Cho hình chữ nhật ABCD, gọi M là trung điểm của AB. Kẻ MN vuông góc với CD tại N.
a.CM: tứ giác AMND là hình chữ nhật.
b.Gọi O là trung điểm của MN, chứng minh điểm O cũng là trung điểm của AC.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
cái này nó hơi khó 1 tí nên chú ý chút khác lên lever :>
a, \(A=\left(\frac{4x}{x^2+2x}+\frac{2}{x-2}-\frac{6-5x}{4-x^2}\right):\frac{x+1}{x-2}\)ĐK : x khác 0 ; 2 ; -2
\(=\left(\frac{4x}{x\left(x+2\right)}+\frac{2}{x-2}-\frac{6-5x}{\left(2-x\right)\left(x+2\right)}\right):\frac{x+1}{x-2}\)
\(=\left(\frac{4x\left(x-2\right)}{MTC}+\frac{2x\left(x+2\right)}{MTC}+\frac{\left(6-5x\right)x}{MTC}\right):\frac{x+1}{x-2}\)
\(=\left(\frac{4x^2-8x+2x^2+4x+6x-5x^2}{MTC}\right):\frac{x+1}{x-2}\)
\(=\frac{x^2+2x}{x\left(x+2\right)\left(x-2\right)}.\frac{x-2}{x+1}=\frac{1}{x+1}\)
b, Ta có : \(x^2-2x=8\Leftrightarrow x^2-2x-8=0\)
\(\left(x-4\right)\left(x+2\right)=0\)<=> \(x=4;-2\)
TH1 : Thay x = 4 ta được : \(\frac{1}{4+1}=\frac{1}{5}\)
TH2 : Thay x = -2 ta được : ( ktmđkxđ )
\(A=\left(\frac{4x}{x^2+2x}+\frac{2}{x-2}-\frac{6-5x}{4-x^2}\right)\div\frac{x+1}{x-2}\)
a)\(=\left(\frac{4x}{x\left(x+2\right)}+\frac{2}{x-2}+\frac{6-5x}{x^2-4}\right)\times\frac{x-2}{x+1}\)
\(=\left(\frac{4\left(x-2\right)}{\left(x-2\right)\left(x+2\right)}+\frac{2\left(x+2\right)}{\left(x-2\right)\left(x+2\right)}+\frac{6-5x}{\left(x-2\right)\left(x+2\right)}\right)\times\frac{x-2}{x+1}\)
\(=\left(\frac{4x-8+2x+4+6-5x}{\left(x-2\right)\left(x+2\right)}\right)\times\frac{x-2}{x+1}\)
\(=\frac{x+2}{\left(x-2\right)\left(x+2\right)}\times\frac{x-2}{x+1}\)
\(=\frac{1}{x+1}\)
b) x2 - 2x = 8
<=> x2 - 2x - 8 = 0
<=> x2 - 4x + 2x - 8 = 0
<=> x( x - 4 ) + 2( x - 4 ) = 0
<=> ( x - 4 )( x + 2 ) = 0
<=> x = 4 ( tm ) hoặc x = -2 ( ktm )
Với x = 4 ( tm ) => A = 1/5
Với x = -2 ( ktm ) => A không xác định
\(\frac{x^2+6x}{x-7}\div\frac{x^2-36}{x^2-14x+49}\)
\(=\frac{x\left(x+6\right)}{x-7}\times\frac{\left(x-7\right)^2}{\left(x-6\right)\left(x+6\right)}\)
\(=\frac{x\left(x-7\right)}{x-6}\)
\(\frac{x^2+6x}{x-7}\div\frac{x^2-36}{x^2-14x+49}\)
\(=\frac{x^2+6x}{x-7}.\frac{x^2-14x+49}{x^2-36}\)
\(=\frac{x\left(x+6\right)\left(x-7\right)^2}{\left(x-7\right)\left(x-6\right)\left(x+6\right)}\)
\(=\frac{x\left(x-7\right)}{x-6}\)
1. Mục đích
- Tuyên truyền an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh.
- Nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể giáo viên học sinh, phụ huynh, ... khi tham gia giao thông.
- Góp phần giảm thiểu ùn tắc gây tai nạn giao thông, bảo vệ sức khỏe mọi người.
2. Yêu cầu
- Tất cả mọi người cần xác định rõ được tầm quan trọng của việc giữ gìn trật tự, an toàn giao thông tại cổng trường.
- Mọi thành viên phải thực hiện nghiêm túc, chấp hành các quy định về an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trường học theo hướng “Trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện”.
3. Đối tượng tham gia
- Tất cả mọi người, đặc biệt là phụ huynh và học sinh.
4. Nội dung chính và cách tiến hành
- Biên tập và in ấn các tài liệu (tờ gấp, pano, aphich, tranh cổ động...) tuyên truyền về giáo dục an toàn giao thông.
- Trực tiếp tham gia các buổi vận động tuyên truyền về an toàn giao thông cho các bạn ở lớp, ở trường.
- Tham gia các buổi sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp về giáo dục an toàn giao thông trong trường.
- Tổ chức và tham gia các hội thi về tuyên truyền, giáo dục trật tự an toàn giao thông cho học sinh.
gọi giao của (d2) và (d3) là A(x,y) suy ra x, y thỏa mãn hệ \(\hept{\begin{cases}2x-y=-1\\-3x-2y=5\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=-1\\y=-1\end{cases}}\Leftrightarrow A\left(-1.-1\right)\in\left(d\right)}\)
thay vào ta được \(-5m-6m+6=4m+6\Rightarrow m=0\)
vậy m=0 thỏa mãn đề bài
\(\left(x+1\right)\left(x+3\right)\left(x+4\right)\left(x+6\right)=720\)
\(\Leftrightarrow\left(x+1\right)\left(x+6\right)\left(x+3\right)\left(x+4\right)=720\)
\(\Leftrightarrow\left(x^2+7x+6\right)\left(x^2+7x+12\right)=720\)
Đặt \(x^2+7x+6=t\left(t>0\right)\)
\(t\left(t+6\right)=720\Leftrightarrow t^2+6t=720\)
\(\Leftrightarrow t^2+6t-720=0\)giải delta ta được :
\(\Leftrightarrow t_1=-30\left(ktm\right);t_2=24\left(tm\right)\)
thay lại đi :>
A B C D M N O
Xét tứ giác AMND có góc \(A=D=M=90^0\), do đó AMND là hình chữ nhật.
do AMND là hình chữ nhật nên \(AM=ND=NC\) mà AM//NC
do đó AMCN là hình bình hành
do đó AC cắt MN tại trung điểm của mỗi đường, do đó ta có đpcm
rồi tại sao am song song với nc