(1)/(1*5)+(1)/(5*9)+(1)/(9*13)+...+(1)/(25*29)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Để tạo một bài trình chiếu hiệu quả và chuyên nghiệp, cần chú ý đến một số yếu tố quan trọng sau:
1. Mục đích của bài trình chiếu
- Xác định rõ mục tiêu của bài trình chiếu: thông tin, thuyết phục, giáo dục, hay giải trí.
- Hiểu rõ khán giả mục tiêu: Độ tuổi, nghề nghiệp, kiến thức nền, và sở thích của họ.
2. Nội dung rõ ràng và súc tích
- Giới hạn số lượng từ trên mỗi slide để tránh quá tải thông tin.
- Sử dụng tiêu đề và phụ đề rõ ràng để hướng dẫn khán giả.
- Sắp xếp thông tin một cách logic và dễ theo dõi.
3. Thiết kế slide
- Giữ cho mỗi slide đơn giản và không rối mắt.
- Sử dụng font chữ dễ đọc và kích thước phù hợp.
- Dùng màu sắc phù hợp với thương hiệu hoặc mục đích của bài thuyết trình.
- Cân nhắc sử dụng hình ảnh, biểu đồ, và đồ họa để minh họa cho nội dung.
4. Sử dụng trực quan hóa dữ liệu
- Biểu đồ và đồ họa giúp khán giả hiểu và nhớ thông tin tốt hơn.
- Đảm bảo các biểu đồ và hình ảnh có chất lượng cao và liên quan mật thiết tới nội dung.
5. Tương tác với khán giả
- Đặt câu hỏi hoặc sử dụng các hoạt động tương tác để giữ sự chú ý của khán giả.
- Có thể sử dụng các công cụ bỏ phiếu, khảo sát trực tuyến để tăng sự tham gia của khán giả.
6. Chuẩn bị và luyện tập
- Luyện tập trình bày để trôi chảy và tự tin.
- Kiểm tra trước các thiết bị trình chiếu và đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động tốt.
7. Độ dài phù hợp
- Giới hạn thời lượng của bài trình chiếu để không gây nhàm chán.
- Phân chia thời gian hợp lý giữa các phần của bài trình chiếu.
8. Kết thúc mạnh mẽ
- Kết thúc bài trình chiếu với một thông điệp mạnh mẽ hoặc kêu gọi hành động.
- Để lại thời gian cho câu hỏi và trả lời để tăng tương tác.
Bằng cách chú ý đến các yếu tố này, bài trình chiếu sẽ không chỉ chuyên nghiệp mà còn để lại ấn tượng mạnh mẽ và hiệu quả với khán giả.
Do AM là đường cao \(\Rightarrow AM\perp BC\Rightarrow\widehat{BMH}=90^0\)
Tương tự BN là đường cao nên \(\widehat{BNC}=90^0\)
Xét hai tam giác BMH và BNC có:
\(\left\{{}\begin{matrix}\widehat{MBH}-chung\\\widehat{BMH}=\widehat{BNC}=90^0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\Delta BMH\sim\Delta BNC\left(g.g\right)\)
\(\Rightarrow\dfrac{BH}{BC}=\dfrac{BM}{BN}\Rightarrow BH.BN=BM.BC\)
Vận tốc dòng nước là:
\(30-27=3\) (km/h)
Vận tốc con thuyền khi con thuyền ngược dòng từ B về A là:
\(27-3=24\) (km/h)
Thời gian con thuyền ngược dòng từ B về A là:
\(120:24=5\) (giờ)
Tham khảo
Nếu là M, em có thể nói với bố mẹ như sau:
Kính thưa bố mẹ,
Con biết rằng bố mẹ luôn muốn điều tốt nhất cho con và việc học hành là rất quan trọng. Tuy nhiên, con cũng cảm thấy rằng việc tham gia vào các hoạt động tập thể không chỉ giúp con phát triển kỹ năng xã hội mà còn là cách để con học hỏi và trải nghiệm những bài học quý giá ngoài sách vở. Con hiểu lo lắng của bố mẹ, nhưng con mong bố mẹ có thể cân nhắc lại quyết định và cho phép con cân bằng giữa việc học và các hoạt động khác. Con tin rằng điều này sẽ giúp con trở thành một người toàn diện hơn.
M nên nói với mẹ:
- Lợi ích của việc tham gia các hoạt động tập thể, giúp em hình thành kỹ năng làm việc nhóm, phát triển kỹ năng, điểm mạnh của bản thân.
- Bên cạnh đó hoạt động tập thể là một trong các nhiệm vụ học tập nên cần thiết phải tham gia thể hiện năng lực và kiến thức của bản thân.
Giá tiền mỗi quyển vở là:
\(120000:15000=8000\) (đồng)
Số tiền Minh mua vở là:
\(120000\times\dfrac{2}{3}=80000\) (đồng)
Minh đã mua số quyển vở là:
\(80000:8000=10\) (quyển)
\(\dfrac{1}{1\cdot5}+\dfrac{1}{5\cdot9}+...+\dfrac{1}{25\cdot29}\)
\(=\dfrac{1}{4}\left(\dfrac{4}{1\cdot5}+\dfrac{4}{5\cdot9}+...+\dfrac{4}{25\cdot29}\right)\)
\(=\dfrac{1}{4}\left(1-\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{9}+...+\dfrac{1}{25}-\dfrac{1}{29}\right)\)
\(=\dfrac{1}{4}\left(1-\dfrac{1}{29}\right)=\dfrac{1}{4}\cdot\dfrac{28}{29}=\dfrac{7}{29}\)