+b+c\right)^3=0\)Thay \(a+b+c=0\)ta được :
\(0^3=0\)Vậy ta có đpcm
b,Đặt A = \(\left(x+2014\right)^2+\left(x-2015\right)^2+\left(1-2x\right)^2=0\)
Do \(\left(x+2014\right)^2\ge0\forall x;\left(x-2015\right)^2\ge0\forall x;\left(1-2x\right)^2\ge0\forall x\)
Nên \(A\ge0\)
Dấu ''='' xảy ra : \(x=-2014;2015;\frac{1}{2}\)
3x2 + 3x - 5( x + 1 ) = 0
<=> ( 3x2 + 3x ) - 5( x + 1 ) = 0
<=> 3x( x + 1 ) - 5( x + 1 ) = 0
<=> ( x + 1 )( 3x - 5 ) = 0
<=> x + 1 = 0 hoặc 3x - 5 = 0
<=> x = -1 hoặc x = 5/3
ta có: a*a*a-3a*b*b=5
=> a3-3ab2=5
=> ( a3-3ab2)2=52
a6-6a4b2+9a2b4=25
ta có: b*b*b-3*a*a*b=10
=>b3-3a2b=10
=> (b3-3a2b)2=102
b6-6a2b4+9a4b2=100
ta có: a6-6a4b2+9a2b4+b6-6a2b4+9a4b2=25+100
a6+3a4b2+3a2b4+b6=125
(a2+b2)3=53
=> a2+b2=5
vậy a2+b2=5